Tư Nghĩa - chú trọng chất lượng cấp ủy trong nhiệm kỳ mới

09:05, 13/05/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Tư Nghĩa lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2015-2020 đã cơ bản hoàn tất. Huyện đang phát động nhiều phong trào thi đua trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động nhằm lập thành tích cao nhất chào mừng đại hội.

TIN LIÊN QUAN

Đồng chí Nguyễn Văn Nhở- Quyền Bí thư Huyện ủy Tư Nghĩa cho biết, qua đại hội điểm ở Đảng bộ xã Nghĩa Lâm và Đại hội thí điểm bầu trực tiếp Bí thư, Phó bí thư ở Đảng bộ Chi cục thuế huyện, Ban Thường vụ Huyện uỷ đã rút ra một số kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo đại hội cấp cơ sở, nhằm chuẩn bị tốt cho đại hội cấp huyện sắp tới. Hiện nay, đại hội cấp cơ sở đang tiến hành đại trà và dự kiến sẽ hoàn thành cuối tháng 5.2015.

 Để đại hội diễn ra đúng yêu cầu và thành công, Ban Thường vụ Huyện ủy đã thành lập  tổ công tác,  phân công  các đồng chí trong Ban Thường vụ trực tiếp kiểm tra, đôn đốc từ khâu nội dung đến đề  án, phương án nhân sự. Theo đó, Ban Thường vụ chỉ đạo, chương trình đại hội phải xây dựng kịch bản chi tiết nhằm tạo sự thông suốt trong quá trình diễn ra đại hội. Đồng thời, các cấp uỷ phải chủ động lường trước một số tình huống không có trong kịch bản có thể diễn ra trong đại hội nhằm tránh lúng túng, bầu được Ban chấp hành và các chức danh theo đúng quy định.

Cùng với công tác chỉ đạo đại hội cấp cơ sở, huyện cũng tiến hành các bước chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXI. Đến cuối tháng 3.2015, dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI đã hoàn thành và được in đóng thành tập,  đến các chi, đảng bộ trực thuộc và đảng bộ xã, thị trấn trong huyện để lấy ý kiến. Báo cáo chính trị đã đánh giá những thành tựu đạt được của huyện trong nhiệm kỳ qua. Đó là tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân hằng năm hơn 17%; thu nhập bình quân đầu người đạt 23,5 triệu đồng/người/năm, vượt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Báo cáo cũng đã chỉ ra những nguyên nhân hạn chế yếu kém, đó là kinh tế của huyện trong nhiệm kỳ qua có tăng trưởng nhưng chưa bền vững, chưa nhân rộng được nhiều mô hình sản xuất mới để tạo ra giá trị hàng hóa cao, góp phần cải thiện đời sống cho nhân dân. Việc triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới còn chậm.

 Trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có nguyên nhân do chưa tranh thủ các nguồn lực để khai thác tốt tiềm năng sẵn có của huyện. Đồng chí Nguyễn Văn Nhở - Quyền Bí thư Huyện ủy Tư Nghĩa cho biết thêm, định hướng phát triển kinh tế - xã hội trong nhiệm kỳ tới của huyện là tập trung đầu tư xây dựng các chương trình, dự án, trong đó chú trọng phát triển công nghiệp và  tiểu thủ công nghiệp. Trong đó tiếp tục đầu tư mở rộng Cụm công nghiệp La Hà giai đoạn 2 theo quy hoạch đã duyệt. Tập trung mời gọi các nhà đầu tư triển khai điểm công nghiệp Gò Su (Nghĩa Thắng). Tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng, cải tạo đồng ruộng, xây dựng cánh đồng mẫu lớn, gắn với xây dựng nông thôn mới.

Công tác chuẩn bị nhân sự cho đại hội đảng bộ các cấp là một trong những nội dung quan trọng, được Ban Thường vụ Huyện ủy Tư Nghĩa đặc biệt quan tâm. Huyện tập trung kiện toàn, củng cố nhân sự cấp ủy từ huyện đến cơ sở, nhằm đáp ứng yêu cầu về số lượng, tiêu chuẩn, cơ cấu theo quy định, có tính kế thừa, phát triển, thực hiện đúng các quy trình theo hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh.

Trong phương án nhân sự cấp ủy Đảng bộ huyện khóa XXI, nhiệm kỳ 2015- 2020, số lượng có giảm nhưng chất lượng tăng lên. Ban Chấp hành Đảng bộ khóa cũ giới thiệu 47 đồng chí để bầu 41 đồng chí vào khóa mới. Trong đó cơ cấu mới 18 đồng chí, đạt gần 42%; tỉ lệ nữ  8 đồng chí, chiếm 19,5%; tỉ lệ nữ trong Ban Thường vụ là 01 đồng chí. Cùng với việc tập trung chuẩn bị các bước về nhân sự, nội dung, huyện Tư Nghĩa cũng đang phát động nhiều phong trào thi đua trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nhằm lập thành tích chào mừng đại hội. Trong  đó, Đảng bộ xã Nghĩa Lâm tập trung lãnh đạo xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới vào tháng 6.2015. Huyện cũng giao từng cơ quan, đơn vị phải có những công trình cụ thể để chào mừng đại hội, như Đoàn Thanh niên có công trình điện thắp sáng đường quê, Mặt trận Tổ quốc triển khai xây dựng nhà ở cho người nghèo…
     

Thanh Thuận
 


.