Những tấm gương thiếu nhi làm theo lời Bác

09:05, 14/05/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm qua, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện miền núi Tây Trà tích cực hưởng ứng. Trong đó, nhiều tấm gương thiếu nhi người dân tộc Cor đã nỗ lực vượt qua những khó khăn, phấn đấu làm theo lời Bác dạy, đạt được nhiều thành tích tốt trong học tập.

Ở Trường THCS DTNT Tây Trà, có 2 em học sinh lớp 6 Hồ Thị Nhưỡng và Hồ Thị Như Quỳnh là những tấm gương tiêu biểu, điển hình. Chỉ mới vừa lên lớp 6, vào học THCS tại trường DTNT huyện nhưng em Hồ Thị Nhưỡng đã  đạt giải nhất môn Ngữ văn tại kỳ thi học sinh giỏi huyện với số điểm rất cao. Ở lớp em là một học sinh gương mẫu, chăm chỉ học tập được thầy yêu bạn mến, là học sinh giỏi của trường.

Thầy Huỳnh Tấn Khiêm, giáo viên môn Ngữ văn lớp 6A, Trường THCS DTNT Tây Trà cho biết, Nhưỡng là học sinh rất có năng khiếu văn học, em luôn có ý thức học tập tốt, chăm chỉ, ham học, ham đọc sách.

Còn em Hồ Thị Như Quỳnh cũng là học sinh lớp 6 lại được thầy cô, bạn bè biết đến với tài kể chuyện rất hay, rất sinh động. Vừa lên cấp 2 em đã đạt giải nhất tại các hội thi kể chuyện theo sách. Tham gia hội thi kể chuyện này, em đã lựa chọn kể chuyện về Bác Hồ kính yêu và Như Quỳnh đã thể hiện rất thành công câu chuyện: “Ai ngoan sẽ được thưởng”. Với em, kể chuyện về Bác là dịp để em được hiểu nhiều hơn, học tập nhiều hơn từ tấm gương sáng ngời của Bác.

Hai em học sinh Hồ Thị Nhưỡng và Hồ Thị Như Quỳnh tuy chỉ mới vừa lên lớp 6, từ xã về huyện học nhưng vượt lên những bỡ ngỡ, rụt rè ban đầu, các em đã nỗ lực vươn lên, học tập và làm theo gương Bác về đức tính cần cù, chăm chỉ, tự học để đạt thành tích cao. Là trường nội trú, ngoài giờ học trên lớp về phòng ở nội trú các em luôn có ý thức trong học tập, tự học, những gì không hiểu thì hỏi bạn bè hay anh chị lớp trên.

Thầy Phù Trung Vỹ-Phó Hiệu trưởng Trường THCS DTNT Tây Trà chia sẻ: Hai em học sinh này là niềm tự hào của trường, của lớp. Nhà trường rất chú trọng giáo dục học sinh về việc nêu gương, làm theo 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng, hai em là tấm gương sáng cho bạn bè noi theo.

So với các bạn cùng trang lứa có điều kiện học tập tốt ở đồng bằng thì thành tích của hai em còn khá khiêm tốn. Nhưng điều đáng nói ở các em là đã biết làm theo lời dạy của Bác Hồ dành cho thiếu niên, nhi đồng. Bằng sự cố gắng của bản thân, các em xứng đáng là những bông hoa nhỏ của miền đất khó, đáng được tuyên dương.

NHỊ PHƯƠNG
 


.