Lực lượng vũ trang tỉnh: Sẵn sàng cho ngày hội bầu cử

01:04, 29/04/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày này, công tác chuẩn bị cho bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 tại các đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh diễn ra hết sức khẩn trương. Cùng với việc chuẩn bị các thủ tục bầu cử, các đơn vị đã xây dựng kế hoạch và triển khai luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo an toàn cho bầu cử.

TIN LIÊN QUAN

Tiểu đoàn huấn luyện chiến sĩ mới, thuộc Trung đoàn BB887 đang bước vào thời gian huấn luyện cao điểm, song đơn vị cũng bố trí thời gian hợp lý để tổ chức cho bộ đội học tập Luật Bầu cử. Binh nhì Trịnh Đình Bảo, cẩn thận ghi chép những thông tin quan trọng cần ghi nhớ cho ngày bầu cử vào sổ tay. Bảo chia sẻ: “Tôi rất vinh dự và hồi hộp khi lần đầu tiên được cầm lá phiếu thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng để chọn lựa những đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Tôi sẽ tìm hiểu kỹ và lựa chọn những ứng cử viên có đức, có tài bầu vào ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp”.

Chiến sĩ Tiểu đoàn Huấn luyện chiến sĩ mới tìm hiểu, xem danh sách cử tri niêm yết tại đơn vị.
Chiến sĩ Tiểu đoàn Huấn luyện chiến sĩ mới tìm hiểu, xem danh sách cử tri niêm yết tại đơn vị.


Trung tá Trần Trọng Khánh - Chính trị viên Trung đoàn 887, cho biết: “Đơn vị có hơn 90% quân số là chiến sĩ mới, lần đầu tiên vinh dự được thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân. Do vậy, đơn vị đã quán triệt kỹ cho bộ đội nguyên tắc, thể lệ bầu cử, tiêu chuẩn đại biểu để chiến sĩ nắm rõ ý nghĩa, mục đích, yêu cầu của công tác bầu cử. Từ đó xác định cho mình trách nhiệm của người công dân trong công tác bầu cử và sáng suốt lựa chọn các đại biểu bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp lần này.

Tại các đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh, thông qua những buổi đọc báo, giao ban, nhắc việc theo chế độ hàng ngày, nội dung về bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp cũng được quan tâm triển khai. "Để đẩy mạnh tuyên truyền về công tác bầu cử, chương trình phát thanh nội bộ của các đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang đều tăng gấp đôi thời lượng và số lần phát thanh trong ngày. Các đơn vị còn tổ chức diễn đàn đối thoại để kịp thời nắm bắt và giải quyết những vướng mắc, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, chiến sĩ; nhận diện rõ hơn về các luận điệu xuyên tạc, âm mưu, hành động phá hoại bầu cử của các thế lực thù địch", đại tá Trần Xi Noa - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, thông tin.

Bộ CHQS tỉnh đã xây dựng Kế hoạch sẵn sàng chiến đấu và tổ chức luyện tập, bảo vệ an toàn cho cuộc bầu cử sắp tới. Triển khai cho 14 huyện, thành phố sử dụng lực lượng dân quân, tự vệ phối hợp với công an có kế hoạch bảo đảm an toàn địa bàn. Quán triệt sâu rộng cho cán bộ, chiến sĩ thuần thục các phương án, duy trì nghiêm quân số, chế độ trực, chuẩn bị tốt mọi mặt, sẵn sàng xử trí nhanh, hiệu quả, an toàn với các tình huống.

Với sự chuẩn bị chu đáo đó, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh đang cùng nhân dân tỉnh Quảng Ngãi hướng tới ngày hội bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

Bài, ảnh: THÀNH HÂN
 


.