Khi người đứng đầu nêu gương

08:05, 02/05/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ngay từ những ngày đầu triển khai, Đảng ủy xã Ba Cung (Ba Tơ) đã xác định, cán bộ chủ chốt cùng với đảng viên, đoàn viên, hội viên là lực lượng tiên phong trong thực hiện cuộc vận động này.

TIN LIÊN QUAN


25 năm công tác ở xã Ba Cung, giữ chức vụ Chủ tịch UBND xã 4 nhiệm kỳ, đồng chí Phạm Trung Tân luôn được nhân dân tin yêu bởi tinh thần, trách nhiệm với công việc, với nhân dân luôn được đồng chí đặt lên hàng đầu. Đồng chí là một trong những cá nhân tiêu biểu được nhận Bằng khen của Tỉnh ủy trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2013. Với vai trò của Chủ tịch UBND xã, đồng chí Tân tâm niệm rằng: “Trong quá trình làm việc phải đặt lợi ích của người dân lên hàng đầu. Đó là, có trách nhiệm với nhân dân và tận tụy với công việc, phải cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư”. Đặc biệt, từ khi có Quyết định 20 của UBND tỉnh về chấn chỉnh, kỷ luật kỷ cương hành chính, bản thân đồng chí Tân luôn nêu gương trong việc chấp hành giờ giấc làm việc và đề ra quy định chung trong cán bộ công chức xã không vi phạm giờ giấc hành chính, không hút thuốc, không uống rượu bia trong giờ làm việc.

 

Chủ tịch UBND xã Ba Cung (bên trái) hướng dẫn công dân làm thủ tục giấy tờ của cá nhân.
Chủ tịch UBND xã Ba Cung (bên trái) hướng dẫn công dân làm thủ tục giấy tờ của cá nhân.


Chia sẻ với chúng tôi về cách làm này, đồng chí Phạm Trung Tân, nói: Đối với cán bộ xã miền núi, vấn đề đảm bảo giờ giấc rất khó, một phần là do trình độ và ý thức. Để thay đổi được nhận thức của họ không phải là ngày một ngày hai mà được. Mặc khác, muốn họ thay đổi thì bản thân mình phải làm trước, nêu gương để cấp dưới làm theo. Khi người ta thấy đúng, thấy phù hợp thì tự khắc sẽ thay đổi. Đây vừa thể hiện tính tiền phong gương mẫu, vừa gắn với việc thực hiện Chỉ thị 03 về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Nhờ đó, qua một thời gian thực hiện đã có những chuyển biến tích cực. Quần chúng thấy đảng viên gương mẫu nên đã tích cực làm theo, các phong trào thi đua của địa phương phát triển mạnh, hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch Nhà nước giao.

Những nỗ lực trên đã tác động không nhỏ đến việc nâng cao ý thức trách nhiệm trước công việc của đội ngũ cán bộ, đảng viên, CCVC, tác động tích cực đến hoạt động của cấp ủy, chính quyền cơ sở, tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức, ý thức trách nhiệm về tu dưỡng rèn luyện, chấp hành chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Chế độ, thời gian làm việc được thực hiện nghiêm chỉnh theo quy định của Nhà nước; tác phong của cán bộ cũng được cải thiện đáng kể.

Cùng với đó, Đảng bộ xã Ba Cung thường xuyên đưa các nội dung học tập, làm theo gương Bác theo từng chuyên đề vào các buổi sinh hoạt thường kỳ của tổ chức đảng, đoàn thể. Mỗi cán bộ, đảng viên, CCVC trong cơ quan UBND xã đã tự giác đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và đăng ký kế hoạch tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
 
Hiện tại, 100% CB-CCVC chức xã có trình độ trung cấp về lý luận chính trị và nghiệp vụ chuyên môn từ trung cấp trở lên, trong đó gần 50% có trình độ đại học. Đáng chú ý là, học theo Bác, cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt đã thể hiện tính gương mẫu trong việc rèn luyện phẩm chất đạo đức, tiếp tục học tập, nâng cao nghiệp vụ, trình độ chuyên môn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Điển hình như Bí thư Đảng ủy Phạm Thanh Uân không chỉ là một đồng chí lãnh đạo nhiệt tình, năng nổ, có trách nhiệm trong công việc mà còn làm kinh tế giỏi từ chăn nuôi và trồng trọt. Mỗi năm trừ chi phí, gia đình ông có thêm thu nhập trên 40 triệu đồng.

Có thể nói, với chương trình hành động sát thực, cán bộ, đảng viên ở Đảng bộ xã Ba Cung đã thể hiện rõ tính tiên phong gương mẫu, tạo được các phong trào thi đua yêu nước. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã thực sự có sức lan toả trong nhân dân, nhiều điển hình tiên tiến xuất hiên trong vận dụng sáng tạo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác vào cuộc sống, tạo ra những thay đổi đáng kể cho bộ mặt nông thôn miền núi. Đây cũng là điểm tựa để Đảng bộ xã  tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh chuyên đề 2014 về “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm” bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.
   

Bài, ảnh: Thanh Thuận
 


.