LHQ sẽ đồng hành với VN trong thực hiện các Mục tiêu Thiên niên kỷ

07:05, 23/05/2015
.

Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon khẳng định điều này với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng.
 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon. Ảnh: TTXVN


Chiều 23/5, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tiếp Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn sinh Hùng nhiệt liệt chào mừng Tổng Thư ký đến thăm và làm việc tại Việt Nam đúng vào thời điểm Quốc hội khóa XIII đang tiến hành kỳ họp thứ 9 và đặc biệt là sau thành công của Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 vừa qua.
Đánh giá cao phát biểu của Tổng Thư ký tại diễn đàn Quốc hội Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định Việt Nam luôn chủ động tham gia vào các diễn đàn và các hoạt động của LHQ với mong muốn xây dựng một thế giới hòa bình, thịnh vượng.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng thông báo với Tổng Thư ký LHQ về việc Việt Nam vừa thông qua bản Hiến pháp mới với những nội dung quan trọng về việc bảo đảm quyền con người, quyền công dân, định hướng xây dựng và củng cố mô hình Nhà nước pháp quyền của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân trong tiến trình xây dựng, phát triển đất nước ở giai đoạn hội nhập quốc tế sâu rộng.

Tổng Thư ký Ban Ki-moon bày tỏ ngưỡng mộ đối với sự phát triển mạnh mẽ của đất nước Việt Nam, đồng thời tin tưởng Việt Nam sẽ còn đạt được những thành tựu lớn hơn nữa trong tương lai.

Trân trọng cảm ơn sự đóng góp của Việt Nam nói chung và Quốc hội Việt Nam nói riêng trong việc thiết lập những giải pháp quan trọng thực hiện mục tiêu phát triển bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu, Tổng Thư ký Ban Ki-moon khẳng định LHQ sẽ đồng hành với Việt Nam trong việc thực hiện các Mục tiêu Thiên niên kỷ cũng như những cam kết mạnh mẽ trong Tuyên bố Hà Nội vừa được thông qua tại Đại hội đồng Liên minh nghị viện thế giới lần thứ 132./.


Theo BT (Chinhphu.vn)
 


.