Nét mới sau Đại hội Đảng ở Minh Long

01:12, 28/12/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sau Đại hội Đảng bộ huyện Minh Long lần thứ XVIII thành công, các địa phương, đơn vị trên địa bàn huyện đã tích cực triển khai đưa nghị quyết vào cuộc sống. Với quyết tâm sớm thoát khỏi huyện nghèo vào năm 2020, các cấp ủy đảng đã có nhiều giải pháp để phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, chăm lo đời sống cho nhân dân.

TIN LIÊN QUAN

Chúng tôi trở lại khu tái định cư Ta Kà Tu, thôn Thiệp Xuyên, xã Long Hiệp (Minh Long) trong những ngày cuối năm 2015. Thời điểm này có gần 20 hộ gia đình đang sửa sang nhà cửa để chuẩn bị đón Tết. Đồng chí Nguyễn Tấn Ngàn – Bí thư Đảng ủy xã Long Hiệp, đi cùng chúng tôi cho biết: Trước đây, việc vận động bà con vào khu tái định cư gặp rất nhiều khó khăn, nhưng sau đại hội, với quyết tâm phải vận động người dân vào ở để ổn định cuộc sống trước mùa mưa, Đảng ủy đã phân công cho các đồng chí trong cấp ủy, các hội đoàn thể thực hiện công tác vận động và xem đây là tiêu chí để đánh giá, xếp loại cuối năm. Với tinh thần trách nhiệm với công việc được giao, kết quả có 18 hộ dân đã chấp nhận vào ở, xây nhà kiên cố. Dự kiến trong năm 2016 sẽ có 12 hộ tiếp tục vào ở và năm 2017 sẽ lấp đầy, với khoảng 40 hộ dân theo kế hoạch.

 Bê tông giao thông nông thôn ở xã Long Sơn.
Bê tông giao thông nông thôn ở xã Long Sơn.

 

“Việc cần làm trước tiên là tuyên truyền, quán triệt để mỗi cán bộ, đảng viên, nhân dân nắm rõ, đồng thuận và cùng chung tay thực hiện nghị quyết. Điều quan trọng nữa là, mỗi cấp ủy viên cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, tạo hiệu ứng tích cực trong cán bộ, đảng viên, nhân dân”, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đinh Rèm chia sẻ.

Cùng với nhiệm vụ trên, Đảng ủy đã xây dựng quy chế làm việc, chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa, chỉ đạo UBND xã sắp xếp lại đội ngũ cán bộ công chức phù hợp với nhiệm vụ. Đặc biệt là bố trí cán bộ tiếp dân thường xuyên để giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc của người dân. Nhờ phân công, bố trí hợp lý, cán bộ công chức đã có chuyển biến về ý thức, tinh thần trách nhiệm với công việc, đồng thời phát huy được năng lực của cán bộ, công chức. Bí thư Đảng ủy xã cho biết thêm: Thuận lợi là, đến thời điểm này, cán bộ địa phương đều trẻ, cán bộ chủ chốt cũng dưới 40 tuổi nên nắm bắt công việc nhanh nhạy hơn và quyết tâm cao hơn, nhờ đó mà những việc xác định cần làm ngay đều thực hiện tốt, góp phần thực hiện các nhiệm vụ đề ra trong năm 2015.

Tại xã Long Sơn, sau Đại hội, Đảng bộ xã cũng tập trung chỉ đạo để hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới. Hệ thống đường giao thông vào các KDC đã được bê tông, tạo nên một diện mạo mới cho KDC. Bí thư Đảng ủy xã Đinh Riết cho biết: Tuy là xã miền núi, đời sống của người dân còn khó khăn, nhưng người dân luôn hưởng ứng tích cực các chủ trương đề ra. Nhờ phát huy nội lực, xã đã đạt 10/19 tiêu chí. Điều đáng mừng là, Ban Dân vận Tỉnh ủy chọn “đỡ đầu” để giúp sức hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới thực hiện trong 2 năm 2015 - 2016. Hy vọng xã sẽ sớm về đích theo kế hoạch đề ra.

Để hiện thực hóa mục tiêu thoát khỏi huyện nghèo vào năm 2020, Đảng bộ huyện Minh Long căn cứ vào tình hình thực tiễn trong chương trình hành động đã đưa 11 giải pháp chủ yếu để thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII. Trong đó, xác định tập trung phát triển nông, lâm nghiệp theo hướng giảm chi phí sản xuất, nâng cao giá trị, tăng chất lượng sản phẩm; đồng thời chú trọng phát triển tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ để tiêu thụ sản phẩm. Triển khai thực hiện có hiệu quả đề án tái cơ cấu kinh tế ngành nông nghiệp; đầu tư xây dựng đồng bộ kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội phục vụ chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Cải tạo diện tích chè hiện có, tiến tới xây dựng vùng nguyên liệu chè xanh, sạch, phục vụ chế biến và tiêu thụ… Phấn đấu đến năm 2020, cơ cấu các ngành kinh tế chủ yếu là nông lâm ngư nghiệp chiếm 36%; công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp và xây dựng chiếm 34,5%; thương mại – dịch vụ chiếm 29,5%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 14 -16 triệu đồng/người/năm


Bài, ảnh: Thanh Thuận



 


.