Thường trực Tỉnh ủy:Trực báo với Ủy ban MTTQVN tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh

09:04, 01/04/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 31.3, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Căng đã chủ trì buổi trực báo với Ủy ban MTTQVN tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh để đánh giá tình hình công tác quý I và định hướng công tác trọng tâm quý II/2015.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Ngọc Căng phát biểu tại buổi trực báo.                        Ảnh: T.THUẬN
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Ngọc Căng phát biểu tại buổi trực báo. Ảnh: T.THUẬN


Trong quý I/2015, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh đã bám sát chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, chương trình, kế hoạch công tác của Mặt trận, đoàn thể Trung ương để triển khai thực hiện phù hợp với nhiệm vụ chính trị từng đơn vị. Các đơn vị đã tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước gắn với việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015. Đặc biệt, đã chỉ đạo Mặt trận và hội đoàn thể các cấp tích cực triển khai thực hiện Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị về đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi trực báo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Căng ghi nhận nỗ lực của Mặt trận và các hội đoàn thể chính trị - xã hội trong công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, thực hiện các chính sách an sinh xã hội. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy  đề nghị Mặt trận và các đoàn thể tập trung khắc phục tồn tại, hạn chế, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra trong quý II/2015.

Trong đó, cần bám sát chương trình công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tập trung công tác tuyên truyền đại hội đảng các cấp, kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị; triển khai thực hiện Kết luận 375 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội trong tỉnh giai đoạn 2010-2020”. Đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, hội viên tại các doanh nghiệp ngoài quốc doanh và trong đồng bào có đạo; phối hợp với các tổ chức tín dụng tín chấp cho nông dân, đoàn viên, hội viên vay vốn, mở rộng phát triển sản xuất. Đặc biệt là xây dựng các lực lượng nòng cốt, tập hợp đoàn viên, hội viên để giải quyết các điểm nóng, nhằm ổn định tình hình trước, trong và sau đại hội đảng các cấp.        

Thanh Thuận
 


.