Chủ tịch nước: Việt Nam không phụ thuộc vào quốc gia nào

04:06, 26/06/2014
.

Khẳng định trước các cử tri ở TP HCM, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: Việt Nam quyết tâm làm sâu sắc và hiện thực hóa đường lối này.

Sáng nay (26/6), tại thành phố Hồ Chí Minh, đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hồ Chí Minh khóa XIII, do Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dẫn đầu, đã có buổi tiếp xúc với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh và các cử tri sau kỳ họp lần thứ 7.
 

Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hồ Chí Minh đã báo cáo tóm tắt với cử tri nội dung và kết quả của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XIII. Kỳ họp diễn ra trong bối cảnh đất nước gặp một số khó khăn, nhất là do tác động của tình hình Biển Đông.

Kỳ họp này, Quốc hội đã dành phần lớn thời gian cho công tác xây dựng pháp luật nhằm rà soát, sửa đổi, bổ sung, ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật và đã thông qua 11 Luật, 2 Nghị quyết, cho ý kiến 16 dự luật.

Phiên chất vấn tại kỳ họp đã thể hiện được bầu không khí dân chủ, cởi mở, góp phần “giải tỏa” được những vấn đề bức xúc của cử tri. Ngoài ra, Quốc hội đã quyết định nhiều vấn đề quan trọng khác về kinh tế- xã hội, ngân sách Nhà nước, về tình hình Biển Đông.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri thành phố đã đánh giá vao vai trò trách nhiệm của đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hồ Chí Minh tại kỳ họp. Các đại biểu Quốc hội đã tích cực tham gia thảo luận và có nhiều ý kiến đóng góp rất tâm huyết cho nhiều dự án luật liên quan mật thiết đến đời sống nhân dân.

Bên cạnh đó, cử tri thành phố cũng bày tỏ một số băn khoăn về các vấn đề liên quan đến đổi mới giáo dục, các vấn đề kinh tế, xã hội, ngân sách Nhà nước cũng như quốc phòng an ninh; những bất cập trong thi hành luật hiên nay.

Cử tri Nguyễn Văn Bé, Chủ tịch Hiệp hội các doanh nghiệp Khu chế xuất khu công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh nêu ý kiến: “Chúng tôi hoan nghênh các đại biểu Quốc hội đã tích cực làm hết mình để dành nhiều thời gian xây dựng luật. Tuy nhiên, cách làm luật như hiện nay dẫn đến những bất cập, nhất là thiếu chi tiết, thiếu tính cụ thể”.

Xung quanh vấn đề Biển Đông, cử tri thành phố bày tỏ niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo, chủ trương đúng đắn của Đảng, Chính phủ,  Quốc hội. Đồng thời, kiến nghị nhiều giải pháp góp phần khẳng định quyết tâm của nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang một lần nữa khẳng định quan điểm của Việt Nam về đường lối đối ngoại với bạn bè quốc tế, trong đó có Trung Quốc, Việt Nam luôn yêu chuộng hòa bình, hữu nghị, sẵn sàng làm bạn với tất cả các nước trên trên thế giới trên quan hệ hợp tác, bình đẳng đôi bên cùng có lợi, tôn trọng lẫn nhau. Việt Nam không hề phụ thuộc vào bất cứ quốc gia nào. Hướng về tương lai, Việt Nam quyết tâm làm sâu sắc và hiện thực hóa đường lối này.

Về sức mạnh tổng hợp của công cuộc đấu tranh, Chủ tịch nước cho rằng, mỗi người dân, mỗi cấp, mỗi ngành... cùng nhau đồng thuận, đoàn kết để tạo thêm sức mạnh cho cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền Tổ quốc.

Chiều nay, Chủ tịch nước sẽ có cuộc tiếp xúc với cử tri quận 1, thành phố Hồ Chí Minh./.


Theo Hương Lý/VOV


.