Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 21 (khóa XVIII)

10:09, 04/09/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 4.9, đã diễn ra Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 21 (khóa XVIII). Các đồng chí: Lê Viết Chữ - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Ngọc Căng-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Minh-Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. 
 
Dự hội nghị có các Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII, thủ trưởng các sở, ban ngành, các hội đoàn thể của tỉnh; Bí thư các huyện, thành ủy và các Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; Chủ tịch HĐND và UBND các huyện, thành phố…

 

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ phát biểu tại hội nghị.
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ phát biểu tại hội nghị
 
Hội nghị đã nghe đồng chí Trần Ngọc Căng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trình bày báo cáo về tình hình thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Theo đánh giá của Tỉnh ủy, sau khi thực hiện 3 nội dung, 4 nhóm giải pháp theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra. 
 
Tinh thần phê bình và tự phê bình, tính tiên phong gương mẫu được tăng cường, góp phần ngăn chặn một bước tình trạng suy thoái về  về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ đảng viên. Phương thức lãnh đạo của cấp ủy đảng các cấp có nhiều đổi mới theo hướng sâu sát cơ sở, thiết thực, cụ thể hơn. Tác phong làm việc của cán bộ các cấp, các ngành sâu sát thực tiễn; cán bộ cấp trên và cấp dưới gần gũi, hiểu nhau hơn, dân chủ hơn trong từng cơ quan, đơn vị; niềm tin của nhân dân đối với Đảng và chế độ được củng cố.
 
Tiếp đó, hội nghị cũng đã nghe đồng chí Lê Viết Chữ - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo kết quả làm việc của Bộ chính trị với lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi để cho ý kiến về nội dung các văn kiện và nhân sự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, xác định một số công việc trọng tâm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh từ nay đến ngày đại hội.  
 
Hội nghị cũng đã nghe đồng chí Trần Văn Minh- Phó Bí thư Tỉnh ủy Báo cáo tóm tắt kết quả Đại hội Đảng bộ cấp huyện và tương đương nhiệm kỳ 2015-2020.
 
Đại biểu tham dự hội nghị.
Đại biểu tham dự hội nghị
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Viết Chữ - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, qua thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 đã tạo chuyển biến mạnh mẽ và tạo niềm tin trong cán bộ, đảng viên, đặc biệt là các tầng lớp nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng. Qua triển khai Nghị quyết Trung ương 4, các cấp ủy Đảng mạnh hơn, đoàn kết hơn và làm việc có trách nhiệm hơn.
 
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được cũng còn một số hạn chế, đó là công tác phê bình và tự phê bình nhiều nơi chưa thật sự quyết liệt. Một số cán bộ, đảng viên còn có tư tưởng đùn đẩy trách nhiệm; công tác tổ chức, đánh giá cán bộ vẫn còn nhiều bất cập. Kỷ luật, kỷ cương, tinh thần trách nhiệm vẫn chưa cao…
 
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ lưu ý, trong thời gian đến, cần phải tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4, gắn với việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và đẩy mạnh hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát và thanh tra công vụ.
 
Bên cạnh đó cũng cần làm tốt công tác tổ chức cán bộ, quy hoạch đào tạo đội ngũ cán bộ có tính lâu dài. Cần phải đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách hành chính, tạo ra năng lực cạnh tranh, sức hấp dẫn để thu hút đầu tư vào tỉnh. Tăng cường hơn nữa công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” một cách thực chất hơn và từ đó nhân rộng các điển hình tiên tiến. 
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.