Sẵn sàng cho một kỳ đại hội thành công

03:10, 19/10/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hàng ngàn băng rôn, khẩu hiệu, cờ phướn và các cụm cổ động ... được trang hoàng rực rỡ trên khắp các tuyến đường, ngõ phố của TP. Quảng Ngãi. Các phần việc quan trọng khác cũng đang được khẩn trương hoàn tất những khâu cuối cùng, tất cả tràn đầy kỳ vọng về một kỳ đại hội thành công.

TIN LIÊN QUAN

 

Phó bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đi kiểm tra tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh.
Phó bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đi kiểm tra tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh.

Chiều 18.10, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh – Trưởng Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị, cơ sở vật chất kỹ thuật, hệ thống âm thanh, ánh sáng và trang trí trong và ngoài khu vực đại hội tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh – nơi diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Hiện nay, công tác chuẩn bị cho đại hội đã cơ bản hoàn tất. Ngoài việc trang bị hệ thống điện, máy điều hòa, bàn ghế cho các phòng thảo luận của các đoàn,  khu vực giải lao, khu vực tác nghiệp báo chí, khu vực triển lãm ảnh... cũng đã hoàn tất và đảm bảo về mặt kỹ thuật, thẩm mỹ. Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng cho biết: Hôm nay (19.10), sẽ bàn giao cho công an, quân sự bảo vệ khu vực đại hội và ngày 20.10 sẽ tiếp quản để tổ chức đại hội. Một trong những vấn đề quan trọng nhất là công tác bảo vệ, an ninh đại hội, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo lực lượng công an, quân sự siết chặt an ninh trong thời điểm trước, trong và sau đại hội, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Đại hội Đảng bộ tỉnh.
                    

Tin, ảnh: PV

Những ngày này, không khí đại hội không chỉ hiện diện ở các cơ quan, ban ngành, đường phố mà dường như còn len lỏi khắp thôn xóm, khu phố với băng rôn, khẩu hiệu, cờ đỏ sao vàng chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh. Trên các tuyến đường chính của TP. Quảng Ngãi, băng rôn, bảng hiệu đã được trang hoàng rực rỡ. Mỗi băng rôn, khẩu hiệu đều thể hiện rõ mục tiêu, động lực để Đảng bộ và Nhân dân trong tỉnh quyết tâm đạt được trong nhiệm kỳ tới.

Là nơi sẽ diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015-2020 nên trong suốt gần một tháng qua, cán bộ, nhân viên Nhà Văn hóa Lao động tỉnh đã tích cực làm việc, đẩy nhanh tiến độ các phần việc để sẵn sàng phục vụ sự kiện chính trị trọng đại của tỉnh nhà. Và gần đến ngày diễn ra đại hội, việc hoàn thiện những khâu cuối cùng để đảm bảo cơ sở vật chất, kỹ thuật phục vụ đại hội, nhất là khâu trang trí trong và ngoài hội trường đang được tiến hành khẩn trương hơn bao giờ hết.

Ông Lê Hồng Sơn – Phó Giám đốc Công ty CP Môi trường Đô thị Quảng Ngãi cho biết: “Ngay từ thời gian đầu chuẩn bị đại hội, Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy đã làm việc với công ty để lên thiết kế trang trí sân vườn Nhà Văn hóa Lao động tỉnh – nơi diễn ra đại hội. Trên cơ sở thiết kế được duyệt, công ty đã cử cán bộ vào TP.HCM mua thêm các loại hoa như thu hải đường, trạng nguyên, cúc vàng Đà Lạt, vì những loại hoa này công ty không sản xuất được. Với ý nghĩa của đại hội nên màu sắc chủ đạo vẫn là sắc đỏ - vàng, đặc biệt lần này có khác là trang trí thêm 19 nụ hoa tượng trưng cho Đại hội lần thứ XIX của Đảng bộ tỉnh, nhằm tạo điểm nhấn của đại hội. Để kịp cho ngày 20.10 họp phiên trù bị, trong hai ngày thứ 7 và chủ nhật, chúng tôi đã huy động trên 100 cán bộ, người lao động của Xí nghiệp công viên cây xanh vận chuyển, sắp xếp hoa và cố gắng hoàn thiện tất cả các khâu trong ngày 19.10.

Thành phố Quảng Ngãi được trang hoàng rực rỡ tạo không khí tưng bừng, phấn khởi chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Ảnh: T.THUẬN
Thành phố Quảng Ngãi được trang hoàng rực rỡ tạo không khí tưng bừng, phấn khởi chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Ảnh: T.THUẬN


Một điểm nhấn tại Đại hội lần này là Hội Nhà báo tỉnh sẽ tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Quảng Ngãi trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phát triển và hội nhập”. Với 70 tác phẩm trưng bày được xem như những lát cắt ấn tượng, là khoảnh khắc đáng nhớ về chặng đường phát triển đầy sôi động trên quê hương núi Ấn sông Trà trong suốt một nhiệm kỳ vừa qua. Cùng với việc trang trí, đến thời điểm này, hội trường lớn với 500 chỗ ngồi; phòng họp; các phòng thảo luận; khu vực dành cho Ban Kiểm phiếu, trực kỹ thuật, khu vực báo chí, trưng bày ảnh… đã hoàn thiện. Công tác an ninh trật tự, bảo vệ trước, trong và sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX trên địa bàn tỉnh đã và đang triển khai thực hiện theo đúng kế hoạch.

Theo báo cáo của các Tiểu ban phục vụ Đại hội Đảng, đến nay mọi công việc chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 – 2020 như tài liệu phục vụ Đại hội, công tác tổ chức, hậu cần, đón tiếp đại biểu, cung cấp thông tin cho báo chí và nhất là công tác đảm bảo an ninh trật tự đã được lên kế hoạch kỹ lưỡng. Việc tuyên truyền, khánh tiết đã được các địa phương, cơ quan, đơn vị triển khai tạo không khí phấn khởi trong nhân dân hướng về Đại hội và đặc biệt đã hoàn thành gắn biển các công trình chào mừng Đại hội Đảng, đó là: Khu lưu niệm Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng (giai đoạn 2); Hoàn thành hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 3.000 ngôi nhà ở cho gia đình người có công cách mạng; Nhà ghi ơn Mẹ Việt Nam Anh hùng tại huyện Bình Sơn; Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 và dự án Đường ven biển Dung Quất – Sa Huỳnh giai đoạn 1 (đoạn Mỹ Trà – Mỹ Khê); Dự án xây dựng 12 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trên cổng thông tin điện tử tỉnh; Thành phố Quảng Ngãi được công nhận là đô thị loại II nhân kỷ niệm 10 năm thành lập; Triển khai giai đoạn tiếp theo Dự án VSIP Quảng Ngãi (giai đoạn 2).

Việc trang trí tại khuôn viên Nhà Văn hóa Lao động tỉnh đang được công nhân Công ty cổ phần Môi trường Đô thị Quảng Ngãi tiến hành khẩn trương.
Việc trang trí tại khuôn viên Nhà Văn hóa Lao động tỉnh đang được công nhân Công ty cổ phần Môi trường Đô thị Quảng Ngãi tiến hành khẩn trương.



Với sự chuẩn bị chu đáo và tinh thần trách nhiệm cao của Đảng bộ, chính quyền và các ban, ngành hữu quan của tỉnh, tin tưởng rằng, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015-2020 sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, đáp ứng sự kỳ vọng của nhân dân.


Bài, ảnh: Thanh Thuận


 


.