Hội nghị sơ kết công tác chỉ đạo đại hội điểm đảng bộ cơ sở

09:05, 13/05/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 13.5, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh và Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang đã chủ trì hội nghị đánh giá kết quả Đại hội điểm và thí điểm Đảng bộ cơ sở trực tiếp bầu Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư nhiệm kỳ 2015 - 2020. 

TIN LIÊN QUAN

Thực hiện Chỉ thị 36 ngày 30.5.2014 của Bộ Chính trị và các văn bản hướng dẫn của Trung ương về đại hội Đảng các cấp, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã chọn 30/893 chi, đảng bộ cơ sở để tổ chức đại hội điểm và thí điểm (đạt 3,36%). Trong đó, có 27/30 chi, đảng bộ cơ sở tổ chức đại hội đảng viên, 19 đảng bộ cơ sở thực hiện chủ trương đại hội trực tiếp bầu ban thường vụ, bí thư, phó bí thư. Nhìn chung, các chi, đảng bộ cơ sở được chọn tổ chức đại hội điểm và thí điểm thực hiện đúng thời gian quy định trong tháng 3.2015.
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh và Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang chủ trì hội nghị
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh và Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang chủ trì hội nghị.
 
Tính đến ngày 31.3.2015, có 25 tổ chức cơ sở đảng đã hoàn thành đại hội thí điểm đúng tiến độ và kế hoạch của Trung ương, của tỉnh đề ra. Các chi, đảng bộ được chọn điểm và thí điểm đều quán triệt, triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị và các văn bản quy định, hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh ủy và của cấp ủy cấp trên trực tiếp, đặc biệt là thực hiện Quyết định số 244 về Quy chế bầu cử trong Đảng.
 
Quá trình chuẩn bị tổ chức đại hội đảm bảo chặt chẽ, đúng quy trình, thủ tục. Đại hội đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, thật sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, phát huy trí tuệ tập thể, tinh thần đoàn kết xây dựng Đảng. Công tác nhân sự đã được các cấp ủy thực hiện đảm bảo quy trình, quy định về tiêu chuẩn, độ tuổi, tỷ lệ nữ, cơ cấu phù hợp với đặc điểm tình hình thực tế của địa phương, đơn vị. 
 
Tuy nhiên, quá trình chuẩn bị và tiến hành đại hội điểm ở các chi, đảng bộ cơ cở vẫn còn một số hạn chế như: Thời gian tổ chức đại hội điểm chậm so với kế hoạch, thời gian thảo luận văn kiện quá ít, thường tập trung chủ yếu vào công tác nhân sự, nhất là ở những đảng bộ cơ sở thực hiện chủ trương đại hội trực tiếp bầu ban thường vụ, bí thư, phó bí thư cấp ủy. Nội dung thảo luận của đại biểu tại đại hội chủ yếu là đọc tham luận, chưa tập trung phân tích, làm rõ ưu, khuyết điểm, ý kiến tham gia chủ yếu tập trung vào nội dung xây dựng, phát triển kinh tế, quốc phòng an ninh, ít tham gia vào công tác xây dựng Đảng. 
 
Kết luận hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh nhấn mạnh, để tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo tốt việc tổ chức đại hội cấp cơ sở đúng quy định, các huyện ủy, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy cần tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm việc đại hội điểm và thí điểm đối với một số chi, đảng bộ cơ sở trực địa phương, đơn vị mình gắn với tiếp tục quán triệt Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị; Quy chế bầu cử trong Đảng của Ban Chấp hành Trung ương và các hướng dẫn, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nhân sự đại hội của cấp ủy các cấp. 
 
Đồng thời, cấp ủy cơ sở cần xác định rõ trách nhiệm, chủ động trong việc chuẩn bị và tiến hành đại hội; nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo, tham gia của ban thường vụ, cấp ủy, tổ công tác cấp trên và ý kiến tham gia của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Làm tốt công tác tư tưởng, công tác dân vận, tạo khí thế thi đua sôi nổi, phấn khởi, tin tưởng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trước, trong và sau đại hội.
 
 
 
Tin, ảnh: N.Đức
 
 

.