Tây Trà sẵn sàng cho Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ III

10:07, 20/07/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Theo kế hoạch, đầu tháng 8.2015,  Đảng bộ huyện Tây Trà sẽ tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho đại hội đã hoàn tất.


Đến ngày  30.5,  huyện Tây Trà đã hoàn thành đại hội chi, đảng bộ cơ sở. Cùng với đó, Ban Thường vụ Huyện ủy cũng tích cực chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ III. Một trong những khâu quan trọng phục vụ đại hội là xây dựng Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa II, trình Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ III,  đến nay về cơ bản đã hoàn thành, sau nhiều lần góp ý, sửa đổi, bổ sung.

Ông Hồ Hoàng Thái- Phó Bí thư Huyện ủy, Trưởng Tiểu ban soạn thảo văn kiện đại hội cho biết: Để Báo cáo chính trị xác thực với điều kiện thực tế của địa phương, Tiểu ban văn kiện đã tiến hành khảo sát thực tế từ cơ sở; tổ chức họp góp ý; trong đó chú trọng cập nhật thông tin từ các chi, đảng bộ, Mặt trận và các Hội đoàn thể chính trị; các vị lão thành cách mạng; các đồng chí lãnh đạo chủ chốt trước đây từng công tác ở huyện. Vì thế, Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành trình đại hội lần này có thể khẳng định là đã tập hợp được trí tuệ của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong toàn huyện.

Công tác nhân sự cũng được Ban Thường vụ Huyện ủy tập trung chỉ đạo thực hiện chặt chẽ ngay từ khâu quy hoạch, đào tạo, giới thiệu. Nhờ đó, tuy đây là công tác khó khăn nhất đối với huyện miền núi Tây Trà, nhưng đến nay cũng đã cơ bản hoàn tất. Những đồng chí cơ cấu vào cấp ủy khóa mới đều có kinh nghiệm trong thực tiễn công tác, gắn bó với cơ sở. Về cơ cấu số lượng, độ tuổi, tỷ lệ trẻ, tỷ lệ nữ và tỷ lệ đổi mới trong cấp ủy đều cơ bản đảm bảo.

Cùng với đó, Thường trực Huyện ủy còn chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống Đài truyền thanh huyện, các buổi sinh hoạt tại cộng đồng dân cư. Lực lượng Công an huyện đã triển khai phương án nắm chắc tình hình cơ sở, chủ động tấn công trấn áp các loại tội phạm, làm trong sạch địa bàn; không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ. Các phương án bảo đảm an ninh trật tự trong thời gian diễn ra Đại hội cũng được lên kế hoạch cụ thể. Ông Nguyễn Trung Tập-Bí thư Huyện ủy Tây Trà cho biết: Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho đại hội đã cơ bản xong. Đây là ngày hội lớn của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện vùng cao Tây Trà. Sự thành công của đại hội lần này sẽ mở ra một giai đoạn phát triển mới cho huyện Tây Trà.

NHỊ PHƯƠNG
 


.