Cử tri trẻ háo hức đón chờ ngày hội non sông

05:05, 15/05/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 đang đến gần. Cùng với cả tri cả nước, cử tri Quảng Ngãi cũng đang háo hức mong chờ đến ngày hội non sông. Trong số những cử tri tham gia bầu cử lần này có không ít những cử tri trẻ tuổi lần đầu tiên được cầm lá phiếu trên tay thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. 
 
Vinh dự, tự hào, trách nhiệm…
 
Là cử tri vừa tròn 18 tuổi, em Nguyễn Nhật Linh- học sinh lớp 12C1, Trường THPT Trà Bồng không khỏi phấn khởi, háo hức xen lẫn chút hồi hộp khi lần đầu tiên được đi bầu cử. Trong những ngày này, Nhật Linh rất quan tâm đọc những tài liệu liên quan đến Luật Bầu cử ĐBQH, HĐND và tìm hiểu kỹ về  tiểu sử, quá trình công tác của các ứng viên để bầu ra những người xứng đáng nhất vào Quốc hội và HĐND các cấp.
 
Cử tri Nguyễn Nhật Linh cho biết: Lần đầu tiên được thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân trong việc bỏ phiếu bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, bản thân mình có những cảm xúc rất mới mẻ, vừa hồi hộp, vừa cảm thấy vinh dự, tự hào và thấy mình như lớn hơn, chín  chắn hơn.
 
Để chuẩn bị tốt nhất cho ngày bầu cử, mình thường xuyên tìm hiểu thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng và các điểm niêm yết danh sách các ứng cử viên tại khu dân cư để có thể lựa chọn những đại biểu xứng đáng nhất bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp. 
 
"Dù đang trong giai đoạn ôn tập, chuẩn bị cho kỳ thi cuối cấp khá bận rộn. Song, đến ngày bầu cử mình sẽ sắp xếp thời gian để đi bầu đúng giờ. Mình đang rất mong đợi đến ngày bầu cử để thể hiện trách nhiệm của một công dân trẻ. Chắc chắn, đó là khoảnh khắc rất xúc động và tự hào”- Nhật Linh bày tỏ. 
 
Cử tri Nguyễn Nhật Linh- học sinh lớp 12C1 Trường THPT Trà Bồng tìm hiểu về Luật bầu cử
Cử tri Nguyễn Nhật Linh- học sinh lớp 12C1 Trường THPT Trà Bồng đang tìm hiểu về Luật bầu cử
 
 
Tại trường Đại học Tài chính Kế toán, càng gần đến ngày hội non sông, câu chuyện về bầu cử, lý lịch mỗi ứng cử viên ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp trở thành chủ đề chính được các sinh viên thảo luận.
 
Cùng với những bạn sinh viên trong trường đến xem danh sách các ứng cử  viên ứng cử ĐBQH và HĐND các cấp tại điểm niêm yết đặt tại trường, cử tri Nguyễn Phương Thảo (20 tuổi), sinh viên Trường Đại học Tài chính Kế toán, lật từng trang ghi tiểu sử, quá trình công tác của các ứng cử viên để đọc và tìm hiểu. 
 
Với tâm trạng phấn khởi, háo hức khi lần đầu tiên được thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân, cử tri Nguyễn Phương Thảo chia sẻ: Với tư cách là một cử tri trẻ, mình cũng như rất nhiều các bạn thanh niên khác đều cảm thấy mình có trách nhiệm rất lớn với sự kiện trọng đại của đất nước. 
 
“Để lựa chọn được những người đủ đức, đủ tài đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân, mình phải nghiên cứu kỹ, cân nhắc thật cẩn thận từng ứng cử viên, người nhận được lá phiếu bầu của mình phải thật sự có trách nhiệm để vừa làm tròn trách nhiệm của công dân, vừa có trách nhiệm trước lòng tin của nhân dân”- Phương Thảo cho biết thêm. 
 
…và kỳ vọng
 
Cùng với niềm vinh dự và tự hào, khi lần đầu tiên thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, nhiều cử tri trẻ cũng bày tỏ nhiều kỳ vọng của mình vào các ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. 
 
Cử tri Trần Văn Sơn (21 tuổi) – sinh viên Trường Đại học Phạm Văn Đồng bày tỏ: Qua theo dõi và tìm hiểu thông tin về các ứng viên ĐBQH và HĐND các cấp ở nhiệm kỳ tới, tôi thấy tất cả đều đủ điều kiện được bầu chọn theo quy định của pháp luật. Tôi mong muốn những ứng viên được nhân dân tín nhiệm bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp sẽ đem hết khả năng và tâm huyết để phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân.
 
Đặc biệt, hiện nay, việc làm đang là một vấn đề bức xúc trong xã hội, tôi hy vọng trong cương vị là người đại diện của nhân dân, các đại biểu sẽ quan tâm hơn tới những chính sách liên quan tới việc tạo thêm việc làm cho người lao động, đặc biệt là thanh niên và sinh viên mới ra trường. 
 
Bên cạnh vấn đề việc làm, nhiều cử tri trẻ cũng kỳ vọng vào những ĐBQH và HĐND các cấp về vấn đề nâng cao chất lượng giáo dục, tạo nhiều sân chơi lành mạnh cho giới trẻ… Đồng thời, đề ra chủ trương, đường lối, chính sách thiết thực giúp thanh niên có thêm nhiều cơ hội đóng góp trí tuệ và cống hiến sức trẻ xây dựng đất nước.  
 
Những cử tri trẻ tìm hiểu về các ứng cử viên ĐBQH và HĐND các cấp
Những cử tri trẻ tìm hiểu về các ứng cử viên ĐBQH và HĐND các cấp.
 
Chia sẻ về những kỳ vọng  của mình đối với các ứng cử viên ĐBQH và HĐND các cấp, cử tri Trần Thị Phương (20 tuổi)- công nhân may tại Khu Công nghiệp Tịnh Phong bộc bạch: Tôi mong muốn, khi trở thành ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, ngoài việc quan tâm đến tình hình chung về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của đất nước, các đại biểu do chúng tôi bầu ra sẽ là cầu nối giữa các cơ quan chức năng quản lý nhà nước với doanh nghiệp, nhằm tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển từ đó tạo thêm nhiều công việc, tăng thu nhập cho công nhân.
 
Ngoài ra, cử tri Trần Thị Phương cũng mong muốn, các đại biểu cũng cần thường xuyên về cơ sở lắng nghe ý kiến, tâm tư và nguyện vọng của công nhân để đề xuất nhà nước, doanh nghiệp thực hiện tốt công tác chăm lo cho công nhân lao động; động viên, hỗ trợ về tinh thần, vật chất, giúp công nhân tiếp tục gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. 
 
Ngày 22.5, ngày cả nước đi bầu cử đã đến gần, trong thời điểm này, mỗi cử tri một tâm trạng, một suy nghĩ khác nhau, song điều quan tâm nhất và mong muốn nhất của các cử tri là các ĐBQH và HĐND các cấp sau khi trúng cử sẽ giữ đúng lời hứa và thực hiện thành công chương trình hành động của mình đã đưa ra trong quá trình vận động bầu cử.
 
Tin tưởng rằng, với trọng trách và niềm tự hào của cử tri lần đầu tiên đi bỏ phiếu, hy vọng các cử tri trẻ cùng với cử tri cả nước sẽ bầu ra được những đại biểu đủ đức, đủ tài, xứng đáng với sự tín nhiệm, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân.
 
Bảo Ngọc
 

.