Bí thư Huyện ủy Trà Bồng đối thoại với nhân dân xã Trà Hiệp

01:06, 03/06/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhằm tìm hiểu đời sống thực tế và tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, Bí thư Huyện ủy Trà Bồng Hồ Văn Thế vừa có buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân xã Trà Hiệp, với chủ đề về các chính sách an sinh xã hội.

TIN LIÊN QUAN

Tại buổi tiếp xúc, bà con xã Trà Hiệp kiến nghị với lãnh đạo huyện cần bổ sung nguồn vốn khắc phục công trình nước sinh hoạt ở tổ 2, thôn Nguyên. Công trình này đã bị bão lũ năm 2013 làm hư hỏng, nhưng đến nay chưa khắc phục được, bà con ở đây thiếu nước dùng sinh hoạt.

 

Bí thư Huyện ủy Trà Bồng đối thoại với nhân dân xã Trà Hiệp.     Ảnh: CAO DŨNG
Bí thư Huyện ủy Trà Bồng đối thoại với nhân dân xã Trà Hiệp. Ảnh: CAO DŨNG


Nhiều người dân kiến nghị UBND huyện sớm giải phóng, bàn giao mặt bằng khu tái định cư Tà Pót-Tà Két để di dời hơn 30 hộ dân xuống ở để tránh sạt lở, mùa mưa đã đến gần mà đến nay mặt bằng khu tái định cư này vẫn chưa xong; huyện cần bố trí vốn khắc phục lại một số công trình thủy lợi bị hư hại do mưa bão năm 2013, nhưng chậm khắc phục, vụ hè thu này không có nước bà con phải bỏ hoang… Đồng thời, người dân còn kiến nghị nhiều vấn đề như: Con em đồng bào dân tộc thiểu số đi học các trường đại học, cao đẳng ra trường nhưng chưa có việc làm; đề nghị hướng dẫn cụ thể các chính sách ưu đãi người có công…

Tại buổi tiếp xúc đối thoại này, đồng chí Bí thư Huyện ủy Trà Bồng đã tiếp thu, trả lời, giải thích thoả đáng những ý kiến phản ánh của nhân dân. Đối với mặt bằng khu tái định cư Tà Pót-Tà Két, đồng chí Bí thư chỉ đạo đến ngày 30.6 UBND huyện phải hoàn thành giải phóng mặt bằng, bàn giao cho nhà thầu để sớm thi công khu tái định cư cho người dân, không để chậm trễ.

Những vấn đề chưa thể trả lời ngay như các chính sách về ưu đãi trong giáo dục, chế độ cử tuyển học sinh đồng bào dân tộc thiểu số và một số vấn đề khác, đồng chí Bí thư Huyện ủy hứa sẽ giao trách nhiệm cụ thể cho các phòng ban trực thuộc UBND huyện chịu trách nhiệm tìm giải pháp cụ thể, sớm tham mưu, trả lời cho nhân dân trong thời gian sớm nhất.

Cao Dũng
 


.