Xã Nghĩa Phú: Phấn đấu "lên" phường vào năm 2020

07:05, 11/05/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP. Quảng Ngãi lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra mục tiêu phấn đấu đưa Nghĩa Phú trở thành phường vào năm 2020.

 Đáp ứng niềm mong mỏi của dân

Những ngày này, người dân thôn Cổ Lũy Làng Cá, xã Nghĩa Phú đang hết sức vui mừng, khi chứng kiến con đường đất của thôn mình đang được bê tông. Hòa trong niềm vui chung của bà con, ông Ngô Đề (73 tuổi), ngụ thôn Cổ Lũy Làng Cá, chiều nào cũng ra đứng xem những thảm bê tông tiếp tục được nối dài trên con đường chạy dọc qua xóm, khiến ông và bà con trong thôn cảm thấy phấn khởi. Ông Đề cho hay, mặc dù nhà nằm ngay trung tâm xã, nhà cao tầng mọc san sát nhau, nhưng khổ nỗi con đường chạy qua thôn lại là đường đất, việc đi lại của người dân hết sức khó khăn. Bây giờ đường được bê tông, không chỉ giúp cho việc đi lại được thuận lợi, mà việc buôn bán của người dân hai bên đường sẽ ngày càng phát đạt, có điều kiện để tăng thêm thu nhập.

Con đường đất ở thôn Cổ Lũy Làng Cá được bê tông, đáp ứng niềm mong mỏi của nhân dân.
Con đường đất ở thôn Cổ Lũy Làng Cá được bê tông, đáp ứng niềm mong mỏi của nhân dân.


Ông Võ Thanh Bình - Trưởng thôn Cổ Lũy Làng Cá cho hay, khi biết tin đường giao thông trong thôn được Nhà nước đầu tư xây dựng, bà con ai cũng đồng thuận góp công sức, tiền của cùng làm đường.

Thực hiện mục tiêu đưa xã Nghĩa Phú trở thành phường, sẽ có rất nhiều cơ sở hạ tầng như chợ, khu dân cư, khu hậu cần nghề cá... được đầu tư xây dựng theo nhiều hình thức khác nhau. Từ sự đầu tư bài bản, nhằm đưa xã nhà “lên” phường vào năm 2020, đời sống vật chất cũng như tinh thần của nhân dân đang ngày một được nâng cao. Trong đó phải kể đến, khu hậu cần nghề cá với quy mô rộng 5ha, kinh phí đầu tư khoảng 30 tỷ đồng được doanh nghiệp đầu tư xây dựng, đang trong quá trình chờ phê duyệt. Ông Lê Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Phú cho biết, là xã vùng biển, việc xây dựng khu hậu cần nghề cá là mong mỏi của hàng nghìn ngư dân. Khi khu hậu cần nghề cá được đầu tư xây dựng, góp phần hiện đại hóa nghề cá, kéo theo đó sẽ tạo việc làm cho hàng nghìn lao động địa phương.
 
Dựa vào thực tiễn để vạch ra mục tiêu

Qua 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ IX, xã Nghĩa Phú đã đạt nhiều kết quả cao trên các lĩnh vực. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hằng năm 8,51%, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng định hướng, tăng tỷ trọng thương mại, dịch vụ và công nghiệp, giảm dần tỷ trọng nông nghiệp.

Ông Lê Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Phú cho biết: Để phấn đấu trở thành phường, nhiệm vụ trọng tâm được đề ra là tăng nhanh tỷ trọng thương mại dịch vụ, tập trung đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng. Phấn đấu tăng giá trị sản xuất thương mại, dịch vụ bình quân hằng năm ước đạt 18,62%, đến năm 2020 chiếm tỷ trọng từ 69,71% trong cơ cấu kinh tế của xã. Phấn đấu đưa thu nhập bình quân đầu người đến năm 2020 đạt 30 triệu đồng/năm. Quá trình tổ chức thực hiện, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân luôn căn cứ vào tình hình thực tiễn của địa phương. Trong các chỉ tiêu mà chúng tôi đặt ra, hầu như đều nhận được sự đồng thuận, nhất trí cao của nhân dân. Điều này là yếu tố rất quan trọng, bởi một khi người dân đồng lòng thì mục tiêu “lên” phường sẽ không còn xa.
 

Bài, ảnh: NGỌC VIÊN
 


.