Hội nghị Đảng ủy Khối các cơ quan các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và Tây nguyên năm 2015

01:03, 21/03/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 20.3, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức hội nghị Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và Tây Nguyên năm 2015. 

TIN LIÊN QUAN

Tham dự hội nghị có, đồng chí Phan Thăng An- Phó Vụ trưởng Vụ Địa phương II, Ban Tổ chức Trung ương Đảng tại Đà Nẵng; đồng chí Trần Ngọc Căng- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đảng ủy Khối các cơ quan 17 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và Tây Nguyên và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh.
 
Tại hội nghị, đồng chí Trương Quang Tưởng- Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Quảng Ngãi nhận định: Thời gian qua, hoạt động của Đảng ủy Khối các cơ quan các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và Tây Nguyên đã khẳng định được vai trò và  tầm quan trọng trong hệ thống chính trị; đóng góp tích cực trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế- xã hội, góp phần quan trọng vào việc xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng ở mỗi địa phương.
 
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
 
Song, trong thực tiễn hoạt động của Đảng ủy Khối các cơ quan các tỉnh, thành trong khu vực vẫn còn một số mặt bất cập như: Lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị đối với các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc; công tác cán bộ, công tác dân vận, việc lãnh đạo các đoàn thể và tổ chức bộ máy, biên chế của Đảng ủy Khối chưa đáp ứng với nhiệm vụ thực tế hiện nay.
 
Đồng thời, việc cụ thể hóa Quy định 293 của Ban Bí thư ở mỗi tỉnh ủy, thành ủy cũng khác nhau nên cần có sự trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm để giúp Đảng ủy Khối các cơ quan của mỗi tỉnh, thành phố hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao tướng xứng với vị trí của Đảng ủy Khối các cơ quan, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng.
 
Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị; lãnh đạo công tác dân vận và các đoàn thể thuộc khối; cơ chế phối hợp thực hiện công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bổ nhiệm và quản lý cán bộ, đảng viên thuộc Đảng ủy Khối; những nội dung cần kiến nghị sửa đổi, bổ sung đối với Quy định 293 cho phù hợp với nhiệm vụ thực tế được giao hiện nay... qua đó giúp Đảng ủy Khối các cơ quan các tỉnh, thành phố hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng.
 
Đồng chí Trương Quang Tưởng- Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Quảng Ngãi trao cờ đăng cai hội nghị 2016 cho Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Hà Tĩnh
Đồng chí Trương Quang Tưởng- Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Quảng Ngãi trao cờ đăng cai hội nghị 2016 cho Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Hà Tĩnh.
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Căng nhấn mạnh: Sự liên kết giữa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên là nhu cầu nội sinh tạo lợi thế thu hút đầu tư trong nước và quốc tế, phục vụ đắc lực cho tăng trưởng kinh tế- văn hóa- xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh ở mỗi địa phương. Để góp phần cho liên kết vùng bền vững, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, thành khu vực miền Trung và Tây Nguyên đóng vai trò là một trong những nhịp cầu kết nối sự hợp tác về nhiều mặt giữa các tỉnh trong khu vực. 
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Ngọc Căng cho rằng, việc luân phiên tổ chức hội nghị giữa các tỉnh trong khu vực miền Trung và Tây Nguyên là một hoạt động thiết thực giúp Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, thành phố khu vực miền Trung- Tây Nguyên gặp mặt, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác, góp phần nâng cao năng lực và hiệu quả trong công tác tham mưu cho Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng Đảng trong tình hình mới. 
 
Nhân dịp này, Hội nghị cũng đã trao cờ đăng cai tổ chức hội nghị Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và Tây Nguyên năm 2016 cho Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Hà Tĩnh.
 
Tin, ảnh: N.Đức
 

.