Hướng dẫn lấy ý kiến cử tri nơi cư trú người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND

10:03, 23/03/2016
.

Hoàn thành việc cấp biểu mẫu, tài liệu phục vụ bầu cử

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 22.3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức Hội nghị hướng dẫn lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử ĐBQH  khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh khoá XII, nhiệm kỳ 2016-2021. Tham dự có đại diện các cơ quan có người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN các huyện, thành phố; các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

 Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.


Các đại biểu được hướng dẫn trình tự tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú. Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú do Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN cấp xã phối hợp với UBND cùng cấp triệu tập và chủ trì.

Toàn tỉnh có 93 điểm tiếp xúc, trong đó TP.Quảng Ngãi có 56 điểm; huyện Minh Long và Mộ Đức 5 điểm; Trà Bồng và Tây Trà 4 điểm; Nghĩa Hành và Sơn Hà 3 điểm; Ba Tơ 1 điểm; các địa phương còn lại 2 điểm. Kết quả của việc lấy ý kiến cử tri nơi cư trú sẽ là một trong ba căn cứ để Hội nghị Hiệp thương lần 3 xem xét, lựa chọn lập danh sách chính thức giới thiệu những người ứng cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh khoá XII, nhiệm kỳ 2016- 2021.

Đến thời điểm này, Ủy ban Bầu cử tỉnh đã hoàn thành việc cấp biểu mẫu, tài liệu tuyên truyền, hướng dẫn công tác bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 -2021 cho các huyện, thành phố và các xã, phường, thị trấn trong tỉnh. Theo đó, đã cấp phát 1.150.000 thẻ cử tri; 121.000 danh sách cử tri; 37.000 giấy chứng nhận cử tri tham gia bầu cử nơi khác và 876 bộ tài liệu hướng dẫn công tác bầu cử (gồm các văn bản hướng dẫn bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND; Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND; Luật Tổ chức Quốc hội; Luật Tổ chức chính quyền địa phương; Hỏi – đáp về bầu cử). Theo quy định của Luật Bầu cử, đến ngày 12.4, UBND các xã, phường, thị trấn phải hoàn thành việc lập danh sách cử tri theo từng khu vực bỏ phiếu và niêm yết danh sách cử tri theo quy định.


Tin, ảnh: Thanh Thuận


 


.