Chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng thành công tốt đẹp:
Sáng ngời niềm tin

02:02, 01/02/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Dù Đại hội XII của Đảng đã kết thúc cách đây vài ngày, nhưng dư âm của kỳ Đại hội vẫn được đông đảo cán bộ, nhân dân cả nước dành sự quan tâm đặc biệt. Gửi trọn niềm tin vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tỉnh Quảng Ngãi mong muốn sau thành công của Đại hội, Đảng ta sẽ tiếp tục vững tay chèo lái, dẫn dắt đất nước, dân tộc tiến lên tầm cao mới.

TIN LIÊN QUAN

Hơn 8 ngày diễn ra Đại hội XII của Đảng cũng là từng ấy thời gian 1.510 đại biểu tham dự Đại hội làm việc với tinh thần và ý thức trách nhiệm cao trước Đảng, trước nhân dân và đất nước. Các tham luận tại Đại hội được thảo luận sôi nổi, thẳng thắn, dân chủ, thể hiện được tâm và tầm của đại biểu trước những vấn đề trọng đại của Đảng, của đất nước. Bên cạnh đó, Đại hội cũng đã thảo luận và thông qua những chủ trương, quyết sách quan trọng, có giá trị định hướng và chỉ đạo sâu sắc toàn bộ quá trình triển khai, tổ chức thực hiện phương hướng, nhiệm vụ phát triển đất nước nhanh, bền vững, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời gian tới. Kết quả này đã tiếp tục củng cố thêm niềm tin và hy vọng của nhân dân cả nước về một tương lai tươi sáng hơn của dân tộc Việt Nam.

TP.Quảng Ngãi hân hoan chào mừng Đại hội  XII của Đảng thành công tốt đẹp và đón Xuân Bính Thân 2016.
TP.Quảng Ngãi hân hoan chào mừng Đại hội XII của Đảng thành công tốt đẹp và đón Xuân Bính Thân 2016.


Là cán bộ tham gia công tác ở địa phương nhiều năm nay, ông Trần Thao Mười (nguyên Giám đốc Sở Xây dựng) phấn khởi bày tỏ: Dù đất nước vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức trong thời kỳ mới, nhưng chúng ta có sự lãnh đạo của Đảng, sức mạnh to lớn của nhân dân nên sẽ vượt qua mọi thử thách. Điều này đã được lịch sử đất nước chứng minh trong mỗi thời kỳ cách mạng. Do vậy, tôi hoàn toàn tin tưởng Đảng lãnh đạo toàn dân và toàn quân tiến lên, đưa con thuyền cách mạng Việt Nam đến bến bờ thành công. Tôi mong muốn sau Đại hội, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII sẽ tập trung lãnh đạo các cấp, các ngành, mọi tầng lớp nhân dân bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu của đất nước trong 5 năm tới, chung sức, đồng lòng cùng thực hiện, sớm đưa Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống. Niềm mong mỏi của tất cả đảng viên và các tầng lớp nhân dân đó là, Đảng ta luôn sáng suốt, khôn khéo lãnh đạo và có những giải pháp cụ thể, thiết thực để bảo vệ toàn vẹn chủ quyền đất nước, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo cơ sở cho kinh tế - xã hội phát triển trong thời gian tới.

Đối với ông Nguyễn Thanh Phương (phường Lê Hồng Phong, TP.Quảng Ngãi) thì Đại hội XII để lại nhiều dấu ấn, nhưng trên hết là tinh thần dân chủ bầu cử trong Đảng được thể hiện rất rõ. Ông Phương cho rằng, việc bầu Ban Chấp hành Trung ương khóa XII rất dân chủ và theo đúng quy định của Điều lệ Đảng và Quy chế bầu cử tại Đại hội. Với tỉ lệ số dư để bầu đã tạo nhiều cơ hội cho các đại biểu chọn được những người thực sự xứng đáng vào Ban Chấp hành Trung ương khóa mới nhằm thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ, định hướng xây dựng và phát triển đất nước trong thời gian tới. Tôi thực sự tin tưởng Đại hội lần thứ XII của Đảng là bước ngoặt lịch sử đánh dấu sự vững mạnh, trưởng thành của Đảng ta và tiếp tục lãnh đạo đất nước phát triển, hội nhập ngày càng sâu rộng với thế  giới trong 5 năm tới.

