Đoàn viên thanh niên góp ý vào Văn kiện Đảng

08:07, 28/07/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trung tuần tháng 7 vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Diễn đàn lấy ý kiến đóng góp của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) vào các Dự thảo văn kiện Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, nhiệm kỳ 2015 – 2020 với chủ đề "Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng" tại các huyện Tư Nghĩa, Minh Long và TP.Quảng Ngãi.

TIN LIÊN QUAN

Có khoảng 1.000 cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên tham gia.Diễn đàn đã tiếp nhận 750 phiếu góp ý và 48 ý kiến trực tiếp của cán bộ, ĐVTN. Đây là dịp tập hợp trí tuệ của cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên phát huy tinh thần dân chủ, tâm huyết, trách nhiệm để cùng đề ra mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh phù hợp, mang tính khả thi trong 5 năm tới (2015-2020). Hầu hết các ý kiến của ĐVTN đều tán thành với nội dung trong Dự thảo Văn kiện Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015- 2020.

 

Đoàn viên thanh niên xã Nghĩa Lâm (Tư Nghĩa) góp ý tại diễn đàn.
Đoàn viên thanh niên xã Nghĩa Lâm (Tư Nghĩa) góp ý tại diễn đàn.


Riêng Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh khóa XIX, hầu hết các ý kiến đều nhất trí cho rằng, dự thảo được chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng và có chất lượng. Bố cục, kết cấu của dự thảo có sự đổi mới, thể hiện được tính chặt chẽ, khoa học; nội dung dự thảo báo cáo tương đối đầy đủ và bao quát. Đồng thời, một số ý kiến đề nghị chỉnh sửa, làm rõ các vấn đề như: Đối với phương châm của Đại hội: Có ý kiến đề nghị thay cụm từ “Đổi mới” bằng cụm từ “Hội nhập – Phát triển” và viết lại: “Đoàn kết – Dân chủ - Kỷ cương- Hội nhập – Phát triển” vì  cụm từ “Đổi mới” không thể hiện rõ tính chất của Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh. Trong khi đó, cụm từ “Hội nhập” và “Phát triển” là xu hướng, định hướng chung của thế giới và cả nước trong điều kiện hiện nay.

Đối với phần đánh giá thực hiện Nghị quyết, nhiều ý kiến đề nghị làm rõ thêm kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua như: Tỷ lệ thất nghiệp của sinh viên, phát triển kinh tế biển, đảo...; đồng thời, nên bổ sung những tồn tại, hạn chế về vấn đề giải quyết việc làm, việc sử dụng các nguồn vốn đầu tư và những bất cập trong triển khai các chính sách phát triển kinh tế miền núi, hải đảo. Riêng phần mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu trong giai đoạn 2015-2020, nhiều ĐVTN cho rằng cần tăng cường quản lý nhà nước, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trẻ và thu hút nhân tài; công tác giải quyết việc làm; đầu tư các thiết chế văn hóa - xã hội; giải quyết chế độ chính sách; đặc biệt là vấn đề định hướng thẩm mỹ và tư tưởng cho thế hệ trẻ trong sử dụng mạng xã hội, xử lý thông tin Internet; công tác xúc tiến đầu tư cho các KCN, KKT; xây dựng hệ thống xử lý chất thải...

Một số ý kiến đề nghị bổ sung các chỉ tiêu về phát triển kinh tế biển, đảo; khoa học – công nghệ; đào tạo nghề vào phần chỉ tiêu chủ yếu của dự thảo. Đồng thời, đề nghị xem lại nội dung của nhóm giải pháp 5 và 6 trong phần giải pháp chủ yếu, vì “Tập trung giải quyết khiếu nại, tố cáo” và “Giữ vững ổn định chính trị - xã hội” là những nhiệm vụ bắt buộc phải thực hiện, tạo nền tảng cho các giải pháp.

Đồng chí Hà Thị Anh Thư - Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Qua 3 đợt tổ chức lấy ý kiến đóng góp của ĐVTN vào dự thảo các văn kiện Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng (nhiệm kỳ 2015 - 2020) đã giúp Ban Thường vụ Tỉnh đoàn nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ Đoàn và ĐVTN để bổ sung, phát triển các chủ trương, nhiệm vụ của Đoàn, kịp thời báo cáo Tiểu ban nội dung Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Ban Bí thư Trung ương Đoàn.

Trong thời gian tới, các huyện, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc tiếp tục tổ chức lấy ý kiến của cán bộ, ĐVTN vào dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng các cấp thông qua các buổi sinh hoạt chính trị tại các chi đoàn, chi hội, các CLB đội, nhóm thanh niên.

Bài, ảnh: Thanh Thuận
 


.