Chuyển tải kịp thời những ý kiến của cử tri

03:05, 13/05/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày này, không khí của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra khá khẩn trương ở các địa phương trong tỉnh. Đặc biệt là các cuộc gặp gỡ, tiếp xúc nhằm giúp cử tri hiểu rõ hơn năng lực công tác, quá trình cống hiến của các ứng cử viên (UCV) để lựa chọn ra những người ưu tú bầu làm đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

TIN LIÊN QUAN

Tại trụ sở UBND thị trấn Đức Phổ và xã Phổ An (Đức Phổ), không khí tiếp xúc cử tri trong ngày 12.5 của các UCV ĐBQH (đơn vị bầu số 3) và UCV HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 18, 19) cũng diễn ra khá sôi nổi và có trách nhiệm. Cử tri Ngô Thị Đường (thị trấn Đức Phổ) bày tỏ mong muốn các UCV quan tâm  hơn nữa các vấn đề phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn, nhất là tìm giải pháp nâng cao thu nhập cho người trồng mía.

Ông Nguyễn Hòa Bình - Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND Tối cao, ứng cử viên đơn vị bầu cử số 1 trao đổi với cử tri huyện Sơn Tịnh.   ảnh: Mỹ Hoa
Ông Nguyễn Hòa Bình - Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND Tối cao, ứng cử viên đơn vị bầu cử số 1 trao đổi với cử tri huyện Sơn Tịnh. ảnh: Mỹ Hoa

Liên quan vấn đề này, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh (UCV ĐBQH đơn vị bầu cử số 3) cho rằng, lĩnh vực mía đường, mặc dù được Nhà nước quan tâm cả về sản xuất cũng như tiêu thụ, nhưng trong bối cảnh hội nhập, ngành mía đường vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Đây cũng là trách nhiệm của các UCV với cử tri Đức Phổ nói riêng và Quảng Ngãi nói chung. Vấn đề xây dựng đô thị cũng được cử tri quan tâm. Ông Lê Văn Thành cho rằng, đô thị Đức Phổ vừa được công nhận là đô thị loại IV, nhưng hạ tầng giao thông, các thiết chế văn hóa, trung tâm thương mại, chợ... vẫn còn nhiều bất cập.

Tiếp xúc với cử tri tại xã Tịnh Hà và Tịnh Phong (Sơn Tịnh), các UCV ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh khẳng định, nếu được tín nhiệm bầu làm ĐBQH và HĐND tỉnh sẽ tiếp tục đóng góp ý kiến của mình với Quốc hội, HĐND tỉnh đẩy mạnh công tác cải cách Tư pháp, giải quyết oan sai; bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người dân; thực thi các giải pháp thúc đẩy phát triển công nghiệp, xây dựng nông thôn mới, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, giảm nghèo ở các huyện miền núi... Cử tri Nguyễn Minh Vương, thôn Trường Thọ, xã Tịnh Phong kiến nghị: “Nếu trúng cử, ĐBQH và HĐND tỉnh cần đấu tranh mạnh mẽ với vấn đề tham nhũng bằng cách công khai, minh bạch thông tin, danh tính cá nhân, đơn vị vi phạm cũng như tiến độ, kết quả xử lý để người dân biết, theo dõi”. Thay mặt các UCV, ông Nguyễn Hòa Bình - Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND Tối cao, ghi nhận những kiến nghị của cử tri và hứa sẽ làm tròn trách nhiệm, nhiệm vụ người đại biểu nhân dân nếu trúng cử.

Cử tri huyện Đức Phổ nêu kiến nghị đến các ứng cử viên.           ảNH: NG.TRIỀU
Cử tri huyện Đức Phổ nêu kiến nghị đến các ứng cử viên. ảNH: NG.TRIỀU


Cử tri các địa phương ở huyện Nghĩa Hành cũng đánh giá khá cao chương trình hành động của các UCV ĐBQH (đơn vị số 2) và UCV đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị số 13), vì đã đề ra được mục tiêu phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường, đảm bảo an sinh xã hội, công bằng, dân chủ và bảo vệ chủ quyền đất nước trong mọi tình huống...

Ông Nguyễn Khắc, thị trấn Chợ Chùa đề nghị: Đầu tư cơ sở hạ tầng nhằm phát triển thị trấn Chợ Chùa trở thành đô thị loại V; giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường ở Cụm công nghiệp làng nghề Đồng Dinh; quan tâm giải quyết tình trạng thiếu nước sinh hoạt; giải quyết việc làm cho con em nông thôn, xử lý vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm... Phản ánh với các UCV đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị số 4), cử tri xã Trà Trung mong muốn nhà nước đầu tư xây dựng hệ thống đường giao thông nông thôn ở tổ 4, thôn Đam, tổ 1, 2, 3 thôn Xanh; đầu tư các công trình nước sạch để dân có nước dùng; tạo công ăn việc làm cho con em đồng bào dân tộc thiểu số; quan tâm đầu tư khôi phục lại các di tích lịch sử; nghiên cứu lại việc hỗ trợ giống cây trồng lâu năm ở địa phương cho phù hợp vì lâu nay rất nhiều cây trồng hỗ trợ đưa về nhưng trồng không hiệu quả.                

    

   NHÓM PV




 


.