Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 9 (khóa XI)

04:10, 24/10/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 23.10, Sở VH-TT&DL phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Hội VH-NT tỉnh tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 9 (khóa XI).

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.


Tại hội nghị, các đại biểu được nghe GS,TS. Nguyễn Chí Bền- Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam trực tiếp triển khai, quán triệt Nghị quyết số 33- NQ/TW ngày 9.6.2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Xây dựng và phát triển văn  hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.

Sau 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5, khóa VIII, sự nghiệp xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đã có chuyển biến tích cực, đạt kết quả quan trọng. Tuy nhiên, so với những thành tựu trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, quốc phòng, an ninh, đối ngoại thì thành tựu trong lĩnh vực văn hóa vẫn chưa tương xứng, chưa đủ để tác động có hiệu quả đến việc xây dựng con người và môi trường văn hóa lành mạnh.

Vì vậy, Nghị quyết Trung ương 9  (khóa XI) đã đề ra những nhiệm vụ trọng tâm, gồm xây dựng con người Việt Nam phát triển toàn diện, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, xây dựng văn hóa trong chính trị và kinh tế cũng như nâng cao chất lượng- hiệu quả hoạt động văn hóa…

Để làm được những điều đó cần tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với lĩnh vực văn hóa; nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về văn hóa; xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác văn hóa cũng như tăng cường nguồn lực cho lĩnh vực văn hóa. Có như vậy mới đảm bảo “Xây dựng và phát triển văn  hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.

TRỊNH PHƯƠNG
 


.