Báo Thời Đại ra mắt chuyên trang điện tử bằng tiếng Trung

09:06, 16/06/2014
.

Ngày 16-6, báo Thời Đại, thuộc Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam, chính thức cho ra mắt chuyên trang điện tử bằng tiếng Trung Quốc.

Ông Vũ Xuân Hồng, chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam, bấm nút chính thức ra mắt trang báo điện tử Thời Đại bằng tiếng Trung

Chuyên trang có 20 trang và hơn 80 chuyên mục gồm hai lĩnh vực chính là Chính trị - xã hội và Đối ngoại nhân dân. Chuyên trang cung cấp các thông tin về tình hình đời sống, đất nước, con người Việt Nam; quan hệ chính trị giữa hai đất nước Việt Nam -Trung Quốc... Đặc biệt, chuyên trang có chuyên mục tình hình biển đảo - cập nhật liên tục những thông tin về cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền lãnh thổ.

Báo Thời Đại điện tử bằng tiếng Trung có tên miền chính là: shidai.com.vn; shidai.vn và tên miền phụ là: cn.shidai.com.vn, cn.shidai.vn.

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Lê Quang Thiện - tổng biên tập báo Thời Đại - cho biết: “Cho đến nay, cả nước đã có hàng chục trang báo, trang thông tin điện tử bằng tiếng Trung, nhưng đây là lần đầu tiên chúng ta có chuyên trang điện tử thể hiện tiếng nói chính thức của nhân dân Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội Việt Nam bằng ngôn ngữ này.

Sứ mệnh của trang báo là giúp cho bạn bè quốc tế, nhân dân thế giới hiểu đúng và đầy đủ hơn về đất nước, con người Việt Nam, về đường lối và chính sách của Đảng và Nhà nước, về công cuộc đổi mới và hội nhập của nước ta. Đồng thời góp phần nâng cao hiểu biết và nhận thức của nhân dân ta về chính sách đối ngoại của Việt Nam, về tình hình thế giới và các vấn đề toàn cầu”.

 

Theo Tuổi trẻ


.