Hân hoan chào đón Đại hội Đảng

09:01, 20/01/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hôm nay (20.1), Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng sẽ diễn ra phiên trù bị tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội). Trên khắp các phố phường ở thủ đô Hà Nội tràn ngập không khí hân hoan chào đón sự kiện trọng đại của đất nước với niềm tin vững chắc vào sự lãnh đạo của Đảng.

TIN LIÊN QUAN

Trên khắp các tuyến đường ở thủ đô Hà Nội trong những ngày này, cờ Đảng, cờ Tổ quốc tung bay phất phới, lòng người càng thêm rạo rực chào đón sự kiện trọng đại của đất nước. Từng dòng người vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh với lòng thành kính tri ân như để bày tỏ niềm vui chào đón Đại hội XII của Đảng và thể hiện niềm tự hào khi có Đảng, có Bác Hồ lãnh đạo nhân dân thực hiện thắng lợi cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và đi lên xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Trước cổng Trung tâm Hội nghị Quốc gia - nơi diễn ra Đại hội.                                 Ảnh: Báo Hà Nội Mới
Trước cổng Trung tâm Hội nghị Quốc gia - nơi diễn ra Đại hội. Ảnh: Báo Hà Nội Mới


Qua các phương tiện thông tin đại chúng, các tầng lớp nhân dân ở thủ đô Hà Nội dõi theo thông tin về Đại hội XII của Đảng với mong muốn đại hội sẽ thẳng thắn đánh giá những thành tựu đạt được của đất nước trên mọi lĩnh vực cũng như những hạn chế, yếu kém cần phải tập trung giải quyết. Đặc biệt là đại hội sẽ sáng suốt lựa chọn những đại biểu có tâm, có tầm bầu vào Ban chấp hành Trung ương Đảng để đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững.
 

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng diễn ra từ ngày 20-28.1.2016. Dự đại hội có hơn 1.500 đại biểu, đại diện cho hơn 4,5 triệu đảng viên, trong đó đại biểu đương nhiên là 197 đồng chí Uỷ viên Trung ương Đảng chính thức và dự khuyết khóa XI.

Bên bờ hồ Hoàn Kiếm, nhiều bậc cao niên ở thủ đô ngồi đọc báo để theo dõi thông tin về Đại hội XII của Đảng. Ông Nguyễn Viết Hồng (72 tuổi, ở Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm) phấn khởi nói: “Có Đảng lãnh đạo đất nước ta mới được như ngày hôm nay, nhân dân mới được sống trong hòa bình, hạnh phúc. Chúng tôi rất tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, mong Đại hội XII của Đảng thành công tốt đẹp”. Ông Hồng bảo rằng, Bác Hồ đã căn dặn có tài phải đi đôi với có đức, đức ở đây là đạo đức cách mạng, là trách nhiệm đối với Đảng, với nhân dân. Do đó, các đồng chí được bầu chọn vào Ban chấp hành Trung ương Đảng cần phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất và làm tốt nhiệm vụ được giao, đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên trên hết. “Tôi cũng như nhiều người dân ở thủ đô, mong sao đất nước giữ vững nền hòa bình, phát triển, nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Muốn vậy Đảng phải thực sự trong sạch vững mạnh để thực hiện tốt nhiệm vụ lãnh đạo”, ông Hồng nói.

Nhìn lại 30 năm đổi mới, người dân thủ đô Hà Nội phấn khởi trước sự phát triển mạnh mẽ của thủ đô nói riêng và đất nước nói chung. Ông Lê Quang Hiểu (76 tuổi, ở phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng) bộc bạch: “Đổi mới là chủ trương hoàn toàn đúng đắn của Đảng, điều này được minh chứng qua sự phát triển vượt bậc của đất nước trong thời gian qua, đời sống của nhân dân được nâng cao đáng kể. Tôi đồng tình với chủ trương của Đảng về việc tiếp tục đẩy mạnh công cuộc đổi mới, xây dựng thành công và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”. Ông Hiểu năm nay đã 50 năm tuổi Đảng. Ông cho biết, hàng ngày đều chăm chú đọc báo, nghe đài để biết thông tin về Đại hội XII của Đảng và nhận thấy công tác chuẩn bị đại hội được thực hiện rất kỹ, nhất là về công tác nhân sự. Ông tin tưởng đại hội sẽ thành công tốt đẹp. “Nhân dân rất tin tưởng vào đường lối, chính sách của Đảng. Thời gian tới, muốn thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra, Đảng ta cần tiếp tục thực hiện công tác chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, ông Hiểu gửi gắm tâm tư.

Điều mà ông Hiểu cũng như nhiều người dân thủ đô Hà Nội quan tâm tại Đại hội XII của Đảng, đó là mục tiêu bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Ông Hiểu cho rằng: “Nhân dân Việt Nam ta có truyền thống yêu nước nồng nàn, đoàn kết một lòng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đó là sức mạnh từ ngàn đời của dân tộc. Đặc biệt, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân tin tưởng sẽ bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ trên tinh thần gìn giữ hòa bình, ổn định để phát triển”.

Thừa hưởng nền hòa bình, độc lập dân tộc với sự hy sinh biết bao xương máu của thế hệ cha ông, dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng, thế hệ trẻ đang học tập, sinh sống tại thủ đô Hà Nội rất đỗi tự hào và hân hoan chào đón Đại hội XII của Đảng. Em Nguyễn Công Sơn (sinh viên năm 3, Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội) kỳ vọng: “Hy vọng Đảng sẽ đề ra đường lối đúng đắn để thế hệ trẻ có cơ hội học tập, phát triển tốt hơn và thực hiện có hiệu quả việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, giải quyết việc làm cho sinh viên nhằm góp sức xây dựng đất nước giàu đẹp”.
 

PHƯƠNG LÝ
(Từ Thủ đô Hà Nội)

 


.