Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh làm việc với Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh

08:05, 30/05/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 30.5, đồng chí Trần Văn Minh- Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh về tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng, công tác phát triển đảng viên năm 2013 và nhiệm vụ trọng tâm những tháng còn lại của năm 2014. Tham dự buổi làm việc còn có Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Lê Quang Thích.
 
Báo cáo của Đảng ủy Khối doanh nghiệp nêu rõ: Năm 2013, Đảng ủy khối đã triển khai, tổ chức quán triệt, tuyên truyền, phổ biến các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương. Xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tổ chức kiểm tra, giám sát việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.  Qua đó, đã trực tiếp tác động tích cực đến nhận thức, tư tưởng, tình cảm và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công nhân lao động trong khối, tạo nên sự đoàn kết, thống nhất để vượt qua khó khăn hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc.
 
Về sản xuất kinh doanh, mặc dù một số doanh nghiệp còn nhiều khó khăn, nhưng đa số đã cố gắng duy trì, ổn định hoạt động, các chỉ tiêu chủ yếu giữ được mức độ tăng trưởng và từng bước phục hồi. Kết quả sản xuất kinh doanh năm 2013 đạt được nhiều kết quả với tổng doanh thu đạt trên 20 ngàn tỷ, tăng 38%, kim ngạch xuất khẩu đạt gần 325 triệu đô la Mỹ, chiếm 65,3% kim ngạch xuất khẩu của tỉnh; thu nhập bình quân của người lao động trong khối đạt trên 5,3 triệu đồng/người/tháng.
 
Công tác xây dựng tổ chức đảng, đảng viên được chú trọng. Công tác kết nạp đảng viên có nhiều chuyển biến tích cực kể cả số lượng và chất lượng. Từ nửa nhiệm kỳ qua, đã kết nạp được 683 đảng viên. Riêng từ năm 2013 đến nay, Đảng ủy Khối đã kết nạp 223 đảng viên mới. Đảng ủy Khối cũng tăng cường kiểm tra, giám sát các tổ chức cơ sở đảng. Kết quả, đã phát hiện 18 đảng viên và 1 tổ chức cơ sở đảng vi phạm và đã tiến hành kỷ luật.
 
Năm 2014, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh tiếp tục triển khai quán triệt kịp thời các nghị quyết, quy định và kết luận của Trung ương và tỉnh; bám sát chương trình, kế hoạch sản xuất kinh doanh, vận động cán bộ, đảng viên, người lao động phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2014, đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động; kiện toàn và xây dựng tổ chức cơ sở đảng, nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng, phấn đấu kết nạp 120 đảng viên mới và thành lập từ 2 đến 4 tổ chức cơ sở đảng.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Minh đã đánh giá cao những kết quả đạt được của Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh trong năm 2003. Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được thì vẫn còn nhiều hạn chế cần được khắc phục, nhất là trong công tác xây dựng Đảng. Phó Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh cần phải nâng cao hơn nữa vai trò của mình đối với các doanh nghiệp. Phải thật sự là chỗ dựa cho các doanh nghiệp, phải tạo hiệu ứng cho doanh nghiệp, chia sẻ với doanh nghiệp để làm sao nâng cao đời sống của người lao động tại các doanh nghiệp.
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng hiện nay là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Đảng ủy khối doanh nghiệp, muốn vậy phải kiện toàn cơ sở đảng, tạo ra các mô hình xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong các doanh nghiệp, nhưng không nên rập khuôn mà phải năng động, phù hợp với từng doanh nghiệp.
 
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.