Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại Bình Sơn, Tư Nghĩa và Thành phố Quảng Ngãi

10:12, 02/12/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 2.12, Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh gồm các ông, bà: Vũ Trọng Kim- Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Mã Điền Cư- Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội và bà Đinh Thị Phương Lan- Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Bình Chánh (Bình Sơn).

TIN LIÊN QUAN

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội đồng chí  Đinh Thị Phương Lan đã thông báo kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII đến bà con cử tri.

Tin tưởng vào kết quả kỳ họp vừa qua, cử tri bày tỏ mong muốn các đại biểu tiếp tục ghi nhận, gửi đến Quốc hội những ý kiến của bà con cử tri trong những kỳ họp tiếp theo.Qua đó, cử tri tiếp tục nêu kiến nghị về một số vấn đề liên quan đến đời sống kinh tế -xã hội, an ninh chính trị. Đáng chú ý là kiến nghị Quốc hội cần có biện pháp tháo gỡ những vướng mắc, tồn đọng trong giải quyết chế độ, chính sách cho người có công; xem xét chế độ tiền lương cho đội ngũ cán bộ cấp xã, thôn, các hội đặc thù; vấn đề bồi thường giải phóng mặt bằng còn nhiều bất cập. Về việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, cử tri tiếp tục quan tâm và kiến nghị cần có giải pháp hiệu quả để con em an tâm học tập.
 

Cử tri xã Bình Chánh nêu lên những đề xuất kiến nghị với Đoàn Đại biểu Quốc hội
Cử tri xã Bình Chánh nêu lên những đề xuất kiến nghị với Đoàn Đại biểu Quốc hội
 
Cử tri xã Bình Chánh cũng kiến nghị Nhà nước cần có chính sách đặc thù cho nhân dân bị thu hồi đất ở các vùng dự án như giải quyết việc làm, cấp đất sản xuất...; đồng thời, cử tri cũng mong muốn Nhà nước quan tâm đầu tư trang thiết bị y tế và nâng cao năng lực đội ngũ y, bác sĩ ở cơ sở nhằm đáp ứng tốt nhu cầu khám, chữa bệnh cho người dân; quản lý chặt chẽ các mặt hàng phục vụ sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là ngăn chặn tình trạng sản xuất phân bón, thuốc bảo vệ thực vật giả; có biện pháp hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường...
Tại buổi tiếp xúc, trong thẩm quyền của địa phương, lãnh đạo UBND huyện Bình Sơn và lãnh đạo xã Bình Chánh đã giải trình một số những ý kiến của cử tri.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Vũ Trọng Kim đã ghi nhận những ý kiến đóng góp, đề xuất thẳng thắn và đầy trách nhiệm của cử  tri. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp các kiến nghị này chuyển đến các cơ quan thẩm quyền giải quyết và đề đạt lên diễn đàn kỳ họp của Quốc hội.

* Chiều cùng ngày, Đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Bình Thới (Bình Sơn).

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại biểu Quốc hội báo cáo kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XIII và qua theo dõi kỳ họp, các cử tri đánh giá cao nội dung, cũng như tinh thần làm việc của các đại biểu tại kỳ họp, đặc biệt là kết quả lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do Quốc hội bầu.

Buổi tiếp xúc nhận được nhiều kiến nghị, đề xuất của cử tri xã Bình Thới. Trong đó, liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bảo vệ môi trường, an toàn giao thông, chất lượng khám chữa bệnh ở tuyến dưới, vấn đề chống tham nhũng, lãng phí; chính sách cho người có công...

Bên cạnh đó, cử tri cũng quan tâm đến giá cả xăng dầu, giá điện sinh hoạt; vấn đề chống buôn bán hàng giả hàng kém chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm....

 
Ông Vũ Trọng Kim- Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban MTTQ VN trả lời kiến nghị của cử tri
Ông Vũ Trọng Kim- Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban MTTQ VN trả lời kiến nghị của cử tri
 

Đoàn đại biểu Quốc hội khóa 13 của tỉnh Quảng Ngãi đã ghi nhận những ý kiến cử tri xã Bình Thới và sẽ tập hợp chuyển đến các cơ quan liên quan phải tập trung giải quyết theo thẩm quyền.

* Sáng 2.12, đoàn đại biểu Quốc hội do ông Trần Tuấn Nhân- Phó Chủ nhiệm Ủy ban khoa học, công nghệ và môi trường Quốc hội và ông Nguyễn Cao Phúc- Giám đốc Sở KH&ĐT, ủy viên Ủy ban tài chính- ngân sách của Quốc hội làm trưởng đoàn, đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Nghĩa Thuận, huyện Tư Nghĩa.

Mở đầu buổi tiếp xúc cử tri, ông Trần Tuấn Nhân đã phổ biến cho bà con cử tri về nội dung, kết quả của kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIII. Theo đó, Quốc hội đã thông qua 18 luật, cho ý kiến xem xét để hoàn thiện 12 dự án luật khác và ban hành 11 Nghị quyết. Trong đó, có những nội dung hệ trọng trong đời sống KT-XH đất nước, những vấn đề được cử tri đặc biệt quan tâm như: Chính sách thuế, đổi mới giáo dục, đầu tư...

Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIII là kỳ họp xem xét, thông qua số lượng luật, dự án luật nhiều nhất từ trước đến nay. Cũng tại kỳ họp này, Quốc hội đã thực hiện lấy phiếu tín nhiệm đối với những chức vụ lãnh đạo cấp Trung ương.

 

Cử tri bày tỏ đồng tình, phấn khởi trước kết quả kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIII
Cử tri bày tỏ đồng tình, phấn khởi trước kết quả kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIII
 

Sau khi lắng nghe kết quả của kỳ họp thứ 8, cử tri xã Nghĩa Thuận đã bày tỏ sự đồng tình, phấn khởi và tin tưởng trước những thành công của kỳ họp, đặc biệt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã nêu cao trách nhiệm với cử tri tỉnh nhà trước Quốc hội. Đồng thời, cũng đưa ra một số ý kiến, kiến nghị liên quan đến đời sống sinh hoạt, kinh tế của nhân dân địa phương. Cụ thể như: Tình trạng sử dụng thuốc trừ sâu gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, tranh chấp đất đai, vấn đề các công trình hồ đập, cung cấp nước tưới cho ruộng đồng…

Cử tri Đào Văn Lộc cũng có kiến nghị về thực hiện chế độ chính sách ưu đãi cho người có công với Cách mạng đúng đối tượng, đúng quy định. Bên cạnh đó, cấp trên cần quan tâm đến chuyện cung cấp và sử dụng điện tại địa phương vì hiện nay giá điện ngày càng tăng nhưng một số khu vực tại xã Nghĩa Thuận, dòng điện vẫn còn chập chờn, không đáp ứng đủ nhu cầu của người dân.

* Tiếp tục chương trình làm việc, chiều 2.12, đoàn đại biểu Quốc hội do ông Trần Tuấn Nhân và Nguyễn Cao Phúc làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Tịnh Ấn Tây, TP. Quảng Ngãi.

Sau khi nghe báo cáo kết quả cuộc họp thứ 8 Quốc hội khóa XIII, cử tri xã Tịnh Ấn Tây đã thẳng thắn đưa ra nhiều kiến nghị gửi đến đoàn đại biểu Quốc hội. Trong đó, vấn đề ô nhiễm ở khu công nghiệp làng nghề Tịnh Ấn Tây gây ra nhiều bức xúc trong nhiều năm nay nhưng vẫn chưa được giải quyết. Vấn đề giải quyết công ăn việc làm cho người lao động, sinh viên mới ra trường; chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao tại địa phương cũng được cử tri đề cập với mong muốn cấp trên có hướng giải quyết cụ thể.

 
Cử tri Cao Thâm ở thôn Thống Nhất, xã Tịnh Ấn Tây đóng góp ý kiến tại buổi tiếp xúc
Cử tri Cao Thâm ở thôn Thống Nhất, xã Tịnh Ấn Tây đóng góp ý kiến tại buổi tiếp xúc
 
Cử tri Cao Thâm ngụ ở thôn Thống Nhất, xã Tịnh Ấn Tây đã bày tỏ niềm phấn khởi khi qua mỗi kỳ họp Quốc hội, nhiều luật được ban hành góp phần hỗ trợ cuộc sống của người dân thêm ấm no, hạnh phúc và xã hội thêm công bằng. Về phần kiến nghị, ông Thâm đã bày tỏ nguyện vọng mong đại biểu Quốc hội trình lên Quốc hội cho người cao tuổi từ tuổi 70 trở lên sẽ được hưởng trợ cấp hàng tháng (theo luật hiện tại, người cao tuổi từ 80 trở lên mới được hưởng trợ cấp), để nhiều người cao tuổi được hưởng chính sách ưu đãi của Nhà nước. Bên cạnh đó, cần có cơ chế nâng mức lương cơ bản đối với cán bộ, công, viên chức Nhà nước để phù hợp với mức sống ngày càng cao…

Cử tri Chu Linh Kỳ yêu cầu đại biểu Quốc hội tỉnh cần quan tâm hơn những vấn đề còn vướng ở cơ sở để có cái nhìn bao quát, nắm bắt những điểm trọng tâm trình lên Quốc hội. Trong đó, vấn đề bồi thường giải phóng mặt bằng ở các công trình đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển du lịch, bảo tồn văn hóa ở địa phương cần đầu tư phát triển hơn nữa…

Sau khi lắng nghe ý kiến của cử tri, lãnh đạo chính quyền địa phương và sở, ngành liên quan có ý kiến phản hồi cho bà con. Đoàn đại biểu Quốc hội ghi nhận và tiếp thu kiến nghị của nhân dân, đồng thời, sẽ tổng hợp, trình lên Quốc hội trong những kỳ họp sau.
 
 
Tin, ảnh: Ng.Đức- Th. Phương
 
 
 
 

.