Từ sự công phu, bài bản, dân chủ và tập trung trong công tác chuẩn bị nhân sự, Đại hội đã bầu được 200 đồng chí là những người có đức, có tài, có tâm, có trách nhiệm cao với vận mệnh và sự phồn thịnh của đất nước tham gia Ban Chấp hành Trung ương khóa XII. Đặc biệt, sự kiện đồng chí Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam là niềm vui của toàn Đảng, toàn dân. Điều này đã đáp ứng được yêu cầu phát triển đất nước trong tình hình mới và đáp ứng được sự kỳ vọng của người dân. Tin tưởng, kỳ vọng hơn khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có bài phát biểu ngắn gọn, súc tích nhưng rất đầy đủ, hàm chứa trí tuệ của Đảng tại phiên bế mạc với quyết tâm thực hiện quyết liệt hơn tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, nhằm xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Đại hội XII của Đảng thành công, mở ra một thời kỳ mới như lời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định: Thành công tốt đẹp của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, cổ vũ mạnh mẽ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta vượt qua khó khăn, thách thức, tranh thủ cơ hội mới, phấn đấu sớm đưa nước ta cơ bản thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Ngay sau Đại hội, tất cả các cấp uỷ, tổ chức đảng cần làm tốt việc phổ biến, tuyên truyền sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân về kết quả Đại hội; nghiên cứu, quán triệt sâu sắc Nghị quyết và các văn kiện Đại hội; khẩn trương xây dựng, triển khai chương trình, kế hoạch hành động, khơi dậy phong trào thi đua yêu nước sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, đưa Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống.

Những ngày này, niềm hân hoan chào mừng thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đã lan tỏa đến khắp mọi vùng miền, mọi nhà; tinh thần đại hội đã ngấm vào tâm thức của mọi người dân miền đất Ấn-Trà. Cán bộ, đảng viên và nhân dân Quảng Ngãi biểu thị lòng quyết tâm bằng những việc làm, hành động cụ thể nhằm sớm đưa Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống, góp phần cùng nhân dân cả nước hiện thực hóa mục tiêu "Dân giàu, nước mạnh, xã hội, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Một mùa xuân mới đang về. Mùa xuân của niềm tin và hy vọng. Tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng cộng với sự chung sức, đồng lòng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, Nghị quyết Đại hội XII sẽ sớm đi vào cuộc sống, tạo tiền đề tiếp tục đưa đất nước ta phát triển nhanh, bền vững; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; giữ vững ổn định chính trị - xã hội; tăng cường hoạt động đối ngoại và nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế; bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ.

*Đồng chí Huỳnh Quý – Bí thư Huyện ủy Đức Phổ:
Kết thúc Đại hội lần thứ XII của Đảng, cũng như cán bộ và nhân dân cả nước, tôi rất phấn khởi khi tại Đại hội Đảng lần này, các đại biểu tập trung cao, bầu chọn được những người có tâm và có tầm, vạch ra đường lối chính sách tốt để phát triển kinh tế đất nước trong nhiệm kỳ 2016-2020 và những năm tiếp theo. Đặc biệt, danh sách Ủy viên Ban Chấp hành và Bộ Chính trị có nhiều cán bộ trẻ - những người có ưu thế về sức trẻ, kế thừa kinh nghiệm và sự dìu dắt của thế hệ trước, hy vọng sẽ tạo ra sự bứt phá vươn lên trong quyết tâm đổi mới của đất nước. Tôi kỳ vọng với quyết tâm đó, trong thời gian tới, Nghị quyết đại hội XII của Đảng sẽ thổi một làn gió mới vào đời sống xã hội, từng bước thay đổi và nâng cao đời sống của người dân về mọi mặt.

*Ông Trà Bảng – cán bộ hưu trí ở tổ 5, phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi): Những ngày qua, tôi liên tục theo dõi diễn biến Đại hội XII của Đảng và đặt nhiều kỳ vọng vào đại biểu dự đại hội lần này. Đại hội đã bế mạc và Ban Chấp hành Trung ương khóa XII đã ra mắt trước toàn thể nhân dân. Tôi thực sự vui mừng vì lần đầu tiên Quảng Ngãi có đến 2 đại biểu trúng cử vào Ban Chấp hành (một ủy viên chính thức và một ủy viên dự khuyết). Đây là niềm vui, phấn khởi của toàn Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh. Tôi tin rằng, với kết quả này, cùng với dấu ấn của tỉnh trong nhiệm kỳ vừa qua, Quảng Ngãi sẽ sớm đạt mục tiêu trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại  như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đề ra.

*Ông Huỳnh Văn Ban – Cựu chiến binh, tổ dân phố 3, phường Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi):
Lần này cả hai đại biểu của Quảng Ngãi đều trúng cử đã cho thấy vị thế của Quảng Ngãi được nâng lên một bậc. Mong rằng, Ban Chấp hành Trung ương khóa mới thật sự là một tập thể đoàn kết, trong sạch, vững mạnh, thống nhất ý chí, hành động, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; có tầm nhìn chiến lược; có trí tuệ, tư duy đổi mới, sáng tạo; tiêu biểu cho toàn Đảng về tính chiến đấu, tính kỷ luật; gắn bó mật thiết với nhân dân, quy tụ được sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng, toàn dân; đủ uy tín, năng lực lãnh đạo đất nước trong giai đoạn phát triển mới.

 


Bài, ảnh: Thanh Thuận

 


.