Nhiệm vụ trọng tâm ở Đảng bộ huyện Mộ Đức

08:11, 26/11/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Bám sát mục tiêu, định hướng và đề ra các giải pháp thiết thực, các cấp ủy ở Mộ Đức đã và đang tích cực triển khai đưa Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống.

TIN LIÊN QUAN

Chuyển động từ cơ sở

Sau khi được chính quyền xã cho học lớp đào tạo ngắn hạn về trồng nấm, chị Võ Thị Lâm ở xã Đức Nhuận xin vào làm việc ở HTX Sản xuất và kinh doanh nấm Đức Nhuận với mức lương 3,5 triệu đồng/tháng. Gần 4 tháng làm việc với mức thu nhập ổn định, chị Lâm đã có tiền để trang trải cuộc sống và lo cho con cái ăn học. Chị Lâm phấn khởi kể: Trước đây, tôi làm công ở lò gạch, bưng bê nặng nhọc lắm. Khi Nhà nước có chủ trương xóa lò gạch thủ công, tôi  được xã cho học nghề trồng nấm và HTX nhận vào làm việc, thu nhập lại ổn định, kinh tế gia đình cũng bớt khó khăn. Chị Lâm là một trong 120 lao động của xã được đào tạo nghề và có việc làm ổn định.

Đồng chí Huỳnh Văn Ảnh – Phó Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Trên cơ sở các nhiệm vụ mà Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XII đề ra, chúng tôi đã xác định một số việc cần làm ngay, đó là đào tạo nghề cho lao động nông thôn, nhằm chuyển dịch cơ cấu lao động trong nông nghiệp. Hoàn thành 2 tiêu chí của chương trình xây dựng nông thôn mới là kiên cố hóa 5 tuyến đường thôn và 4km kênh mương nội đồng. Với quyết tâm của cấp ủy, sự vào cuộc quyết liệt của toàn hệ thống chính trị và sự hưởng ứng của người dân nên ngay trong năm đầu thực hiện nghị quyết, chúng tôi đã hoàn thành mục tiêu đạt xã nông thôn mới và dự kiến cuối tháng 11 này sẽ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Sau Đại hội, xã Đức Nhuận đã tổ chức được 4 lớp đào tạo nghề trồng nấm, nấu ăn và may công nghiệp với 120 lao động. Các học viên này đều có việc làm và thu nhập ổn định. Đến thời điểm này, toàn xã có 41 trại nấm, giải quyết việc làm cho trên 60 lao động và 14 xưởng may tại gia, giải quyết việc làm cho trên 200 lao động với mức thu nhập bình quân từ 3,5-5 triệu đồng/người/tháng.  

Sát thực tiễn, đúng lộ trình

Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Mộ Đức lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2015-2020 xác định ba nhiệm vụ trọng tâm là phát triển nông nghiệp toàn diện (trên cơ sở thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp); phát triển nguồn nhân lực, quan tâm đào tạo nghề cho nông thôn; tăng cường ứng dụng khoa học – công nghệ vào sản xuất. Đồng chí Hồ Thí- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Mộ Đức cho biết: Với thế mạnh là huyện nông nghiệp, nhiệm kỳ này Đảng bộ huyện tiếp tục xác định mục tiêu phát triển nông nghiệp toàn diện là nhiệm vụ trọng tâm.

Ban Thường vụ cũng đã chỉ đạo các cơ quan tham mưu tiến hành khảo sát, lập đề án và dự kiến tháng 1.2016 sẽ ban hành Nghị quyết chuyên đề. Cùng với đó sẽ xây dựng Chương trình hành động về tăng cường ứng dụng khoa học - công nghệ vào sản xuất. Đối với nhiệm vụ phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực trong hệ thống chính trị, Ban Thường vụ xác định đây là nhiệm vụ trước mắt và lâu dài. Vì so với các địa phương khác, chất lượng nguồn nhân lực trong hệ thống chính trị của huyện còn thấp. Do đó, trong nhiệm kỳ này, Ban Thường vụ sẽ ban hành nghị quyết chuyên đề về công tác này, trong đó sẽ đặc biệt chú trọng đến công tác đào tạo cho đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ cơ sở và cán bộ dự nguồn, nhằm tạo nguồn chất lượng cho các nhiệm kỳ tiếp theo.

Nhiệm vụ trước mắt và lâu dài của Mộ Đức được xác định là phù hợp. Vấn đề còn lại là cần có những bước đi, cách làm phù hợp và sự quyết tâm đồng thuận cao trong Đảng, hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân để Nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống một cách thiết thực, hiệu quả.
       

Thanh Thuận
 


.