Bình Sơn phát triển đảng viên trong thanh niên nhập ngũ

10:01, 26/01/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thực hiện chủ trương của Quân ủy Trung ương về việc phát triển đảng viên trong thanh niên nhập ngũ, trong thời gian qua, cùng với việc tuyên truyền, giáo dục về truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ, Hội đồng NVQS huyện Bình Sơn còn làm tốt công tác tạo nguồn, bồi dưỡng phát triển đảng cho thanh niên và được đánh giá là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác này.

Đầu tháng 1 năm nay, Đảng bộ xã Bình Minh (Bình Sơn) đã làm lễ kết nạp Đảng cho hai thanh niên ưu tú Võ Đức Huỳnh và Nguyễn Tấn Viên. Huỳnh vừa bước sang tuổi 19 và sinh ra lớn lên trong gia đình có truyền thống cách mạng nên luôn mong muốn được cống hiến cho quê hương. Tốt nghiệp THPT, Huỳnh về tham gia công tác Đoàn ở địa phương. Võ Đức Huỳnh chia sẻ: Bản thân em rất vinh dự khi được trúng tuyển NVQS đợt này và càng vinh dự hơn khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Em sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ, phấn đấu rèn luyện để tiếp nối  truyền thống cách mạng của gia đình.

 

Lãnh đạo tỉnh tặng quà cho thanh niên Bình Sơn lên đường nhập ngũ năm 2014.                                                                                                                                                           Ảnh: Xuân Thiên
Lãnh đạo tỉnh tặng quà cho thanh niên Bình Sơn lên đường nhập ngũ năm 2014. Ảnh: Xuân Thiên


Những năm qua, xã Bình Minh luôn là địa phương đi đầu trong công tác khám tuyển gọi công dân nhập ngũ của huyện Bình Sơn và đây cũng là địa phương duy nhất có 2 thanh niên trúng tuyển đợt này được kết nạp Đảng. Đồng chí Phan Thanh Hải - Bí thư Đảng ủy xã Bình Minh cho biết:  Sau khi xác định được nguồn, Đảng ủy giao cho Ban Chấp hành Đoàn xã tạo điều kiện, giúp đỡ, đồng thời đẩy nhanh công tác xác nhận, quản lý tạo điều kiện để thanh niên phấn đấu phát triển và tiến hành kết nạp Đảng cho thanh niên.

Thực hiện chủ trương của Trung ương về phát triển đảng trong thanh niên nhập ngũ, Bình Mỹ là địa phương 4 năm liền phát triển được đảng viên trong thanh niên nhập ngũ (trung bình mỗi năm kết nạp được 1 đảng viên). Ngoài việc chú trọng lựa chọn thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, sức khỏe, phẩm chất đạo đức, chính trị tốt, xã luôn chú trọng đến việc tạo nguồn phát triển đảng trong lực lượng đoàn viên, thanh niên ở nông thôn, nhất là trong lực lượng dân quân. Đảng ủy cũng có nhiều chính sách ưu tiên cho đối tượng này.

Đồng chí Võ Văn Tâm - Bí thư Đảng ủy xã Bình Mỹ cho biết: Đảng bộ luôn quan tâm đến công tác phát triển đảng viên trong thanh niên, nhất là thanh niên nhập ngũ. Chính vì vậy, không phải chờ đến lúc tuyển quân mới làm mà chúng tôi đã tạo nguồn, theo dõi trước đó. Quan trọng nữa là tạo việc làm cho thanh niên là đảng viên sau khi hoàn thành NVQS để đảng viên không bị mai một. Rất mừng là trong 4 đảng viên chúng tôi giải quyết việc làm được cho 2 thanh niên, còn 2 thanh niên chưa xuất ngũ.

Từ năm 2011 đến nay, huyện Bình Sơn đã kết nạp được 25 thanh niên trúng tuyển NVQS đứng vào hàng ngũ của Đảng. Tỷ lệ phát triển đảng viên trong thanh niên nhập ngũ hằng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu trên giao từ 1,5 đến 2,5% so với tổng chỉ tiêu giao quân. Qua đánh giá, những thanh niên là đảng viên khi nhập ngũ đều thực hiện tốt vai trò gương mẫu, đi đầu của mình trong việc thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc.

Thượng tá Đoàn Phương Quang - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Bình Sơn cho biết: Việc phát triển đảng viên trong thanh niên nhập ngũ là chủ trương của Quân ủy Trung ương, chính vì vậy chúng tôi đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo các địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ này; xem đây là tiêu chí để đánh giá hoàn thành nhiệm vụ của các địa phương. Các địa phương phải xác định rõ việc phát triển đảng viên trong thanh niên nếu trúng tuyển thì càng tốt, còn không thì vẫn là nguồn quan trọng để xây dựng tại địa phương...

Trước yêu cầu xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại và xây dựng nguồn cán bộ cơ sở địa phương vững mạnh thì việc đẩy mạnh công tác phát triển đảng từ thanh niên nhập ngũ, nhằm góp phần bổ sung, tạo nguồn cán bộ cho cơ sở, nhất là đối với các xã vùng sâu, vùng cao, đặc biệt khó khăn là cần thiết.


PV


 


.