Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi: Tiếp xúc, đối thoại với nhân dân xã Tịnh Châu

10:11, 27/11/2014
.

 

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 26.11, Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Nguyễn Tăng Bính đã có buổi tiếp xúc, đối thoại với nhân dân xã Tịnh Châu. Dự buổi đối thoại có Chủ tịch UBND thành phố Phạm Tấn Hoàng, lãnh đạo Sở GTVT, lãnh đạo các phòng, ban thuộc UBND thành phố.

TIN LIÊN QUAN

Tại buổi đối thoại, nhân dân xã Tịnh Châu kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến hạ tầng, đất đai, chế độ chính sách cho người có công, môi trường, tuyến đường liên xã từ chợ Châu Sa đi Bình Tân xuống cấp nhiều năm nay nhưng chưa được khắc phục. Nhiều tuyến đường giao thông nông thôn được bê tông nhưng không thiết kế cầu cống để tiêu thoát nước. Nghĩa địa thôn Mỹ Lộc không có đường vào. Bãi rác Đồng Nà tại thôn Lệ Thủy gây ô nhiễm môi trường. Người dân đề nghị cấp sổ đỏ đối với những diện tích ngập úng trước đây đã được người dân cải tạo sản xuất nhiều năm qua. Nhân dân cũng kiến nghị cần giao lại diện tích đất đồi đã khai thác để nhân dân sản xuất, trồng rừng…

 

Ông Nguyễn Diệu, thôn Mỹ Lộc kiến nghị với Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi.
Ông Nguyễn Diệu, thôn Mỹ Lộc kiến nghị với Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi.


Các cơ quan chuyên môn của thành phố và tỉnh đã trả lời nhiều vấn đề liên quan đến kiến nghị của dân. Đại diện Sở GT&VT cho biết, trước đây, để thi công tuyến đường Mỹ Trà - Mỹ Khê phải chở đất đồi đi qua tuyến đường liên xã Tịnh Châu - Bình Tân nên gây hư hỏng, không thể xin kinh phí làm mới đường công vụ theo quy định. Kinh phí của tỉnh cũng khó khăn nên không thể đầu tư sửa chữa. Tuy nhiên, đầu năm 2015, Sở GT&VT sẽ làm 1,2/4,5 km tuyến đường này bằng bê tông từ nguồn duy tu bảo dưỡng của Bộ GTVT. Về bãi rác Đồng Nà, Phòng TN&MT thành phố cho biết, bãi rác này vẫn còn thuộc quản lý và khai thác của Công ty Điện-Môi trường Sơn Tịnh đến hết 2014 mới chuyển giao cho thành phố. Phòng TN&MT thành phố đã đi khảo sát và có phương án cải tạo bãi rác này.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Tăng Bính hoan nghênh những kiến nghị thẳng thắn của người dân. Đồng chí Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, bắt đầu từ năm 2015, trong xây dựng kế hoạch, phương án đều ưu tiên nguồn lực lớn để đầu tư hạ tầng cho các xã mới sáp nhập vào thành phố. Trong đó, xã Tịnh Châu sẽ được đầu tư khoảng 20 tỷ đồng, gấp 3 lần so với trước đây để đầu tư cơ sở hạ tầng và ưu tiên để xã hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Với những kiến nghị của người dân, Bí thư Thành ủy yêu cầu các ngành liên quan của thành phố và chính quyền địa phương quan tâm nghiên cứu để sớm giải quyết cho người dân theo thẩm quyền. Những vấn đề vượt thẩm quyền thì báo cáo UBND thành phố chỉ đạo giải quyết.

X.THÊN
 


.