Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi đối thoại trực tiếp với nhân dân phường Trần Phú

02:06, 11/06/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 11.6, đồng chí Nguyễn Chín- Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi đã có buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân phường Trần Phú.
Mở đầu buổi đối thoại trực tiếp, đồng chí Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi đã báo cáo tóm tắt về tình hình phát triển kinh tế -xã hội của thành phố Quảng Ngãi trong 6 tháng đầu năm 2014. Theo đó, việc mở rộng địa giới hành chính thành phố Quảng Ngãi là dấu mốc quan trọng, tác động lớn đến tình hình chung. Tuy gặp những khó khăn bước đầu, nhưng đến nay, thành phố Quảng Ngãi vẫn giữ mức phát triển kinh tế, xã hội tương đối.
 
Sau khi nghe báo cáo của Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi, nhân dân phường Trần Phú đã bày tỏ sự vui mừng vì kết quả kinh tế -xã hội mà thành phố Quảng Ngãi đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, có nhiều kiến nghị đến đồng chí Nguyễn Chín.

 

Cử tri phường Trần Phú kiến nghị về việc xây dựng lại chợ Thu Lộ
Người dân phường Trần Phú kiến nghị về việc xây dựng lại chợ Thu Lộ
 
Theo đó, có nhiều ý kiến tập trung vào nội dung đền bù, giải phóng mặt bằng ở một số tuyến đường lớn thuộc địa phận phường Trần Phú; việc quy hoạch thành phố và thủ tục tách thửa, chuyển đổi mục đích sử dụng đất; những vấn đề liên quan đến tranh chấp nhà đất… Sau khi nghe các kiến nghị, thắc mắc, đồng chí Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi đã trả lời tường tận cho từng người dân.
 
Ông Nguyễn Hữu Quang ở tổ 3 thắc mắc, khu nhà của ông ở hiện đang thuộc sự quản lý của Nhà nước và đã có quyết định hóa giá nhưng sao đến nay vẫn chưa thể làm thủ tục mua hóa giá theo quyết định.
 
Trả lời thắc mắc của ông Nguyễn Hữu Quang, đồng chí Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi giải thích rằng, khu nhà của ông Quang trước đây có quyết định bán hóa giá. Nhưng sau khi điều chỉnh quy hoạch thành phố, sẽ có một con đường đi qua khu vực này nên không thể bán hóa giá được nữa. Đồng thời, khu nhà này đã xuống cấp trầm trọng, không đảm bảo điều kiện để ở. Hiện tại, thành phố Quảng Ngãi vẫn đang phải chờ quyết định điều chỉnh quy hoạch từ UBND tỉnh để có giải pháp hợp lý với khu nhà của ông Quang.

 

Đồng chí Bí thư Thành ủy Nguyễn Chín trả lời trực tiếp các kiến nghị, thắc mắc của nhân dân
Bí thư Thành ủy Nguyễn Chín trả lời trực tiếp các kiến nghị, thắc mắc của nhân dân
 
Bà Nguyễn Thị Thanh Mai có ý kiến về việc chợ Thu Lộ đã xuống cấp, quá tải và gây ảnh hưởng lớn đến lưu lượng giao thông qua chợ trên đường Nguyễn Thụy; 30 hộ dân ở khu tây vẫn không có đường đi qua chợ Thu Lộ. Cử tri Thanh Mai hỏi, đến bao giờ thành phố mới điều chỉnh quy hoạch chợ
 
Đối với vấn đề này, đồng chí Nguyễn Chín chia sẻ với những lo ngại của các hộ dân đang sinh sống gần chợ Thu Lộ. Việc xây dựng lại chợ là điều rất cần thiết. Tuy nhiên, theo quy định của nhà nước, thành phố không thể trích ngân sách nhà nước để xây lại chợ mà phải thực hiện theo phương pháp xã hội hóa. Hiện các cấp, ngành chức năng của thành phố đang nỗ lực kêu gọi đầu tư. Do đó, cần phải có nỗ lực của UBND phường, phòng môi trường đô thị và sự cố gắng của nhân dân thì chợ Thu Lộ mới sớm được xây dựng lại.
 
Tại buổi đối thoại trực tiếp, nhân dân phường Trần Phú đã gửi đến đồng chí Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi hơn 15 ý kiến, kiến nghị. Hầu hết các ý kiến được đồng chí Nguyễn Chín trực tiếp trả lời. Đồng thời, yêu cầu lãnh đạo các phòng, ban chức năng giải thích cụ thể cho người dân biết. Đối với những vấn đề không thể trả lời trực triếp, đồng chí Bí thư Thành ủy hứa sẽ sớm trả lời bằng văn bản.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.