Ban Tuyên giáo và Ban Dân vận Tỉnh ủy: Họp trực báo quý I.2015

10:04, 07/04/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 6.4, Ủy viên Ban Thường  vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Thanh Hải đã chủ trì buổi họp trực báo để đánh giá công tác tuyên giáo quý I.2015, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II.  

Trong quý I.2015, Ban tuyên giáo các cấp đã chủ động tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, triển khai thực hiện kịp thời các nhiệm vụ đề ra; bám sát sự chỉ đạo, định hướng của Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy, đảm bảo thực hiện nhiệm vụ chính trị trong thời gian qua. Hoạt động tuyên giáo đã góp phần nâng cao nhận thức trong Đảng và trong xã hội, tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, phục vụ công tác xây dựng Đảng và phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an ninh-quốc phòng trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi trực báo, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Thanh Hải đánh giá cao tình hình thực hiện nhiệm vụ trong quý I.2015. Đồng chí nhấn mạnh, việc tổ chức các ngày lễ, kỷ niệm lớn trong quý I.2015 đã được dư luận đánh giá cao.

Đồng chí Phạm Thanh Hải chỉ đạo, trong quý II.2015 các đơn vị, địa phương cần quan tâm tới việc tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tuyên truyền đại hội Đảng các cấp; chú trọng tuyên truyền về phát triển kinh tế- xã hội, nhất là việc triển khai thực hiện các dự án lớn, nhằm tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân. Tăng cường tuyên truyền miệng để nâng cao nhận thức trong cán bộ, nhân dân và nhất là học sinh-sinh viên đối với các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; nâng cao nhận thức, hiểu biết khi tham gia trên các trang mạng xã hội...

*Sáng 6.4, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức họp trực báo với Ban Dân vận các huyện, thành phố, lực lượng vũ trang về công tác dân vận quý I và nhiệm vụ trọng tâm quý II.2015.

Trong quý I.2015, ban dân vận các cấp đã tập trung tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra. Trọng tâm là tham mưu cho cấp ủy tổ chức sơ, tổng kết việc thực hiện các chủ trương, nghị quyết về công tác dân vận và triển khai kế hoạch thực hiện năm 2015. Theo dõi, nắm bắt tình hình nhân dân, những vụ việc nổi cộm, bức xúc của nhân dân; việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Công tác dân vận chính quyền và trong lực lượng vũ trang được tăng cường, nhất là thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, cải cách hành chính, tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; bảo vệ chủ quyền biển đảo, bảo vệ an ninh Tổ quốc…

Phát biểu tại buổi trực báo, đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị Ban Dân vận các huyện, thành phố, lực lượng vũ trang tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền thực hiện công tác dân vận trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, trong quý II.2015 sẽ tiến hành đại hội đảng cấp cơ sở, do đó cần theo dõi nắm tình hình nhân dân, dư luận xã hội để tham mưu cho bí thư cấp ủy tổ chức tiếp xúc, đối thoại với nhân dân nhằm giải quyết những kiến nghị, bức xúc nổi cộm tại cơ sở.

Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh triển khai các phong trào dân vận trong toàn hệ thống chính trị và phát động các phong trào chào mừng đại hội đảng các cấp; đồng thời chuẩn bị tốt cho việc góp ý xây dựng văn kiện trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015-2020…

T.Phương -T.Thuận
 


.