Đoàn công tác của Thường trực Ban Bí thư làm việc với Thường trực Tỉnh ủy

04:07, 30/07/2014
.
Tiếp và làm việc với đoàn về phía tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Minh- Quyền Bí thư Tỉnh ủy; Trần Ngọc Căng- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Minh, Lê Viết Chữ- Phó Bí thư Tỉnh ủy; Lê Quang Thích- Quyền Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh...
 
Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Minh- Quyền Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã báo cáo với đoàn công tác về tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ chủ yếu 6 tháng cuối năm 2014 và công tác chuẩn bị đại hội các cấp trong tỉnh.
 
Đồng chí Lê Hồng Anh-
Đồng chí Lê Hồng Anh- Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư phát biểu tại buổi làm việc.
 
Trong 6 tháng đầu năm, các cấp, các ngành trong tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tổng sản phẩm GDP đạt 5.393 tỷ đồng. Giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 9.569 tỷ đồng, bằng 49,4% kế hoạch. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng đạt 16.641 tỷ đồng. Giá trị sản xuất nông-lâm-thủy sản ước đạt 1.420 tỷ đồng. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 16.194 tỷ đồng. 
 
Về công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp trong tỉnh. Tỉnh ủy đã ban hành kế hoạch thực hiện Chủ thị 36 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Đã thành lập các tiểu ban, thành lập các Tổ dự thảo văn kiện và xây dựng Đề cương chi tiết báo cáo Chính trị. Thành lập 8 tổ nghiên cứu, khảo sát thực trạng việc thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.
 
Hoàn thành công tác quy hoạch cán bộ và đã được Trung ương phê duyệt quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các chức danh Bí thư, Phó Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2015-2020; Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2020. Phê duyệt quy hoạch cấp ủy ở 14/14 huyện, thành ủy và 5/5 đảng ủy khối thuộc Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2015-2020...
 
Bên cạnh những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, vẫn còn nhiều hạn chế, yếu kém, đó là thực hiện một số chỉ tiêu chủ yếu chưa đạt kế hoạch đề ra. Công tác xây dựng nông thôn mới và một số sự án triển khai còn chậm. Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ còn gặp nhiều khó khăn, một số phải giải thể, ngừng hoạt động. 
 
Việc cụ thể hóa triển khai một số nghị quyết, kết luận của Trung ương còn chậm, chất lượng chưa cao. Công tác đôn đốc, giám sát việc giải quyết các kiến nghị, phản ánh của cử tri chưa được thực hiện thường xuyên. Chưa thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác cán bộ, thực hiện quy trình bổ nhiệm cán bộ còn kéo dài...
 
Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Hồng Anh- Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng Đảng của tỉnh Quảng Ngãi trong 6 tháng đầu năm 2014, đặc biệt là công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp trong tỉnh. Đồng chí Lê Hồng Anh cho rằng, mặc dù thời gian gần đây, nhân sự ở Quảng Ngãi có những thay đổi nhưng tập thể lãnh đạo của tỉnh đã đoàn kết, vượt qua khó khăn để lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế- xã hội đạt nhiều kết quả đáng kể.
 
Đồng chí Lê Hồng Anh mong rằng, tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục phát huy những kết qua đạt được để  hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu trong 6 tháng còn lại của năm 2014 cũng như những năm tiếp theo. Muốn vậy tỉnh phải biết phát huy những lợi thế sẵn có của mình, tận dụng hiệu quả sự hỗ trợ của Trung ương. Tỉnh cũng cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền để người dân hiểu được những khó khăn và lợi thế của tỉnh để cùng nhau chung sức xây dựng và phát triển tỉnh ngày một phát triển.
 
Quảng Ngãi có lợi thế là KKT Dung Quất, vì vậy tỉnh cần tập trung phát triển KKT Dung Quất đúng định hướng đã được phê duyệt, trong đó có việc mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất. Tỉnh cần phối hợp với các bộ, ngành liên quan để tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Tỉnh cũng cần chú trọng phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Cần có những mô hình phát triển kinh tế hiệu quả, phát triển các vùng nguyên liệu phù hợp, nâng cao hiệu quả kinh tế trên một diện tích... Có như vậy thì đời sống của người nông dân mới từng bước được nâng lên.
 
Đồng chí Lê Hồng Anh cũng yêu cầu tỉnh tiếp tục quan tâm đến ngư dân, phải hiện thực hóa chủ trương đóng tàu vỏ thép và hỗ trợ ngư dân đóng tàu lớn vươn khơi xa đánh bắt thủy sản, gắn với bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Đồng chí Lê Hồng Anh cũng yêu cầu tỉnh cần tiếp tục làm tốt công tác quy hoạch cán bộ, đặc biệt là công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp trong tỉnh...
 
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.