Công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp trong tỉnh

12:10, 21/10/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hiện nay, công tác chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015 - 2020, đang được các huyện, thành ủy trong tỉnh tập trung chỉ đạo.

Đồng chí Phạm Viết Nho - Bí thư Huyện ủy Ba Tơ, cho biết: Hiện nay, các tổ chức cơ sở đảng trong huyện đã hoàn thành việc tổ chức quán triệt, triển khai Chỉ thị 36/CT-TW của Bộ Chính trị và Hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương về công tác nhân sự cấp ủy.

Mục đích là nhằm tạo điều kiện cho cán bộ, đảng viên hiểu rõ về tinh thần chỉ thị, tạo sự thống nhất cao về tư tưởng, quan điểm chỉ đạo của Đảng về những nội dung liên quan đến công tác đại hội. Huyện ủy đã xây dựng kế hoạch Đại hội Đảng bộ các cấp trong huyện và thành lập các tiểu ban. Đồng thời thực hiện việc rà soát quy hoạch cấp ủy và chức danh lãnh đạo, quản lý; chuẩn bị phương án bố trí, sắp xếp cán bộ không tham gia cấp ủy trên cơ sở tạo sự đồng thuận, thống nhất về tư tưởng trong cấp ủy, tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên.

Một trong những khâu quan trọng về nhân sự cấp ủy được các huyện, thành ủy xác định là thực hiện đúng quy định, quy trình, đánh giá cán bộ được thực hiện qua nhiều khâu, tại nơi cư trú và nơi công tác của từng cán bộ trong diện được quy hoạch vào cấp ủy khóa mới. Và đội ngũ cán bộ đó phải đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới theo quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý của từng địa phương, đơn vị. Vấn đề lập trường tư tưởng chính trị, năng lực thực tiễn, hiệu quả công việc, uy tín trong Đảng, trong quần chúng nhân dân của đội ngũ cán bộ cũng được đặc biệt quan tâm.

Đồng chí Võ Văn Hào - Bí thư Huyện ủy Sơn Tịnh cho biết: Sau khi thực hiện Nghị quyết 123 của Chính phủ, Đảng bộ huyện Sơn Tịnh còn lại 49 tổ chức cơ sở đảng với 2.630 đảng viên. Mới đây, huyện đã kiện toàn các chức danh Phó Chủ tịch UBND, HĐND huyện nhiệm kỳ 2011-2016 đảm bảo cho việc lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện các nhiệm vụ từ nay đến cuối nhiệm kỳ. Đến cuối tháng 11 này huyện sẽ chốt danh sách quy hoạch cấp ủy nhiệm kỳ 2015-2020. Cùng với việc chuẩn bị tốt công tác nhân sự cấp ủy, huyện cũng đang chỉ đạo tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn cho cấp ủy, chính quyền cơ sở, như tranh chấp đất rừng, thu hồi đất xây dựng Trung tâm huyện lỵ Sơn Tịnh, tái định cư cho dân bị ảnh hưởng các dự án…

Thời điểm này, các huyện, thành ủy đã bắt tay vào soạn thảo văn kiện Báo cáo chính trị và tiến hành xác minh, thẩm tra, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch cấp ủy nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng thời tập trung rà soát các chỉ tiêu khó hoàn thành của năm 2014 để lãnh đạo chỉ đạo, làm tiền đề thực hiện các nhiệm vụ, kế hoạch của năm 2015 lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp.

Thanh Thuận
 


.