Tuyên truyền bầu cử: Phát huy vai trò người có uy tín

10:04, 22/04/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Các huyện miền núi trong tỉnh, phần đông là đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, trình độ dân trí có hạn. Do đó, công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 được các địa phương đặc biệt chú trọng.

TIN LIÊN QUAN


Toàn tỉnh hiện có trên 1.000 người có uy tín, đang được các địa phương phát huy có hiệu quả trong công tác tuyên truyền bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp ở các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Được bà con bình chọn là người có uy tín 5 năm nay, ông Đinh Văn Eo, ở thôn Làng Dọc, xã Sơn Kỳ (Sơn Hà) luôn làm tốt việc đưa những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với người dân. Ông Long phổ biến rộng rãi cho bà con cử tri nắm những nội dung cơ bản về quyền và nghĩa vụ của cử tri, nguyên tắc bầu cử, tiêu chuẩn của ĐBQH, HĐND...

Ông Đinh Văn Dênh (thứ 2 bên trái) tuyên truyền bầu cử cho người dân.
Ông Đinh Văn Dênh (thứ 2 bên trái) tuyên truyền bầu cử cho người dân.


Qua đó giúp bà con hiểu được ý nghĩa chính trị của sự kiện này, để rồi tích cực tham gia bỏ phiếu bầu cử vào ngày 22.5 sắp tới. Ông Đinh Văn Eo chia sẻ: Đối tượng đầu tiên tôi tuyên truyền là Đoàn Thanh niên, Hội Nông dân, Phụ nữ... Sau đó phối hợp cùng  xuống tận nhà hộ dân để truyên truyền, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của dân và vận động họ thực hiện tốt công tác bầu cử.
 

Chúng tôi đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, trong đó xác định người có uy tín là lực lượng nòng cốt trong công tác tuyên truyền bầu cử. Họ là những người được dân bầu chọn, nói được, làm được nên được người dân tin tưởng.
Ông Võ Đức Thế - Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Tây Trà.

Không chỉ lồng ghép tuyên truyền vào những buổi sinh hoạt của thôn, KDC, những người uy tín còn đến tận nhà để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của dân. Qua đó giúp họ thấy được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với đồng bào vùng cao. Từ đó họ hiểu được tầm quan trọng của công tác bầu cử, sáng suốt lựa chọn những đại biểu xứng đáng. Ông Đinh Văn Dênh - người uy tín ở thôn Đồng Dinh, xã Ba Dinh (Ba Tơ) cho biết: Toàn thôn có trên 300 cử tri. Công tác tuyên truyền được tôi thực hiện hơn một tháng nay. Nhờ đó đến nay, bà con cử tri đều hiểu rằng, bầu cử là quyền của công dân, người 18 tuổi trở lên đều được tham gia bầu cử ĐBQH, đại biểu HĐND 3 cấp.

Cũng như các địa phương khác, đến thời điểm này, huyện miền núi Tây Trà đã hoàn thành Hội nghị hiệp thương lần 3, chốt danh sách chính thức 48 người ứng cử HĐND cấp huyện và 314 người ứng cử HĐND cấp xã. Huyện cũng đã hoàn thành công tác niêm yết danh sách 11.000 cử tri tại các điểm sinh hoạt cộng đồng và nhà văn hóa xã  để cho cử tri tiện theo dõi.

Ông Võ Đức Thế - Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Tây Trà cho biết: Là huyện vùng sâu vùng xa, địa bàn đi lại khó khăn, việc đưa chủ trương chính sách đến với người dân có phần gặp nhiều khó khăn, nên trông chờ rất nhiều vào những người có uy tín ở KDC. Tin rằng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và tinh thần trách nhiệm của đội ngũ người có uy tín, 11.000 cử tri của huyện Tây Trà sẽ hăng hái đi bầu cử, thể hiện quyền và nghĩa vụ công dân, sáng suốt lựa chọn những người đủ tài, đủ đức để bầu vào Quốc hội, HĐND các cấp.

Với trên 1.000 người uy tín các cấp trong toàn tỉnh, trong đó có 366 người được công nhận là người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Người uy tín gương mẫu, tiên phong trong mọi lĩnh vực và nắm bắt tốt các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước. Trong những ngày này, khi cả nước đang hướng về ngày hội bầu cử thì người có uy tín cũng tích cực góp phần thực hiện tốt vai trò của mình, để ngày 22.5 tới thực sự trở thành ngày hội của toàn dân.


 Bài, ảnh: Thanh Thuận
 
 


.