Cử tri đồng bào dân tộc thiểu số:
Hướng về ngày hội lớn - niềm tin và kỳ vọng

02:05, 10/05/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 đang tới gần. Cùng với cử trỉ cả nước nói chung, bà cử tri người đồng bào dân tộc thiểu số ở các huyện miền núi trong tỉnh cũng đang háo hức đón chờ ngày bầu cử.

TIN LIÊN QUAN

Càng gần đến ngày 22.5, không khí của ngày hội dân chủ càng lan toả sâu rộng trong đời sống mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, những ngày này, huyện miền núi Trà Bồng đang tập trung nỗ lực để chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. 
 
Là một huyện miền núi có trên 80% người dân là đồng bào dân tộc thiểu số, huyện đang tập trung cao cho công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ với nhiều hình thức phong phú và đa dạng từ việc niêm yết danh sách cử tri, các ứng cử viên đến khâu tuyên truyền, vận động để nhân dân trong huyện có thời gian tìm hiểu, lựa chọn...
 
Cử tri nơi đây đang hồ hởi, phấn khởi, hướng về cuộc bầu cử với sự quan tâm, kỳ vọng về vai trò của người đại biểu nhân dân trong nhiệm kỳ mới của Quốc hội và HĐND các cấp, đó là đưa đất nước tiến lên giai đoạn phát triển mới. 
 
 
Người dân miền núi tìm  hiểu thông tin về những ứng cử viên ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021
Người dân tìm hiểu thông tin về những ứng cử viên ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.
 
Chúng tôi có mặt tại Nhà văn hóa thôn 2 xã Trà Thủy (Trà Bồng)- một trong những điểm niêm yết danh sách cử tri và danh sách các ứng cử viên ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp.Ông Hồ Văn Nhân ở thôn 2, xã Trà Thủy cho biết:  Mỗi lần đi rẫy về, mình thường ghé vào đây xem thông tin về những người mình sẽ bỏ phiếu. Mình sẽ bầu cho những người tốt, làm được nhiều việc có ích cho người dân, nhất là bà con đồng bào dân tộc thiểu số.
 
“Người dân miền núi mình còn nhiều khó khăn, mình muốn trong nhiệm kỳ tới, các đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp được trúng cử quan tâm nhiều hơn nữa tới người dân miền núi trong phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, giải quyết việc làm, hỗ trợ vốn sản xuất, quan tâm đến chế độ chính sách cho con em người dân tộc, vùng đặc biệt khó khăn… góp phần xây dựng miền núi sớm thoát khỏi nghèo khó, cuộc sống của người dân miền núi cải thiện, ấm no hơn”- ông Hồ Văn Nhân chia sẻ.
 
Đã trải qua nhiều kỳ bầu cử, nhưng những ngày này, già Hồ Ngọc Hoàng ở thôn 2, xã Trà Thủy vẫn rất háo hức, chờ đón ngày bầu cử để lựa chọn những đại biểu xứng đáng. “Bản thân mình là một nghệ nhân Kor nên tôi rất mong các vị đại biểu được dân “chọn mặt gửi vàng”, không những giúp dân phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống mà còn có những chủ trương, chính sách phù hợp nhằm giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống của các đồng bào dân tộc thiểu số nói chung và đồng bào Kor nơi đây nói riêng, để văn hóa truyền thống Kor được lưu giữ và bảo tồn; đồng thời sẽ là một nét văn hóa độc đáo riêng, tạo nên bản sắc văn hóa huyện Trà Bồng nói chung và đồng bào Kor nói riêng thêm đa dạng và trường tồn với thời gian”- già Hoàng bày tỏ. 
 
Người dân kỳ vọng các đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ tới sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế- xã hội miền núi ngỳ càng phát triển
Người dân kỳ vọng các đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ tới sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế- xã hội miền núi ngày càng phát triển.
 
Trong những ngày này, không chỉ  cử tri ở huyện miền núi Trà Bồng, mà nhiều cử tri người đồng bào dân tộc thiểu số ở các huyện miền núi khác trên địa bàn tỉnh cũng đang náo nức chờ đón ngày bầu cử. Từ già làng đến thanh niên, ai ai cũng háo hức mong chờ đến ngày được cầm thẻ cử tri thực hiện quyền công dân của mình.
 
Họ mong muốn, chính mình chứ không phải ai khác sẽ là những người lựa chọn ra những đại biểu có đủ đức, đủ tài và có tâm huyết với nhân dân ở địa phương, từng bước giúp đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn miền núi thoát nghèo một cách hiệu quả và bền vững.
 
Ông Phạm Văn Bin ở xã Ba Thành (Ba Tơ) chia sẻ: Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 là sự kiện chính trị đặc biệt để cử tri thực hiện quyền dân chủ, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của mình trước vận mệnh của đất nước. Gần ngày bầu cử, bà con chúng tôi ai ai cũng đến các điểm niêm yết để đọc thông tin về những ứng cử viên, từ đó lựa chọn những người xứng đáng đại diện cho người dân nói lên những tâm tư, nguyện vọng của bà con. 
 
Ngày hội của toàn dân đang đến gần, không khí cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 càng lan toả sâu rộng trong đời sống chính trị của nhân dân. Bà con cử tri miền núi nói riêng và toàn tỉnh nói chung đang mong chờ ngày bầu cử để thực hiện quyền làm chủ của mình, gửi gắm niềm tin và kỳ vọng về người đại biểu nhân dân thông qua lá phiếu bầu. Bởi tất cả đều kỳ vọng trong nhiệm kỳ tới, những đại biểu do mình lựa chọn bầu ra sẽ đại diện cho tiếng nói và nguyện vọng của cử tri, góp phần đưa kinh tế- xã hội ngày càng phát triển, đời sống của nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc. 
 
Bảo Khánh

.