Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh làm việc với HĐND tỉnh

10:05, 28/05/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 28.5, đồng chí Trần Văn Minh- Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với HĐND tỉnh để nghe báo cáo tình hình hoạt động của HĐND tỉnh từ đầu nhiệm kỳ đến nay, cũng như nhiệm vụ trong thời gian đến.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trương Thị Xuân Hồng- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã báo cáo với Phó Bí thư Tỉnh ủy những kết quả hoạt động của HĐND tỉnh từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Theo đó, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND tỉnh đã tổ chức thành công 11 kỳ họp. Qua 11 kỳ họp đã ban hành 121 Nghị quyết, trong đó có 103 Nghị quyết thuộc văn bản quy phạm pháp luật.
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc.


Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND tỉnh đã tổ chức thực hiện 23 cuộc giám sát, 8 cuộc khảo sát đối với các cơ quan, đơn vị và chính quyền các cấp. Chất lượng giám sát, khảo sát của HĐND tỉnh đã được nâng lên rõ rệt, qua giám sát đã phát hiện nhiều vấn đề sai phạm, hạn chế thiếu sót của các cơ quan, đơn vị và chính quyền các cấp, từ đó có những ý kiến xác đáng để các cấp có thẩm quyền xử lý và khắc phục…

Công tác giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri cũng được HĐND quan tâm, giám sát chặt chẽ. Qua các đợt tiếp xúc cử tri và trên cơ sở báo cáo của Tổ đại biểu Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với UBMTTQVN tỉnh tổng hợp được 417 ý kiến, kiến nghị của cử tri và báo cáo tại các kỳ họp thường kỳ của HĐND tỉnh. Qua đó, UBND tỉnh và các ngành chức năng đã trả lời tất cả ý kiến, kiến nghị của cử tri một cách nghiêm túc và chất lượng.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Minh- Phó Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của HĐND tỉnh từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh cho rằng, chức năng giám sát của HĐND tỉnh rất quan trọng, qua giám sát không chỉ kịp thời phát hiện những sai phạm, thiếu sót của các cấp, ngành mà để từ đó có ý kiến giúp các ngành chức năng kịp thời chấn chỉnh và khắc phục những hạn chế, yếu kém.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh lưu ý trong thời gian đến, HĐND tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, nâng cao chức năng giám sát của mình, trong đó chú trọng đến việc giám sát các dự án thủy điện; giám sát công tác cải cách, chất lượng cán bộ biên chế trong các cơ quan hành chính có đáp ứng yêu cầu của công việc hay chưa; giám sát các dự án đang đầu tư trên địa bàn tỉnh nhưng không thực hiện cam kết bảo đảm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân; Giám sát công tác tái định cư hiện nay, vì sao còn quá nhiều bất cập cũng như giám sát việc đánh giá mức độ hài lòng của người dân với cơ quan hành chính địa phương…

 

Tin, ảnh: M.Toàn

 


.