Đảng bộ Kho bạc Nhà nước Quảng Ngãi: Lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị

10:04, 22/04/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Kho bạc Nhà nước (KBNN)  Quảng Ngãi được thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 1.4.1990. Cũng từ đây, Chi bộ KBNN Quảng Ngãi được thành lập; đến tháng 9.2000 trở thành Đảng bộ KBNN Quảng Ngãi trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh.

TIN LIÊN QUAN

Ngày đầu thành lập, Chi bộ KBNN Quảng Ngãi  chỉ có 7 đảng viên trong tổng số 35 cán bộ công chức tại Văn phòng  KBNN Quảng Ngãi. Từ một Chi bộ mà tỷ lệ đảng viên chỉ chiếm 20% tổng số cán bộ công chức tại Văn phòng KBNN Quảng Ngãi, đến tháng 9.2000 Chi bộ đã phát triển thành Đảng bộ. Hiện nay Đảng bộ đã có 4 chi bộ trực thuộc với tổng số  60 đảng viên, chiếm gần 88% tổng số cán bộ công chức tại Văn phòng KBNN Quảng Ngãi.

Hoạt động giao dịch tại Kho bạc Nhà nước Quảng Ngãi.
Hoạt động giao dịch tại Kho bạc Nhà nước Quảng Ngãi.


 Đảng bộ KBNN Quảng Ngãi đã trải qua 8 kỳ đại hội. Tuy mỗi kỳ đại hội có sự thay đổi về số lượng, chất lượng đội ngũ đảng viên; về các chỉ tiêu phấn đấu… song, việc thực hiện nghị quyết ở mỗi kỳ đại hội đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đã đề ra. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình, Chi bộ, Đảng bộ KBNN Quảng Ngãi luôn xác định công tác giáo dục chính trị tư tưởng là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu trong công tác xây dựng Đảng.

Bên cạnh đó, các nhiệm vụ, công tác trọng tâm khác như: Tổ chức, sinh hoạt của từng chi bộ; lãnh đạo xây dựng cơ quan và các tổ chức đoàn thể; phát triển đảng viên mới; kiểm tra giám sát; phân tích đánh giá chất lượng đảng viên và tiến hành phân loại tổ chức cơ sở đảng... luôn được Đảng uỷ chú trọng và chỉ đạo thực hiện. Một điều đáng ghi nhận là từ khi thành lập đến nay, Chi bộ, Đảng bộ KBNN Quảng Ngãi  tuyệt đối không để xảy ra hiện tượng mất đoàn kết nội bộ, chia rẽ bè phái; không có đảng viên yếu kém, sa sút ý chí phấn đấu…

Đặc biệt, từ cuối năm 2006 đến nay, thực hiện Chỉ thị số 06-CT/TW của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng uỷ đã triển khai tại Văn phòng và chỉ đạo KBNN các huyện quán triệt đến từng đảng viên, cán bộ công chức về mục đích, yêu cầu, nội dung Chỉ thị này. Qua việc học tập đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong mỗi đảng viên, mỗi cán bộ công chức về ý thức tu dưỡng, rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; góp phần xây dựng tổ chức đảng, xây dựng cơ quan ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Nét đặc thù của Đảng bộ KBNN Quảng Ngãi là không trực tiếp lãnh đạo các KBNN huyện về công tác Đảng. Thế nhưng, trong  lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, Ban Thường vụ Đảng uỷ đã phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo KBNN Quảng Ngãi làm tốt công tác tổ chức cán bộ cũng như tất cả các mặt hoạt động khác của 14 đơn vị KBNN trực thuộc; triển khai và thực hiện tốt Quy chế phối hợp giữa Đảng bộ và cơ quan. Với sự đóng góp tích cực của Đảng bộ mà 25 năm qua KBNN Quảng Ngãi luôn hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, Đảng uỷ KBNN Quảng Ngãi luôn đóng vai trò hạt nhân lãnh đạo chính trị đối với các tổ chức đoàn thể trong đơn vị như Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Phụ nữ… Đảng ủy luôn quan  tâm chỉ đạo các tổ chức đoàn thể không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động; phát huy sức mạnh tập thể, chủ động sáng tạo đi đầu trong các phong trào thi đua, chăm lo và bảo vệ quyền lợi chính đáng cho đoàn viên...

Bằng những nỗ lực phấn đấu bền bỉ và liên tục, 25 năm qua, Đảng bộ KBNN Quảng Ngãi luôn được cấp trên công nhận là tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh; nhiều tập thể và cá nhân được Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh biểu dương, khen thưởng. Đặc biệt, qua việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh có một cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, được tham gia báo cáo điển hình do Tỉnh ủy Quảng Ngãi tổ chức.

Đồng chí Nguyễn Lự - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc KBNN Quảng Ngãi cho biết: “Đảng bộ sẽ tiến hành Đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 vào cuối tháng 4.2015. Chúng tôi sẽ tiếp tục đổi mới và nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng; đổi mới phương thức hoạt động, phát huy sức mạnh đoàn kết, đẩy mạnh cải cách hành chính, hoàn thiện tổ chức bộ máy, đẩy nhanh tiến trình hiện đại hóa, thực hiện thắng lợi Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2020 là “Xây dựng Kho bạc Nhà nước hiện đại, hoạt động an toàn, hiệu quả và phát triển ổn định, vững chắc”.

Bài, ảnh: THANH TOÀN

 


.