Hiến pháp đã được triển khai sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân

10:01, 27/01/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 23.1, Sở Tư pháp đã tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015.

Tại hội nghị, bà Bùi Thị Lệ Thủy - Giám đốc Sở Tư pháp, thông tin: Năm 2014 là năm đầu tiên Hiến pháp 2013 có hiệu lực và được tuyên truyền, phổ biến kịp thời, đồng bộ, toàn diện, thống nhất, hiệu quả và tiết kiệm, đảm bảo sự tham gia nghiêm túc của tất cả các cấp, ngành và nhân dân, góp phần nâng cao ý thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về chấp hành Hiến pháp. Đến nay, 14/14 huyện, thành phố đã tổ chức hội nghị phổ biến nội dung Hiến pháp từ huyện, thành phố đến xã, phường, thị trấn và thôn, tổ dân phố. Nhiều hình thức tuyên truyền Hiến pháp được các địa phương thực hiện sinh động, ý nghĩa, thiết thực.

Giám đốc Sở Tư pháp Bùi Thị Lệ Thủy trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân.          Ảnh: N.T
Giám đốc Sở Tư pháp Bùi Thị Lệ Thủy trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân. Ảnh: N.T


Ngoài ra, công tác xây dựng, thẩm định, kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa, hợp nhất hóa văn bản quy phạm pháp luật được Sở Tư pháp thực hiện có hiệu quả, nên văn bản được ban hành đúng quy định của pháp luật và có tính khả thi cao. Công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn tỉnh được tập trung triển khai nghiêm túc, đúng kế hoạch đề ra. Việc công bố, công khai TTHC diễn ra thường xuyên, góp phần đẩy mạnh công khai, minh bạch hóa TTHC đối với người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật được triển khai rộng khắp, chất lượng ngày càng được nâng cao.

Hội nghị cũng đã được nghe đại biểu đến từ Phòng Tư pháp các huyện, thành phố thảo luận những tồn tại, hạn chế và vướng mắc trong nhiều lĩnh vực mà ngành tư pháp đảm nhận. Từ đó, các đại biểu mong muốn Chính phủ, Bộ Tư pháp và UBND tỉnh có biện pháp, cơ chế để tháo gỡ các khó khăn.
                   

NGUYỄN TRIỀU
 


.