Quán triệt Nghị quyết ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX cho cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường ĐH Phạm Văn Đồng

02:02, 29/02/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 29.2, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ đã quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và thông tin kết quả Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đến toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường ĐH Phạm Văn Đồng. 

TIN LIÊN QUAN

Bí thư Tỉnh uỷ Lê Viết Chữ đã thông tin về kết quả của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và truyền đạt các nội dung cốt lõi của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.
 
Trong giai đoạn đến, Quảng Ngãi xác định mục tiêu tổng quát: Xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh toàn dân; phát triển kinh tế nhanh, bền vững, đồng bộ với phát triển văn hóa - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; quản lý, sử dụng hợp lý tài nguyên; giữ vững quốc phòng, an ninh; phấn đấu sớm trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại.
 
 
Bí thư Tỉnh ủy truyền đạt Nghị quyết đến đại biểu tham dự.
Bí thư Tỉnh ủy truyền đạt Nghị quyết đến đại biểu tham dự.
 
Theo đó, Quảng Ngãi phấn đấu đạt mức tăng trưởng kinh tế từ 6- 7%; GRDP bình quân đầu người từ 3.600- 4.000 USD; kim ngạch xuất khẩu đến năm 2020 khoảng 1 tỷ USD; có 2 huyện đạt chuẩn nông thôn mới,…
 
Để hoàn thành mục tiêu đề ra trong giai đoạn 2015-2020, Quảng Ngãi sẽ tập trung vào 3 nhiệm vụ đột phá là: “Phát triển công nghiệp; đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông và hạ tầng đô thị; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, trong đó chú trọng nhân lực trong hệ thống chính trị và phục vụ sản xuất kinh doanh” và 3 nhiệm vụ trọng tâm là: “Phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững; phát triển dịch vụ, du lịch và kinh tế biển đảo; cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính”.
 
Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên Đại học Phạm Văn Đồng cần nâng cao nhận thức, thống nhất trong tư tưởng và hành động để thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra. 

Lãnh đạo nhà trường cần đổi mới toàn diện, chủ động liên kết với các viện nghiên cứu, các trường đại học khác để nâng cao chất lượng đào tạo, sản phẩm đào tạo phù hợp với thực tiễn xã hội, với nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp.

 
* Sau khi kết thúc nội dung quán triệt Nghị quyết, Bí thư Tỉnh ủy đã đối thoại trực tiếp với sinh viên nhà trường để giải đáp các thắc mắc và trao đổi những vấn đề mà sinh viên quan tâm.
 
Nhiều sinh viên đã thẳng thắn đặt câu hỏi, nêu lên tâm tư, nguyện vọng của thế hệ trẻ đối với lãnh đạo tỉnh. Câu hỏi tập trung vào giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi ra trường, chính sách khuyến khích sinh viên ra nước ngoài học tập, các vấn đề thời sự trong nước.
 
Em Nguyễn Thị Bích Phượng- sinh viên năm thứ 2 hỏi: “Hiện nay, tỉnh có chính sách gì để khuyến khích sinh viên giỏi ra nước ngoài học tập?”.
 
Trả lời câu hỏi này, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Những năm qua, tỉnh đã có chính sách khuyến khích sinh viên ra nước ngoài học tập nếu các em có năng lực thật sự, để tạo điều kiện cho những sinh viên giỏi nhưng điều kiện kinh tế gia đình không cho phép.

 

Sinh viên đặt câu hỏi đến Bí thư Tỉnh ủy.
Sinh viên đặt câu hỏi đến Bí thư Tỉnh ủy.
 
“Hiện nay, nhu cầu việc làm của sinh viên tốt nghiệp là rất lớn. Nhiều anh chị sau khi tốt nghiệp không xin được việc làm, trong khi đó, nhiều doanh nghiệp lại tuyển không ra lao động. Quảng Ngãi có giải pháp gì để giải quyết việc làm cho sinh viên?”- một sinh viên đặt câu hỏi.
 
Bí thư Tỉnh ủy phân tích, nguyên nhân sinh viên ra trường khó tìm được việc làm là do tốt nghiệp các ngành, nghề không phù hợp với nhu cầu tuyển dụng lao động của các cơ quan, doanh nghiệp. Mặt khác, hầu hết các gia đình cho con em đi học đều quan niệm, học để xin vào các cơ quan Nhà nước nên cơ hội rất hạn hẹp. Vì thế, các em phải hiểu rằng, điều quan trọng là tự tạo cơ hội việc làm cho mình.
 
* Dịp này, Hội Khuyến học tỉnh đã trao học bổng khuyến tài Phạm Văn Đồng cho 30 sinh viên Đại học Phạm Văn Đồng đạt kết quả học tập khá, giỏi trong năm học 2014-2015.
 
Trao học bổng khuyến tài Phạm Văn Đồng cho sinh viên khá, giỏi.
Trao học bổng khuyến tài Phạm Văn Đồng cho sinh viên khá, giỏi.
 
 
 
 
 
Tin, ảnh: Ái Kiều
 

.