Trường Sa vững chắc niềm tin vào Đảng

04:01, 16/01/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trước khi rời đất liền lên tàu đi Trường Sa, đại tá Nguyễn Công Sơn - Phó Chính ủy Hải quân Vùng 4, chia sẻ với chúng tôi: “Ra đảo lần này là một trong những chuỗi hoạt động của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, nhiệm kỳ 2016 - 2020". Vì thế mà các hoạt động trở nên khẩn trương hơn bao giờ hết, như: Vận chuyển hàng phục vụ Tết đến cho các đảo; tổ chức cho bộ đội, nhân dân huyện đảo đón Tết đầy đủ, an lành, tiết kiệm; nêu cao tinh thần cảnh giác, vững vàng nơi đầu sóng ngọn gió, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo Tổ quốc.

TIN LIÊN QUAN

Những ngày này, thị trấn Trường Sa (huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) - nơi biên cương giữa trùng khơi của Tổ quốc đang khoác lên mình sắc thái mới. Cùng với không khí vui Xuân, đón Tết rộn ràng trên khắp đảo, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo cũng hướng về Đại hội lần thứ XII của Đảng sắp diễn ra trong tháng 1 này với một niềm tin quyết thắng. Khắp các tuyến đường nối từ cầu cảng Trường Sa đến trụ sở các cơ quan, đơn vị, khu dân cư và các điểm sinh hoạt văn hóa trên đảo đỏ rực màu cờ Tổ quốc, cờ Đảng tung bay. Những hình ảnh ấy làm chúng tôi dâng trào cảm xúc, tự hào về Đảng, về Bác Hồ, về những cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, bảo vệ biển, đảo.

Cán bộ, chiến sĩ đảo Trường Sa đang ra sức thi đua chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.
Cán bộ, chiến sĩ đảo Trường Sa đang ra sức thi đua chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.


Là người gắn bó với quần đảo Trường Sa hơn chục năm qua, bước chân dọc theo con đường lộng gió, đại tá Bùi Đình Dương- Phó Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 146 (Bộ Tư lệnh Hải quân Vùng 4), không giấu được xúc động trước những đổi thay của thị trấn Trường Sa. Trên gương mặt vị đại tá dạn dày sóng gió này luôn hiện diện bản lĩnh của người lính Cụ Hồ.

Đại tá Dương bộc bạch: "Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng là một sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, của dân tộc. Tôi tin rằng, các đồng chí được bầu vào BCH Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và các vị trí lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước tại Đại hội lần này sẽ là những người tài - đức vẹn toàn, đề ra những quyết sách hợp lý, mang tính đột phá, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam để xây dựng đất nước ngày càng phát triển. Có như vậy, chúng ta mới đủ nguồn lực tiếp tục hiện đại hóa quân đội, sẵn sàng bảo vệ đất nước, bảo vệ Tổ quốc”. Dứt lời, trên gương mặt vị đại tá này tỏ rõ sự cương trực và tự tin khi dõi mắt về phía các đảo xa- nơi có những đồng chí, đồng đội đang ngày đêm canh giữ vùng biển, đảo tiền tiêu của Tổ quốc; nơi có ngư dân - những cột mốc sống trên biển đang cùng các anh bảo vệ biển, đảo. “Chúng tôi nguyện đoàn kết, trên dưới một lòng, không ngừng phấn đấu, rèn luyện, sẵn sàng chiến đấu, để giữ vững từng tấc biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc”, đại tá Dương nhấn mạnh.


Cùng với cả nước hướng về Đại hội XII của Đảng, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân ở thị trấn Trường Sa đã đẩy mạnh đợt thi đua cao điểm mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới, với nhiều hoạt động thiết thực, như: Nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo; xây dựng đảo Trường Sa Lớn- “trái tim” của Quần đảo Trường Sa bằng những phần việc thiết thực như: Hoàn chỉnh vườn hoa Hồ Chí Minh; nâng cấp CLB Quân nhân; tập trung đẩy mạnh tăng gia sản xuất; hoàn thiện các sân chơi văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao… Chủ tịch UBND thị trấn Trường Sa Đỗ Thế Tuyến khẳng định: Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn của toàn Đảng, toàn quân và nhân dân ta. Hòa chung khí thế đó, cán bộ, chiến sĩ, nhân dân Trường Sa một lòng hướng về ngày hội lớn, nguyện tuyệt đối trung thành với lý tưởng và sự nghiệp cách mạng của Đảng.

Tại đảo chìm Đá Lát (huyện đảo Trường Sa, Khánh Hòa), năm 2015, cán bộ, chiến sĩ canh giữ đảo xác định chủ đề của năm là: Ra sức thi đua lập thân, lập công, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ cấp trên giao phó, chào mừng đại hội đảng các cấp hướng đến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, nhiệm kỳ 2016 - 2020. Sẵn sàng chiến đấu, hy sinh bảo vệ vững chắc chủ quyền Tổ quốc. Nhờ đó, năm 2015, tập thể đảo Đá Lát đạt danh hiệu đơn vị vững mạnh toàn diện; chi bộ trong sạch vững mạnh; chi đoàn đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc. “Đây chính là thành tích mà cán bộ, chiến sĩ đảo Đá Lát lập công chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII”, thượng úy Đoàn Văn Hiển - Chỉ huy trưởng đảo Đá Lát, chia sẻ.

Gặp chiến sĩ Đỗ Tâm (21 tuổi, quê xã Tịnh Khê, TP.Quảng Ngãi) - đang công tác tại Trường Sa, vào trưa ngày tàu sắp rời đảo. Trong thoáng chốc, Tâm chia sẻ nhiều mong ước trong năm mới 2016. Qua những đợt sinh hoạt chính trị ở Trường Sa, Tâm được biết cả nước đang ra sức thi đua lao động, sản xuất và học tập để lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Tâm chia sẻ: Là người con của quê hương Quảng Ngãi đang công tác tại Trường Sa, tôi luôn ý thức về truyền thống kiên cường, bất khuất của mảnh đất mình đã sinh ra. Đối với những người lính đang ngày đêm canh giữ vùng trời, vùng biển nơi biên cương của Tổ quốc, tôi mong rằng đất nước ngày một phồn vinh, giang sơn đất nước bình yên, để  đời sống cán bộ, chiến sĩ và người dân ở Trường Sa ngày càng đủ đầy hơn.
 

Ghi chép của PhươngTriều
 


.