Đảng với 30 mùa xuân đổi mới

01:02, 04/02/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta 86 năm qua, sau khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời; đặc biệt trong công cuộc đổi mới, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, không gì khác hơn là cuộc vận động biện chứng của trí tuệ, bản lĩnh và năng lực hoạt động thực tiễn của Đảng.

TIN LIÊN QUAN

Mùa xuân năm 1986, Đảng đã quyết định đường lối đổi mới và nội dung cụ thể của công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Sự đổi mới về tư duy, trước hết là đổi mới tư duy kinh tế, đổi mới nhận thức về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên CNXH ở nước ta, đó là khâu đột phá. Đảng khẳng định lấy phát triển kinh tế làm trọng tâm, kết hợp từng bước đổi mới chính trị. Đây không chỉ là sự lựa chọn của lý trí qua việc nhận thức và tổng kết thực tiễn mà còn thể hiện bản lĩnh của Đảng ta, không rập khuôn theo kinh nghiệm của nước nào. Như vậy, công cuộc đổi mới ngay từ đầu là sản phẩm của trí tuệ và bản lĩnh của Đảng.

Đại hội Đảng lần thứ XI, diễn ra vào mùa xuân cách đây vừa tròn năm năm, mở ra một chương mới trong lịch sử cách mạng của Đảng và nhân dân ta. Việc làm rõ những thành tựu nổi bật, những yếu kém tồn tại và những bài học kinh nghiệm trong suốt gần một phần ba thế kỷ, thêm một lần nữa khẳng định bản lĩnh của Đảng, với tinh thần không né tránh, nhìn thẳng vào sự thật, nói rõ sự thật và dự báo, đề ra những nhiệm vụ và đường lối đúng đắn cho sự nghiệp đổi mới tiếp theo.

 Vấn đề cơ bản và cực kỳ quan trọng là xác định con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta. Trên cơ sở khẳng định tính đúng đắn của Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ đi lên chủ nghĩa xã hội, được thông qua tại các Đại hội trước đây, Đảng và nhân dân ta một lần nữa khẳng định dứt khoát xây dựng đất nước Việt Nam theo con đường xã hội chủ nghĩa, trên nền tảng của chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Khẳng định lại quyết tâm đi theo con đường đã chọn là chủ nghĩa xã hội, dù phía trước còn bao khó khăn, gian khổ. Đó là trí tuệ, là bản lĩnh của Đảng.

Một điểm mới sáng lên tầm nhìn và trí tuệ Đảng ta trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, đó là giải quyết nhiều mối quan hệ đan xen, vừa thống nhất vừa mâu thuẫn về lợi ích. Tất cả vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Sau 30 năm đổi mới, Đảng đã lãnh đạo nhân dân đưa nước ta từ một nước nghèo trở thành quốc gia có mức thu nhập trung bình trên thế giới, từng bước tiếp tục tiến lên sánh vai với các cường quốc năm châu.

Mùa xuân Bính Thân 2016 lịch sử này, diễn ra một sự kiện rất trọng đại, đó là Đại hội lần thứ XII của Đảng. Trong không khí Tết, không khí xuân nao nức, chúng ta càng thêm vững tin vào trí tuệ và bản lĩnh của Đảng ta.


LƯƠNG SƠN


 


.