Giữ trọn niềm tin với Đảng

10:02, 03/02/2015
.

 

* Ông Huỳnh Chánh Nhạn (84 tuổi), 61 năm tuổi Đảng ở số nhà 143, đường Lê Trung Đình, TP. Quảng Ngãi:
Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, lòng người ai ai cũng rạo rực. Đặc biệt, Xuân này Đảng ta tròn 85 tuổi. Nói đến Đảng ai cũng cảm nhận có điều gì đó rất thiêng liêng. Thế hệ chúng tôi đã gắn bó và theo Đảng gần hết cuộc đời, nhìn lại chặng đường đã qua, tôi rất phấn khởi trước những khởi sắc của quê hương, đất nước.

Trong những năm tháng chiến tranh, lớp lớp thanh niên đi theo tiếng gọi của Đảng để đánh giặc mà không hề sợ hy sinh gian khổ; tất cả vì mục tiêu độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, ai ai cũng có cơm ăn, áo mặc. Trong thời kỳ xây dựng và đổi mới, mặc dù Đảng cũng có lúc mắc sai lầm, khuyết điểm, nhưng Đảng ta cũng thẳng thắn thừa nhận sai lầm, khuyết điểm đó kịp thời. Vì thế đã củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng để tiếp tục chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qua thử thách nghiệt ngã của thời cuộc để đất nước có được ngày hôm nay. Đó là công lao vĩ đại của Đảng ta suốt 85 năm qua.

 

* Ông Lê Quang Vinh – Giám đốc Nhà máy Bánh kẹo Quảng Ngãi (Biscafun), Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi:
Nghị quyết của Đảng đã xác định rõ vai trò, vị trí và định hướng phát triển của doanh nhân, cùng với giai cấp công nhân, nông dân và đội ngũ trí thức đóng vai trò quan trọng trong khối Đại đoàn kết toàn dân tộc và trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Doanh nhân có trách nhiệm với đất nước, phải hội nhập và cạnh tranh thắng lợi. Hiền tài là nguyên khí quốc gia, doanh nhân trong thời đại mới cũng là một lực lượng hiền tài. Bản thân doanh nghiệp, doanh nhân và thương hiệu của họ cũng là tài sản của đất nước.

Doanh nhân không chỉ là lực lượng lãnh đạo, quản trị, điều hành kinh tế mà còn tham gia tích cực vào đời sống chính trị đất nước. Việc Đảng quan tâm xây dựng tổ chức đảng trong khu vực kinh tế tư nhân, phát triển đảng viên là chủ doanh nghiệp tư nhân là một xu hướng tích cực, nhằm tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng.

 

* Chị Đinh Thị Thúy Kiều (27 tuổi) – Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn:
Với tôi, được đứng vào hàng ngũ của Đảng từ khi còn là sinh viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội là bước ngoặt lớn, là niềm vinh dự và tự hào. Bởi được trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam là lý tưởng phấn đấu cao đẹp của triệu triệu các thế hệ thanh niên Việt Nam. Truyền thống 85 năm của Đảng là sự hun đúc trí tuệ và sức mạnh của Đảng, của dân tộc Việt Nam. Đối với tôi, được kế thừa truyền thống vẻ vang là động lực; đồng thời cũng là trách nhiệm lớn lao, đặc biệt khi bản thân hiện đang là một cán bộ Đoàn.

Chính vì vậy, ở bất cứ cương vị công tác nào được phân công, tôi cũng luôn xác định mục tiêu công tác trong sáng, phát huy hết sức trẻ để phục vụ công tác Đoàn. Với trách nhiệm của người đảng viên trẻ, tôi nhận thấy mình phải cố gắng cống hiến nhiều hơn nữa trong công việc, tham gia nhiều hơn các hoạt động xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ với mong muốn được góp một phần sức lực nhỏ bé vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

 

* Anh Hồ Văn Phương – người dân tộc Cor ở xã Trà Sơn (Trà Bồng):
Đồng bào dân tộc Cor Quảng Ngãi đã một lòng theo Đảng, theo Bác Hồ, lập nên chiến công vang dội trong phong trào nước Xu đỏ, phong trào khởi nghĩa của nghĩa quân người Cor dưới sự lãnh đạo của cụ Phó Mục Gia, rồi đến cuộc khởi nghĩa Trà Bồng và miền Tây Quảng Ngãi. Sau giải phóng, người Cor mang họ Hồ như một sự khắc sâu trong tâm khảm của mình là ghi nhớ công ơn của Đảng, của Bác đã giải phóng đồng bào ra khỏi cảnh áp bức, lầm than. Cuộc sống của người Cor giờ đây đã đổi thay rất nhiều từ những chính sách hỗ trợ của Đảng và Nhà nước.

Thế hệ con em đồng bào Cor ở miền Tây Quảng Ngãi luôn ghi nhớ công ơn của Đảng và Bác Hồ. Chúng tôi đã và đang dồn hết nhiệt huyết của mình để góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

 

* Em Đặng Thanh Huy (học sinh lớp 12 toán 2), Trường THPT chuyên Lê Khiết:
Qua những bài giảng của thầy cô, những buổi nói chuyện truyền thống của nhà trường, em hiểu rằng, từ ngày ra đời đến nay, Đảng ta luôn quan tâm đến công tác giáo dục, coi giáo dục là quốc sách. Chúng em được học trong một ngôi trường chuyên có đầy đủ trang thiết bị, thầy cô giáo tâm huyết với nghề, hết lòng vì học sinh…cũng là nhờ sự quan tâm của Đảng.

Còn vinh dự hơn, trong nhiều năm qua, Đảng luôn quan tâm đến việc phát triển đảng viên trong đội ngũ học sinh, sinh viên. Đây là động lực để học sinh chúng em phấn đấu.  Trong suốt 3 năm học phổ thông, em luôn cố gắng phấn đấu toàn diện các mặt, để mong được sớm đứng vào hàng ngũ của Đảng để tiếp tục rèn luyện, cống hiến. Ghi nhận sự cố gắng đó, vừa qua, Đảng bộ nhà trường đã giới thiệu em tham gia học lớp đối tượng Đảng. Đây là vinh dự, nhưng cũng là trách nhiệm của người học sinh trong thời kỳ mới.

Nhóm PV
 


.