Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh và TP. Quảng Ngãi tiếp xúc cử tri:
Diễn đàn gửi gắm niềm tin

07:05, 16/05/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Trong ngày 16.5, các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XIV của tỉnh Quảng Ngãi và đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc với cử tri phường Nguyễn Nghiêm và Nghĩa Lộ, TP. Quảng Ngãi. Tại đây, các cử tri không chỉ được nghe chương trình hành động của ứng cử viên mà còn là diễn đàn để gửi gắm những nguyện vọng của mình.

Các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội gồm: Ông Lê Viết Chữ- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Hồ Cao Nhã, Giáo viên Trường THCS thị trấn Trà Xuân (Trà Bồng); bà Đinh Thị Phương Lan, Ủy viên Thường trực Ủy ban đối ngoại của Quốc hội; bà Phạm Thị Thu Trang- Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; bà Dương Thị Mỹ Dung- Trưởng Ban chính sách luật pháp, Hội LHPN tỉnh cùng các vị ứng cử đại biểu HĐND tỉnh và TP. Quảng Ngãi 
 
Lời hứa trước cử tri
 
Với cương vị người đứng đầu của tỉnh, trong chương trình hành động của mình, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ đã đề ra các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, trong đó tập trung đẩy mạnh công tác thu hút đầu tư, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo; cải cách thủ tục hành chính, nhất là trong các lĩnh vực còn nhiều thủ tục rườm rà, gây khó khăn cho người dân.
 
Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, HĐND TP. Quảng Ngãi lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri.
Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, HĐND TP. Quảng Ngãi lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri.
 
 
Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; giải quyết tốt chính sách, bảo đảm an sinh xã hội; đẩy mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới; kiên quyết, kiên trì bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, nhất là chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc… cũng là một trong những lời hứa trong chương trình hành động của người đứng đầu tỉnh trước cử tri. 
 
Với vai trò là người đứng đầu tỉnh, đặc biệt nếu được cử tri tín nhiệm, Bí thư Tỉnh ủy hứa với cử tri rằng, bản thân sẽ luôn lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, lắng nghe cử tri để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của mình, đưa kinh tế - xã hội của tỉnh ngày càng phát triển, đời sống vật chất tinh thần của người dân được nâng cao.
 
Không chỉ có người đứng đầu tỉnh hứa trước cử tri mà các ứng cử viên khác cũng đã đưa ra chương trình hành động cụ thể của mình nếu được trúng cử. Các ứng cử viên hứa trước cử tri sẽ làm hết vai trò và trách nhiệm của mình để xây dựng thành phố Quảng Ngãi xứng đáng là thành phố văn minh, hiện đại, xanh, sạch đẹp. 
 
Diễn đàn cử tri gửi gắm niềm tin
 
Diễn đàn giữa cử tri và các ứng cử viên diễn ra trong không khí cởi mở. Các cử tri đã mạnh dạn, thẳng thắn phát biểu ý kiến liên quan đến nhiều lĩnh vực, vấn đề mang tính nổi cộm, bức xúc ở địa phương. 
 
Cử tri Huỳnh Quang Thiệu, ở tổ 13, phường Nguyễn Nghiêm đã thẳng thắng: TP.Quảng Ngãi là địa phương đầu tàu, bộ mặt của tỉnh, vì thế, việc quy hoạch thành phố phải có tầm nhìn xa, trông rộng, không thể quy hoạch theo kiểu chắp vá.
 
 
Còn cử tri Nguyễn Thị Vân, ở tổ 2, phường Nguyễn Nghiêm bày tỏ: “Những ứng cử viên khi trở thành đại biểu do dân bầu ra phải thực sự gần gũi với nhân dân, phản ánh trung thực tâm tư, nguyện vọng của nhân dân đến Quốc hội, HĐND các cấp và các cơ quan liên quan chứ không nên nói mà không làm, hứa suông làm mất lòng tin trong nhân dân.
 
Cử tri Phạm Thọ, tổ 17 phường Nghĩa Lộ cho rằng, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND lần này đều là những người có đủ đức, đủ tài. Các chương trình hành động đưa ra rất sát với thực tế địa phương. Vì vậy, khi đã là đại biểu của dân thì phải thực hiện đúng tâm tư, nguyện vọng của dân. Phải lấy sức dân xây dựng cho dân.
 
Cử tri Phạm Thọ nói, kêu gọi, thu hút đầu tư là một nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh trong những năm đến, tuy nhiên muốn vậy phải làm tốt hơn nữa công tác cải cách hành chính, phải thay đổi cách làm, phải mạnh dạn thay đổi cán bộ quan liêu, xa dân và làm chậm sự phát triển của tỉnh. 

 

Cử tri phường Nghĩa Lộ bày tỏ nguyện vọng với các ứng cử viên.
Cử tri phường bày tỏ nguyện vọng với các ứng cử viên.

 

Còn cử tri Bùi Hoài Ân, tổ 14 phường Nghĩa Lộ trăn trở: Giải quyết việc làm là một bài toán khó lâu nay, vì vậy khi trúng cử các đại biểu QH và HĐND cũng cần quan tâm hơn nữa công tác giải quyết việc làm, nhất là sinh viên ra trường. Tình trạng ô nhiễm môi trường, tài nguyên lãng phí, nhiều dự án treo gây lãng phí tài nguyên. Tình trạng nâng cấp, mở rộng thành phố chưa đồng đều, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, xây dựng đô thị không đồng bộ, nhà siêu mỏng... là những vấn đề bức xúc lâu nay mà cử tri mong muốn cần phải xử lý dứt điểm trong nhiệm kỳ đến. 
 
Cử tri thành phố cũng mong muốn trong nhiệm kỳ đến, với trách nhiệm của mình, các đại biểu cần có tiếng nói và hành động mạnh hơn để tỉnh, thành phố quan tâm đầu tư hệ thống điện chiếu sáng, kiên cố hóa các con hẻm nhỏ để tạo sự đồng bộ của bộ mặt đô thị; ưu tiên nguồn vốn vay ưu đãi để các hộ nghèo, cận nghèo có điều kiện chuyển đổi ngành nghề, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống. 
 
Bài, ảnh: M.Toàn-Ái Kiều

 


.