Đẩy mạnh tuyên truyền về bầu cử trong sinh viên

01:04, 27/04/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Còn gần một tháng nữa là đến ngày bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Để các sinh viên (SV) được thực hiện đầy đủ quyền công dân, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh đã phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền về bầu cử; hướng dẫn các thầy cô giáo, SV đăng ký nơi bỏ phiếu theo quy định của Luật Bầu cử.

TIN LIÊN QUAN

Thời điểm này, không khí chuẩn bị cho ngày bầu cử tại các trường đại học trên địa bàn tỉnh được thực hiện với tinh thần khẩn trương. Các trường đăng tải Luật, các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác bầu cử trên trang thông tin điện tử của trường. Đoàn Thanh niên các trường tổ chức phát thanh, tuyên truyền về sự kiện chính trị quan trọng này. Qua đó, động viên cán bộ, giáo viên, SV nêu cao tinh thần làm chủ, tự giác, chủ động tham gia bầu cử ĐBQH khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp.

 Sinh viên Trường ĐH Tài chính – Kế toán xem danh sách cử tri tại sảnh của trường.
Sinh viên Trường ĐH Tài chính – Kế toán xem danh sách cử tri tại sảnh của trường.


Thầy Mai Bá Ấn - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính - Kế toán cho biết: Công tác tuyên truyền được trường thực hiện hơn 2 tháng qua. Đến nay, trường đã lập và niêm yết danh sách 2.062 cử tri để SV theo dõi và thực hiện quyền bỏ phiếu.
 

"Trong ngày bầu cử, trường cử cán bộ, giáo viên chủ nhiệm phối hợp với Ủy ban Bầu cử thị trấn La Hà tổ chức cho các em đi bầu cử để việc bầu cử được diễn ra dân chủ, đúng luật, an toàn và phấn khởi"- Ông Mai Bá Ấn-Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính - Kế toán.

Danh sách cử tri và các ứng cử viên ĐBQH, HĐND các cấp thuộc đơn vị bầu cử huyện Tư Nghĩa được trường bố trí tại sảnh trước khu vực hành chính một cách trang trọng. Ngoài việc treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền, mỗi ngày qua hệ thống phát thanh của nhà trường, Đoàn thanh niên phát nội dung tuyên truyền bầu cử vào 15 phút đầu giờ tiết thứ 3 buổi sáng và buổi chiều.

Em Nguyễn Thị Thanh Kiều, quê Quảng Nam, sinh viên năm ba Khoa Kế toán - Kiểm toán (Trường ĐH Tài chính - Kế toán) cho biết, đây là lần đầu tôi tham gia bầu cử nên sẽ tìm hiểu kỹ thông tin về các ứng viên ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp để có sự lựa chọn bầu những người thực sự đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. "Tôi hy vọng những người trúng cử sẽ là những người đủ đức, đủ tài giúp đất nước ngày càng phát triển; tạo nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên", SV Nguyễn Thị Thanh Kiều mong muốn.

Tại Trường Đại học Phạm Văn Đồng có khoảng 400 cử tri là sinh viên ở ký túc xá của trường. Đa phần các em lần đầu tiên đi bầu cử nên rất phấn khởi và hào hứng chờ ngày hội lớn của dân tộc. Do đó, ngoài việc phối hợp với phường Chánh Lộ niêm yết danh sách cử tri, danh sách các ứng cử viên tại nơi bầu cử, trường còn photo thêm các nội dung này gửi từng phòng trong ký túc xá để các em nắm và thực hiện. “Đây là một ngày hội lớn của toàn dân, là một sự kiện chính trị quan trọng của đất nước nên mọi công việc triển khai cho sinh viên của trường tham gia bầu cử được chuẩn bị chu đáo, đúng kế hoạch đề ra”, ông Nguyễn Phó-Phó trưởng Phòng Công tác sinh viên, cho biết.

Công tác chuẩn bị bầu cử tại Trường Đại học Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh, phân hiệu miền Trung tại Quảng Ngãi cũng được chuẩn bị với tinh thần quyết tâm cao. Thầy Lê Duy Thọ - Trưởng phòng Tổng hợp thông tin: Thời điểm này đa phần sinh viên của trường đi thực tập và dự kiến kết thúc thực tập vào dịp bầu cử nên các em đăng ký bầu cử tại địa phương. Đối với 27 sinh viên ở lại ký túc xá, trường làm việc với phường Lê Hồng Phong đăng ký cho các em bầu cử theo quy định.


Bài, ảnh: Bá Sơn


 


.