Kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 18 của Ban Bí thư tại Quảng Ngãi

08:08, 06/08/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 6.8, Đoàn công tác của Đảng ủy Công an T.Ư doTrung tướng Tô Thường- Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Quảng Ngãi để kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 18 ngày 4/9/2012 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông. 

TIN LIÊN QUAN

Tiếp và làm việc với Đoàn có Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ, đại diện các Ban đảng Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQVN tỉnh, các sở, ngành, hội đoàn thể, Công an tỉnh và Ban ATGT tỉnh.
 
Sau 3 năm thực hiện Chỉ thị số 18 của Ban Bí thư, tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành Chương trình hành động, kế hoạch cụ thể về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận, các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong lãnh đạo, chỉ đạo, chủ động thực hiện các giải pháp, kế hoạch và đạt được những kết quả tích cực. 
 
Trọng tâm là đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn giao thông, tổ chức thực hiện nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về trật tự an toàn giao thông như quản lý phương tiện giao thông, quản lý hoạt động vận tải, tăng cường công tác tổ chức giao thông, nâng cao năng lực đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe và quản lý lái xe, thực hiện các giải pháp thiết lập trật tự, kỷ cương về trật tự an toàn giao thông. 
 
Các đại biểu tham dự buổi làm việc
Các đại biểu tham dự buổi làm việc
 
Tỉnh Quảng Ngãi đã tập trung nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, ban hành cơ chế, chính sách thu hút, huy động nguồn lực trong xã hội để đầu tư phát triển phương tiện vận tải và dịch vụ hỗ trợ vận tải phục vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh.
 
Trong 3 năm qua đã khuyến khích và tạo điều kiện cho 117 doanh nghiệp vận tải đầu tư phát triển 215 phương tiện vận tải đảm bảo chất lượng với tổng số tiền 140 tỷ đồng. Bố trí kinh phí hỗ trợ hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt năm 2013 và 2014 là 7,4 tỷ đồng, dự kiến năm 2015 là 3 tỷ đồng…
 
Công tác tuần tra, xử lý trật tự an toàn giao thông cũng được tỉnh Quảng Ngãi quan tâm. 3 năm qua, đã lập biên bản trên 141.690 trường hợp vi phạm, tạm giữ gần 22 ngàn phương tiện và trên 112 ngàn giấy tờ, phạt tiền và nộp ngân sách nhà nước gần 80 tỷ đồng.  Sau 3 năm thực hiện Chỉ thị số 18 của Ban Bí thư, tai nạn giao thông ở Quảng Ngãi năm sau giảm hơn năm trước.
 
Thảo luận tại buổi làm việc, Đoàn công tác của Đảng ủy Công an Trung ương đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh phân tích, làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến trật tự ATGT, trong đó cần phân tích về những nguyên nhân gây tai nạn giao thông, một số bài học và kinh nghiệm ở cơ sở trong việc triển khai, thực hiện Chỉ thị 18...
 
Cần có những biện pháp xử lý mạnh các trường họp vi phạm ATGT
Cần có những biện pháp xử lý mạnh các trường họp vi phạm ATGT
 
Phát biểu tại buổi làm việc Trung tướng Tô Thường- Tổng Cục trưởng Tổng Cục Cảnh sát, Bộ Công an đề nghị tỉnh Quảng Ngãi cần tiếp tục chỉ đạo sâu sát công tác bảo đảm ATGT; đồng thời, phải có chiến lược dài hơi trong công tác bảo đảm ATGT và có biện pháp xử lý mạnh để đủ sức ren đe các trường hợp vi phạm ATGT. Thường xuyên kiểm tra thực hiện Chỉ thị 18 ở cơ sở và tổ chức sơ kết việc thực hiện Chỉ thị từ cơ sở, qua đó rút kinh nghiệm và nhân rộng những kinh nghiệm, cách làm hay. 
 
Cùng với đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về lĩnh vực ATGT, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong thực hiện Chỉ thị 18 có hiệu quả thiết thực.
 
 
Tin, ảnh: N.Đức
 

.