Triển khai Nghị quyết của Bộ chính trị về công tác lý luận và định hướng nghiên cứu đến năm 2030

09:12, 09/12/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 9.12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị triển khai Nghị quyết số 37-NQ/TW của Bộ Chính trị về công tác lý luận và Kết luận số 100-KT/TƯ của Ban Bí thư về tăng cường nắm bắt dư luận xã hội.
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe phổ biến nội dung cụ thể của Nghị quyết số 37 của Bộ Chính trị về công tác lý luận và định hướng nghiên cứu đến năm 2030; Kết luận số 100 của Ban Bí thư về việc đổi mới và nâng cao chất lượng công tác điều tra, nắm bắt, nghiên cứu dư luận xã hội.
 
Ngoài ra, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đã báo cáo tình hình điều tra, nắm bắt, nghiên cứu, giải quyết thông tin dư luận xã hội trên địa bàn tỉnh thời gian qua và định hướng hoạt động trong thời gian đến. Theo đó, công tác này đã được quan tâm triển khai, từng bước đi vào nề nếp, giúp các cấp ủy đảng, chính quyền nắm thông tin một cách toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Từ đó, giúp các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ ngày càng tốt hơn.

 

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
 
Trong thời gian qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đề xuất, kiến nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, chỉ đạo giải quyết hơn 50 báo cáo phản ánh những vấn đề bức xúc nổi cộm mà báo chí, dư luận xã hội quan tâm. Đồng thời, đối với những vấn đề được dư luận xã hội quan tâm, phản ánh liên quan trực tiếp đến các địa phương, cơ quan, Ban đã trực tiếp có văn bản thông tin cho địa phương, cơ quan đó và đề nghị giải quyết theo thẩm quyền. Với chuyên mục “Nói và làm” phát sóng trên Đài PT-TH Quảng Ngãi, những băn khoăn lo lắng, của người dân cũng được giải quyết.
 
Thời gian tới, Ban Tuyên giáo tiếp tục tham mưu cho cấp ủy triển khai quán triệt Kết luận 100 của Ban Bí thư; tiếp tục tham mưu, tổ chức hoạt động của Tổ nắm bắt, nghiên cứu và giải quyết thông tin dư luận xã hội….
 
Tại hội nghị, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng báo cáo kết quả điều tra xã hội học về tình hình thực hiện Nghị Quyết Trung ương 4, Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, 3 nhiệm vụ trọng tâm, 2 nhiệm vụ đột phá của Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII. Cấp ủy và lãnh đạo các địa phương, đơn vị được chọn điều tra đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc tổ chức triển khai thực hiện, tạo điều kiện cho cuộc điều tra hoàn thành đúng thời gian quy định, đạt yêu cầu đề ra.
 
Thông qua việc tổng hợp kết quả các phiếu điều tra, lượng thông tin thu thập được đã phản ảnh các ý kiến, góp ý vào phiếu điều tra thể hiện rõ ý thức, trách nhiệm của người được trưng cầu ý kiến, đảm bảo tính dân chủ, khách quan. Nhiều đơn vị hoàn thành điều tra sớm so với thời gian quy định như: Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, BCH Biên phòng, BCH quân sự tỉnh, Công an tỉnh…
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 
 
 

 


.