Bộ Nội vụ hủy kết quả thi tuyển công chức ở Bộ Công thương

01:01, 06/01/2015
.

Thanh tra Bộ Nội vụ kiến nghị huỷ kết quả tuyển dụng công chức năm 2013 do Cục Quản lý thị trường tổ chức, thu hồi quyết định tuyển dụng đối với những người không đáp ứng điều kiện tiêu chuẩn; yêu cầu Bộ Công Thương kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm.

Ngày 5-1, thông tin cho biết Thanh tra Bộ Nội vụ đã có kết luận thanh tra việc tuyển dụng công chức ở Bộ Công Thương. Theo đó, Thanh tra Bộ Nội vụ kiến nghị hủy kết quả tuyển dụng công chức năm 2013 do Cục Quản lý thị trường - Bộ Công Thương tổ chức; đồng thời xem xét xử lý nghiêm trách nhiệm của các tổ chức cá nhân liên quan.

Với kỳ thi tuyển dụng công chức năm 2013 do Cục quản lý thị trường tổ chức, đoàn thanh tra phát hiện rất nhiều vi phạm như: việc bảo đảm bí mật đề thi, đáp án thi đã không được thực hiện đúng quy định; khi thông báo công khai kết quả thi tuyển lại không dự kiến người trúng tuyển trái với quy định. Đến khi có đơn khiếu nại, tố cáo thì lại không kịp thời xem xét giải quyết dẫn đến để quá thời hạn giải quyết. Dù Chủ tịch Hội đồng thi tuyển của Bộ Công Thương không thành lập Ban phúc khảo kỳ thi nhưng lại vẫn tổ chức chấm phúc khảo trái quy định.

Do vậy, Thanh tra Bộ Nội vụ kiến nghị Bộ trưởng Bộ Công Thương xem xét, không công nhận kết quả thi tuyển của kỳ thi tuyển dụng công chức năm 2013 do Cục Quản lý thị trường tổ chức. Mặt khác, kiến nghị tiến hành thu hồi theo thẩm quyền và chỉ đạo thu hồi quyết định tuyển dụng đối với những người không đáp ứng điều kiện tiêu chuẩn và thông báo kết quả thực hiện cho Bộ Nội vụ trong tháng 3-2015.

Ngoài ra, theo kết luận thanh tra, từ tháng 8-2011 đến tháng 8-2014, Bộ Công thương và các đơn vị trực thuộc đã tổ chức 16 kỳ thi tuyển dụng công chức. Tuy nhiên, có đến 6 kỳ thi không được thông báo tuyển dụng công khai và 11 kỳ thi thông báo không đầy đủ. Một số hồ sơ dự tuyển không đầy đủ theo quy định.

Cá biệt có trường hợp bằng cấp chuyên môn không phù hợp vị trí dự tuyển nhưng vẫn được dự thi và trúng tuyển.

Quá trình chấm thi cũng có nhiều vi phạm. Điển hình là có đến 5 kỳ thi không cung cấp được một số biên bản trong quá trình chấm thi; 2 kỳ thi chưa tổ chức việc chấm thi tại địa điểm quy định; phiếu chấm thi ở một số kỳ thi không thể hiện việc mỗi bài thi được 2 thành viên chấm độc lập…

Thanh tra Bộ Nội vụ yêu cầu Bộ trưởng Bộ Công Thương tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân đối với các vi phạm đã được kết luận. Căn cứ vào tính chất, mức độ vi phạm để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.


Theo N.Quyết Người lao động


.