Trực báo quý I khối các cơ quan nội chính

05:04, 08/04/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 7.4, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đã chủ trì buổi trực báo quý I.2015 với các cơ quan nội chính để đánh giá tình hình, kết quả công tác nội chính và phòng chống tham nhũng quý I; triển khai nhiệm vụ quý II.2015.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh phát biểu tại buổi trực báo.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh phát biểu tại buổi trực báo.


Trong quý I, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được giữ vững. Các cấp ủy đảng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc tổ chức đại hội đảng các cấp. Các cơ quan hành chính tăng cường công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; kịp thời phát hiện, xác minh những vụ việc phát sinh, không để bị động, bất ngờ. Công tác tuần tra, trấn áp tội phạm được tăng cường. Các lực lượng vũ trang duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ an toàn các mục tiêu vào các ngày lễ, Tết. Việc phối hợp giữa các cơ quan trong khối nội chính được tăng cường, góp phần xử lý các vụ việc đúng người, đúng tội, đúng quy định của pháp luật.

Công tác phòng ngừa tham nhũng tiếp tục được các cơ quan, đơn vị quan tâm tăng cường và ngày càng được thực hiện đồng bộ, toàn diện hơn. Thông qua hoạt động điều tra đã phát hiện và xử lý kịp thời các vụ việc, vụ án tham nhũng.  Trong quý I, các cơ quan điều tra thụ lý 5 vụ, 5 bị can, tổng giá trị thiệt hại gần 7,4 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi trực báo, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đã đánh giá cao những kết quả đạt được của các cơ quan, đơn vị trong quý I, đồng thời yêu cầu trong quý II, các cơ quan cần xác định công việc cụ thể, trọng tâm để triển khai nhiệm vụ tốt hơn. Các cơ quan, đơn vị trong khối cần rà soát lại quy chế phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị để giải quyết công việc được tốt hơn.

Tập trung giải quyết dứt điểm vụ khiếu kiện liên quan đến QSDĐ và tài sản trên đất rừng ở xã Hành Dũng (Nghĩa Hành) và vụ các hộ dân ở xã Nghĩa Kỳ khiếu kiện liên quan đến dự án cải tạo và xây dựng đường dây truyền tải điện 35KV tuyến Sơn Hà - Núi Bút. Đồng chí Trần Văn Minh nhấn mạnh: Ban Nội chính cần phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy kiểm tra, đánh giá việc thực hiện Kết luận của Thường trực Tỉnh ủy về việc giao nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị giải quyết vụ đất rừng ở xã Hành Dũng; tham mưu cho Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị về việc tăng cường quản lý đất đai, nhất là đất rừng…
                                     

Bá Sơn
 


.