Niềm tin khi có Đảng

10:10, 25/10/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)-  Niềm tin và kỳ vọng bừng sáng trong lòng của người dân  quê hương núi Ấn-sông Trà. Đó là niềm tin tất thắng khi có Đảng, tin vào sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng để thực hiện thắng lợi mục tiêu vì sự phát triển của quê hương, vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân.

Có dịp thăm lại các di tích lịch sử, gặp gỡ những đồng chí đã cống hiến gần như trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng, chúng tôi càng thêm tự hào về truyền thống của quê hương. Dẫu khó khăn nghìn trùng, dẫu thịt nát xương tan, thế hệ cha ông vẫn quyết không chùn bước, quyết một lòng theo Đảng, theo tiếng gọi của non sông để giải phóng quê hương.

Về xã Phổ Phong (Đức Phổ), nơi ghi dấu sự ra đời của tổ chức cộng sản đầu tiên ở Quảng Ngãi và cũng là quê hương của đồng chí Nguyễn Nghiêm-Bí thư Tỉnh ủy đầu tiên, niềm tự hào vẫn toát lên trong từng câu chuyện kể của người dân nơi đây. Anh Nguyễn Tiến Định-Phó Chủ tịch UBND xã Phổ Phong cho hay: “Người dân ở địa phương rất tự hào mỗi khi nhắc đến lịch sử cách mạng, đó cũng chính là nguồn sức mạnh để bà con đoàn kết, phấn đấu vươn lên xây dựng nông thôn mới”.

Di tích Cấm Cây Cầy, vào tối 7.10.1930, tại đây nhân dân xã Phổ Phong tập trung giương cao cờ đỏ búa liềm, sau đó tham gia biểu tình chiếm huyện đường Đức Phổ.
Di tích Cấm Cây Cầy, vào tối 7.10.1930, tại đây nhân dân xã Phổ Phong tập trung giương cao cờ đỏ búa liềm, sau đó tham gia biểu tình chiếm huyện đường Đức Phổ.


Các bậc cao niên ở làng Tân Hội thường kể cho lớp trẻ nghe về những người con rất đỗi kiên cường của quê hương, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào vẫn luôn giữ vững khí tiết của người cộng sản. Chuyện về đồng chí Nguyễn Nghiêm trên pháp trường tại bãi cát bờ nam sông Trà Khúc, vẫn hiên ngang, bất khuất, dõng dạc lên tiếng vạch trần tội ác của đế quốc và tay sai, gật đầu chào đồng bào và hô to: “Cách mạng Việt Nam nhất định thắng lợi”, vẫn luôn được nhắc đến với niềm tự hào khôn tả.

Niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, niềm tin tất thắng vẫn mãi trong tâm trí, trong trái tim của mỗi người dân đất Quảng. Biến suy nghĩ thành hành động, dưới sự lãnh đạo của Đảng, các tầng lớp nhân dân đã phát huy truyền thống hào hùng, đoàn kết vươn lên khắc phục mọi khó khăn, từng bước xây dựng quê hương giàu đẹp. Mỗi lần gặp Trung tướng Nguyễn Đôn, là mỗi lần trong mỗi chúng tôi trào dâng niềm cảm phục và biết ơn sâu sắc. Ông hiện sống ở TP.Đà Nẵng, nhưng trong lòng vẫn luôn nhớ về quê hương Quảng Ngãi, nơi ông sinh ra, lớn lên và giác ngộ lý tưởng cách mạng, gắn bó từ những ngày đầu khi có Đảng, với cuộc Khởi nghĩa Ba Tơ và Đội Du kích Ba Tơ huyền thoại. Trong câu chuyện kể luôn ngắt quãng bởi tuổi già, Trung tướng Nguyễn Đôn nhắc đi nhắc lại tình đoàn kết của đồng bào Kinh-Thượng và ý chí sắt son, niềm tin sâu sắc của nhân dân đối với Đảng. Ông bảo quê hương Quảng Ngãi phát triển ông rất mừng và mong sao Đảng bộ tỉnh chăm lo cho đời sống của nhân dân ngày một tốt hơn.

Nói đến những năm tháng kháng chiến, đại tá Phạm Hương (95 tuổi), ở phường Trương Quang Trọng, TP.Quảng Ngãi, người cùng với Trung tướng Nguyễn Đôn và các đồng chí ở Căng an trí Ba Tơ tiến hành cuộc khởi nghĩa Ba Tơ vang dội cách đây 70 năm, bảo rằng: “Trong lúc quyết liệt nhất, khó khăn nhất luôn có Đảng lãnh đạo, anh em vẫn luôn giữ được tình đoàn kết, ý chí cách mạng, cùng nhau vượt lên khó khăn để giành thắng lợi chứ không lùi bước”. Có lần, trò chuyện cùng chúng tôi, trong đôi mắt hằn vết chân chim của đại tá Hương đã ngấn lệ. Ông nhớ đến đồng chí, đồng đội,  những người đã cùng ông “Thề quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”.

Khi được hỏi về ước mong của cá nhân mình, đại tá Hương bảo rằng: “Chỉ mong sao cán bộ, đảng viên là người tốt, trung thực, trách nhiệm, hết lòng hết sức vì Đảng, vì dân để xứng đáng với truyền thống cách mạng hào hùng của quê hương. Muốn có Đảng bộ tốt, phải có cán bộ, đảng viên tốt, đó là chìa khóa để thực hiện thắng lợi mục tiêu của Đảng, xây dựng quê hương Quảng Ngãi ngày càng giàu đẹp”.   

Bài, ảnh: PHƯƠNG LÝ
 


.