Hội cựu Giáo chức tỉnh: Góp ý vào các dự thảo báo cáo chính trị

09:08, 05/08/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 4.8, Hội Cựu giáo chức tỉnh tổ chức hội nghị góp ý vào dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng và dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội lần thứ XIX của Đảng bộ tỉnh.

 

Các đại biểu tham gia góp ý vào dự thảo báo cáo chính trị.
Các đại biểu tham gia góp ý vào dự thảo báo cáo chính trị.

Hầu hết các đại biểu thể hiện sự đồng tình với các dự thảo báo cáo chính trị và cho rằng, các dự thảo báo cáo chính trị có bố cục hợp lý, ngắn gọn, thể hiện trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân; trong các dự thảo báo cáo chính trị đã thẳng thắn đánh giá những mặt còn hạn chế để có hướng khắc phục trong nhiệm kỳ tới, nhằm thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ kinh tế-xã hội của đất nước cũng như của tỉnh. Các đại biểu thống nhất cao với các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra trong các dự thảo báo cáo chính trị.

Một số đại biểu đề nghị Trung ương và địa phương cần có giải pháp mạnh mẽ hơn để xây dựng Đảng thật sự trong sạch-vững mạnh, đẩy mạnh phòng chống tham nhũng, xây dựng đội ngũ cán bộ vừa hồng vừa chuyên… Góp ý đối với dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội lần thứ XIX của Đảng bộ tỉnh, các đại biểu đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực giáo dục-đào tạo. Nhiều đại biểu bày tỏ sự lo ngại trước một số hạn chế của ngành giáo dục hiện nay, cụ thể là chất lượng giáo dục ở một số nơi không đảm bảo; một số giáo viên, cán bộ quản lý chưa làm hết trách nhiệm…
 
Các đại biểu đề nghị cùng với việc quan tâm phát triển giáo dục chính quy, cần phải đầu tư phát triển giáo dục ngoài chính quy nhằm xây dựng xã hội học tập; xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên có đạo đức, trách nhiệm và đảm bảo trình độ chuyên môn để nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục.  

Tin, ảnh: P.Lý
 


.