Thùng phiếu cho những cử tri đặc biệt

05:05, 22/05/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, các cử tri là bệnh nhân điều trị nội trú không thể đến tận nơi bỏ phiếu tại nơi cư trú để cùng tham gia vào ngày hội lớn của toàn dân. Nhưng các cử tri đặc biệt ấy vẫn có cơ hội thể hiện lựa chọn của mình trong từng lá phiếu bầu cử thông qua các thùng phiếu lưu động.
Đến chiều 22.5, hòa cùng với khí thế nhiều cử tri hoàn thành trách nhiệm công dân, các bệnh nhân ở Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cũng đã hoàn tất thủ tục bầu cử. Hai thùng phiếu lưu động được mang đến tận các giường bệnh.
 
Là cử tri ở phường Trần Phú, TP.Quảng Ngãi nhưng không may, cách đây 2 ngày, ông Phạm Quang Hùng, phải nhập viện điều trị tại Khoa chấn thương- chỉnh hình- bỏng. Hiểu rõ trách nhiệm của mình trong ngày bầu cử, ông Hùng đã dặn với người nhà báo cáo với tổ bầu cử ở địa phương.

 

Thùng phiếu lưu động được đưa đến tận giường bệnh của các cử tri
Thùng phiếu lưu động được đưa đến tận giường bệnh của các cử tri
 
Ngay sau đó, chính quyền địa phương kịp thời phối hợp cung cấp thông tin với bệnh viện nơi điều trị, để sáng nay, ông có thể thực hiện quyền công dân, tận tay bỏ những lá phiếu vào thùng phiếu ngay trên giường bệnh. Ông Phạm Quang Hùng chia sẻ: “Dù đang ở bệnh viện nhưng mình vẫn được bỏ phiếu, vẫn được xem danh sách, tiểu sử các ứng cử viên để bệnh nhân nghiên cứu rồi lựa chọn”.
 
Tại Khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi cùng với nhiều bệnh nhân khác, bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, ở thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa cũng được nhân viên tổ bầu cử của bệnh viện phát phiếu và hướng dẫn để bà bầu cử đúng luật. “Tôi được phát thẻ cử tri tại địa phương rồi nhưng vì bệnh tật không thể về địa phương bầu cử. Nhưng ở đâu mình cũng được thực hiện quyền lợi của một công dân cả, tôi cảm thấy rất tự hào khi đã hoàn thành việc bỏ phiếu, tham gia bầu chọn ra những đại biểu xứng đáng với niềm tin của nhân dân”.

 

Dù trong hoàn cảnh đặc biệt, nhưng các cử tri đặc biệt vẫn có cơ hội thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân trong ngày hội chung của toàn dân
Các cử tri hoàn cảnh đặc biệt vẫn có cơ hội thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân trong ngày hội chung của toàn dân.
 
Tổ bầu cử bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi thuộc đơn vị bầu cử số 5, phường Nghĩa Lộ, TP. Quảng Ngãi. Để chuẩn bị chu đáo cho công tác bầu cử diễn ra tại bệnh viện thành công, Ủy ban bầu cử phường đã lập tổ bầu cử tại bệnh viện với 19 thành viên được phân công nhiệm vụ rõ ràng.
 
“Trong đó, có 2 đội lưu động, mang thùng phiếu đến tận giường bệnh cho bệnh nhân thực hiện quyền bỏ phiếu. Bệnh viện cũng bố trí 1 tổ tại chỗ để các bệnh nhân, nhân viên đến bỏ phiếu”- Ông Võ Văn Văn- Trưởng phòng tổ chức, bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, phụ trách tổ bầu cử bệnh viện cho hay.
 
Đến cuối giờ chiều 22.5, hơn 900 cử tri là những bệnh nhân đang điều trị và cán bộ, nhân viên y tế trực khám chữa bệnh, đã hoàn tất việc bỏ phiếu. Dù trong hoàn cảnh đặc biệt, nhưng các cử tri đặc biệt ấy vẫn có thể thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân ngay tại bệnh viện, để lựa chọn và bầu ra những người xứng đáng vào cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước và HĐND các cấp tại địa phương.
 
Bài, ảnh: Thanh Phương
 
          

.